Đêm tổng kết Bemind 2024 - Hành trình sẻ chia hạnh phúc

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/8, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, đội tình nguyện viên của dự án thiện nguyện Bemind 2024 đã tổ chức thành công đêm tổng kết dự án sau hơn 3 tháng hoạt động.

Bemind 2024 là dự án thiện nguyện hưởng ứng 25 năm ngày truyền thống Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 (06/01/2000 - 06/01/2025), nhằm giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường PTDTBT TH Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Sau hơn 3 tháng hoạt động, dự án đã gây quỹ được hơn 131 triệu đồng bao gồm cả giá trị hiện vật và hiện kim. Buổi lễ tổng kết đã khép lại hành trình gây quỹ thiện nguyện của dự án Bemind 2024 và trao tặng những phần quà đến từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tới thầy cô và các em học sinh tại điểm trường PTDTBT TH Lao Chải.

trien-lam-thin-3.jpg
Các em nhỏ háo hức tham dự đêm tổng kết Bemind 2024. (Ảnh: BTC)

Đêm tổng kết dự án thiện nguyện Bemind 2024 được tổ chức ấm áp tại Khu nhà ở bán trú của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải. Tham dự tại buổi lễ tổng kết có sự tham gia của thầy Nguyễn Thanh Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái), anh Nguyễn Duy Hoàng Anh - Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 - Trưởng ban tổ chức, chị Nguyễn Quỳnh Anh - Phó trưởng Ban tổ chức cùng gần 30 giáo viên hiện đang công tác tại trường PTDTBT TH Lao Chải và 20 thành viên trong ban tổ chức và cộng tác viên của dự án thiện nguyện Bemind 2024. Cùng với đó, hơn 600 em học sinh học tập tại trường PTDTBT TH Lao Chải cũng có mặt đầy đủ tại lễ tổng kết dự án thiện nguyện Bemind 2024.

13.jpg
Sự chào đón nồng nhiệt của các em nhỏ trường PTDTBT TH Lao Chải. (Ảnh: BTC)

Buổi lễ tổng kết diễn ra nhiều hoạt động giao lưu cùng các em học sinh và các thầy cô tại đây như: lớp học vui nhộn, phá cỗ trăng rằm, giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại. Chương trình nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các cán bộ, giáo viên tại trường PTDTBT TH Lao Chải, cũng như sự háo hức tham gia của toàn thể các bạn học sinh tại đây. 

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng chị Vũ Phương Linh - CTV của dự án vô cùng hạnh phúc khi đặt chân tới điểm trường: “Đường đến điểm trường xa và rất khó đi nhưng chỉ cần thấy những nụ cười, những ánh mắt hào hứng và những cánh tay vẫy chào đón của các em nhỏ, tất cả những mệt mỏi của các thành viên trong đoàn dường như tan biến”.

4.jpg
Những em nhỏ hào hứng tham gia “lớp học vui nhộn” cùng các thành viên của Bemind 2024. (Ảnh: BTC)
2.jpg
Ánh mắt chăm chú của các bạn nhỏ khi theo dõi chương trình đêm tổng kết Bemind 2024. (Ảnh: BTC)
5.jpg
Những phần quà phá cỗ được phát tận tay cho từng bạn. (Ảnh: BTC)
6.jpg
Hoạt động lửa trại đầy vui nhộn và ấm áp của các thành viên Bemind 2024 cùng thầy và trò trường PTDTBT TH Lao Chải (Ảnh: BTC)

Theo thầy Nguyễn Thanh Hòa - Phó Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Lao Chải chia sẻ, đây là một trong những điểm trường còn nhiều khó khăn của huyện nhà. Tại điểm trường, hơn 600 em học sinh đang theo học và hơn 90% các em ở  tại trường vì lí do nhà xa, có em phải vượt hơn 15km đường núi để đến trường học. Dù công tác vận động các em đi học đã dễ dàng hơn nhưng đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt vẫn được các thầy cô đến tận nhà để vận động.

Bên cạnh sự khó khăn trên con đường đi tìm con chữ của các em, các thầy cô, cán bộ, công chức, viên chức tại nhà trường cũng nỗ lực “gánh” chữ lên non để tiếp bước ước mơ cho học sinh của mình. 34 Thầy cô công tác tại điểm trường không chỉ có ở trong tỉnh mà còn ở các tỉnh ngoài như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Phú Thọ, Hòa Bình,... Ngoài dạy các em con chữ, thầy cô vẫn ngày đêm vượt những đèo những dốc để chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho các em.

8.jpg
Thầy Nguyễn Thanh Hà xúc động trước những hành động đẹp, đầy nhân văn của các bạn trẻ đến từ dự án thiện nguyện Bemind 2024. (Ảnh: BTC)

Nhằm tri ân tới những công lao to lớn của thầy cô, cũng như mong muốn tiếp thêm động lực cho các em nhỏ, dự án thiện nguyện Bemind 2024 đã gửi tới điểm trường 10 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, 2 chiếc máy lọc nước, 100 bộ dụng cụ học tập, 605 phần quà gồm vở và xà bông, 9 bộ truyện song ngữ cùng nhiều bánh kẹo, đồ dùng khác. 

3.jpg
BTC Bemind 2024 trao quà tới đại diện trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải. (Ảnh: BTC)
7.jpg
10 suất học bổng trao tặng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. (Ảnh: BTC)
11.jpg
BTC Bemind 2024 trao gửi phần quà tri ân tới thầy cô tại điểm trường PTDTBT TH Lao Chải. (Ảnh: BTC)

Là người theo dõi và chỉ đạo dự án gần 4 tháng hoạt động, anh Nguyễn Duy Hoàng Anh - Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 - Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Đêm tổng kết là một sự kiện trọn vẹn đối với bản thân tôi. Tôi rất vui mừng và nhẹ lòng khi chuyển thành công tất cả tấm lòng của các nhà hảo tâm đến với các em nhỏ, tôi cho rằng đó là lời cảm ơn tốt chúng mình cần làm để tri ân tới cộng đồng đã ủng hộ”

9.jpg
Nguyễn Duy Hoàng Anh bày tỏ: “Mình thực sự cảm phục các thầy cô đang công tác tại trường, mỗi thầy cô đều có gia đình riêng nhưng gần như đã dành trọn thời gian và tình thương đến các em, không ngại vất vả mà gắn bó với nghề. Xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến thầy cô bởi những điều cao cả và to lớn như vậy”. (Ảnh. BTC)

Đêm tổng kết Bemind 2024 đã chính thức khép lại nhưng hành trình theo đuổi con chữ của thầy và trò trường PTDTBT TH Lao Chải vẫn chưa kết thúc. Ngoài sự quan tâm của dự án thiện nguyện Bemind 2024, các thành viên trong ban tổ chức mong muốn nhiều sự giúp đỡ hơn nữa được trao gửi tới điểm trường Lao Chải cũng như các điểm trường khó khăn khác tại Việt Nam. Bemind 2024 đã lan tỏa tới cộng đồng những hành động đẹp, nhân văn của thanh niên Việt Nam, những người Việt trẻ luôn sẵn sàng xông pha xây dựng đất nước giàu đẹp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN