Du lịch - Trào lưu vừa chơi vừa kiếm tiền của giới trẻ

(Sóng Trẻ)- Những năm gần đây, hoạt động du lịch không còn là một hoạt động thư giãn hay giải trí nữa mà nó dần trở thành một phương tiện kiếm tiền của giới trẻ . Đây quả thực là một hoạt động có lợi đôi đường.

Du lịch cùng giới trẻ bên những trào lưu “hot” 

Ba bốn năm trở lại đây, du lịch không còn là những chuyến nghỉ dưỡng, thư giãn bình thường hay trải nghiệm khám phá thay vào đó đi du lịch là đi kèm  trào lưu, những gì đang “hot” nhất tạo nên xu hướng của giới trẻ. 

2c1198aa7_du_1.jpg

Một trong những trào lưu  đang “hot” ấy của giới trẻ là  mặc ton-sur-ton với nhau theo một dress code sẵn có rồi chụp ảnh chất lừ, bắt mắt... thời thượng như các tạp chí thời trang.

2c1198aa7_du_2.jpg

Hay trào lưu cùng nhau check-in các địa điểm “hot hòn họt” nóng bỏng hết trong đến nài nước, cùng nhau trải nghiệm từ sang chảnh, đẳng cấp đến hoang sơ, bình dị.  

Những chuyến du lịch này thường diễn ra từ  3-4 ngày nhiều thì hơn tuần. Có rất nhiều nơi trở thành tâm điểm hot của giới trẻ được săn lùng và đi nhiều như: Sapa, Phú Quốc, Đà Lạt v.v... Xa hơn có thể là Singgapo, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc v.v... 

Không thể kể hết được trào lưu cũng như độ hot của từng trào lưu, nhưng mới nhất có thể kể đến du lịch kết hợp kiếm tiền của giới trẻ. Đây được xem là trào lưu “khôn nan” và hay ho khi kết hợp giữa việc ăn chơi và kiếm tiền. 

2c1198aa7_du_3.jpg

Du lịch - kiếm tiền tưởng khó lại dễ 

Những năm trở lại đây đi du lịch dễ như trở bàn tay, nhưng việc kết hợp giữa tiêu-kiếm khi đi du lịch lại là một điểm sáng mới. Vậy kiếm tiền khi đi du lịch là thế nào và kiếm ra sao?

Đó là cách kiếm tiền bằng “review” của bản  thân thông qua việc đi chơi, khám phá địa điểm trong nài nước nào đó, sau khi trở về bằng chính  những gì học được thấy được, trải nghiệm được rồi viết lại, chia sẻ những điều hay, dở những gì thích, chưa thích với mọi người thông qua các trang mạng xã hội như facbook, blog hay instagram,v.v…

Bằng những chia sẻ, những dòng “ review”, những bài “mẹo vặt” ấy sẽ kích cầu mong muốn được đi chơi, du lịch, khám khá, ghé thăm của mọi người nhằm tăng doanh thu lợi nhuận cho nhà đầu tư, các hãng trả tiền cho bạn quảng cáo. 

Chị Văn Thu Thảo (người trải nghiệm) chia sẻ:



Bên cạnh kiếm tiền nhờ bằng những bài viết, còn có một cách kiếm tiền khác, đó là nhờ “hoạt động buôn bán”. 
Buôn bán ở đây là ám chỉ các mặt hàng được giới trẻ yêu thích như: mỹ phẩm son phấn, quần áo, phụ kiện thời trang các hãng có thể kể đến một số thương hiệu như: Dior, Chanel, Zara,Cnk, Perdo,Mac, Tomford,v.v... hay các mặt hàng ăn uống được giới trẻ yêu thích mà trong nước không có hoặc hiếm gặp.

Chính bởi  cái “mới” và “tiện” kết hợp một công đôi việc nên vô hình chung nó dần được coi là một xu hướng kiếm tiền mới của giới trẻ hiện tại.Việc làm kết hợp giữa vừa tiêu tiền - vừa kiếm tiền này dường thể hiện được sự “khôn nan” và góc kinh doanh của các bạn trẻ.

Song song với việc nghỉ dưỡng tự tiêu tiền đó thì kiếm thêm một chút tiền đến lúc về có lẽ sẽ là phương án hay hơn.  

Bạn Vũ Ngọc Anh (SV năm 4 - Trường ĐH Công Đoàn) chia sẻ: “Mỗi lần đi Thái Lan mình luôn kết hợp giữa nghỉ dưỡng và kiếm tiền. Đồ Thái bây giờ khá được chuộng các mặt hàng quần áo đến mỹ phẩm hay những thứ nhỏ nhặt như xà bông cũng được ưa chuộng nên những con buôn như mình bán được nhiều, mỗi lần đi ít cũng kiếm được 5-7 triệu, có đợt còn hơn chục triệu”.

Anh Lê Anh Dũng (đang đi làm) chia sẻ: “Thấy người yêu thì thầm thích túi Lyn (Thái Lan ) nên mình cũng nhờ đứa bạn thân đi du lịch Thái cầm về cho. Ban đầu tưởng mua hàng như vậy không đảm bảo ai ngờ mẫu mã đẹp lại chắc chắn như thế đến mình còn ưng mắt nữa là bạn gái mình”. 

Bạn Nguyễn Nhật Linh Trang (SV Đại Học Đại Nam) chia sẻ:

 


Như vậy có thể thấy du lịch bây giờ không chỉ là trải nghiệm đi chơi và chinh phục mà nó còn là một điểm sáng mới trong hoạt động kinh doanh cũng như một phương thức mới kiếm tiền của giới trẻ.                                            
                                                                          Trần Thanh Mai
Đa phương tiện K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN