Valentine “đắng” của các cửa hàng kinh doanh quà tặng

(Sóng trẻ) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ tình nhân nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng dịp Valentine vẫn vắng bóng người tiêu dùng.

Hoa tươi, sôcôla, gấu bông,… là các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong các dịp Valentine. Tuy nhiên, đến thời điểm gần sát ngày 14/2, các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng này vẫn vắng bóng khách hàng.

Tại một số cửa hàng chuyên bán quà tặng valentine trên phố Xuân Thủy, Tô Hiệu,…, sôcôla là mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất. Tuy nhiên sức mua không nhiều, mặc dù giá tiền và mẫu mã phong phú, bắt mắt.

Các quà tặng cặp đôi truyền thống như cốc đôi, đồng hồ đôi,… cũng không được chuộng như các năm trước.

9f2108c90_anh_1.jpg
Sôcôla được bày bán nhiều, đa dạng về mẫu mã và giá cả nhưng vẫn ít người mua.

Thay vào đó, các dịch vụ bán hàng online kinh doanh khởi sắc hơn. Bán sôcôla online trên facebook cá nhân gần một tuần nay, Bảo Ngọc (học THPT Chuyên Thái Bình) chia sẻ: “Mình nhập sôcôla trên Hà Nội về bán. Vì loại mình bán khá đắt đối với học sinh, sinh viên nên không nhập sẵn mà bán theo hình thức order. Loại rẻ nhất khoảng 100.000 đồng/hộp, đắt nhất là sôcôla Ba Lan với hơn 300.000 đồng/hộp. Mình bán với quy mô nhỏ thôi, đến bây giờ có khoảng 10 người đặt hàng trước.”

Mặt hàng gấu bông tiêu thụ cũng không khá hơn sôcôla là mấy. Tại cửa hàng Gối Ôm Luckyshop chuyên bán thú bông tự làm trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), nhân viên bán hàng cho biết lượng khách hàng mua những ngày này chỉ nhiều hơn ngày thường một chút. Gấu Teddy được ưa chuộng hơn cả, giá tiền dao động trong khoảng 300.000 – 1.000.000 đồng.

9f2108c90_anh_2.jpg
Cửa hàng gấu bông cũng không có mấy khách hàng.

Trong khi các chủ cửa hàng sôcôla và gấu bông sốt sắng chuẩn bị hàng hóa từ cả tuần nay, thì các chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) vẫn chưa chuẩn bị gì. Theo một chủ cửa hàng bán hoa tươi ở đây cho biết: “Khoảng hai, ba năm trở lại đây, lượng người mua hoa dịp lễ tình yêu này rất ít. Hoa chỉ nhập về và bán trong hai ngày 13 và 14 này thôi vì có nhập trước thì cũng chẳng bán được. Giá hoa ngày này thường đắt hơn khoảng 30 – 40% so với ngày thường.”

9f2108c90_anh_3.jpg
Dịp valentine, các cửa hàng hoa thường bán hoa hồng đỏ, nhưng đến gần ngày 14/2 vẫn chưa nhập về để bày bán.

Lễ tình nhân năm nay, nhiều cặp đôi lựa chọn đi ăn, đi chơi, hoặc đi du lịch thay vì tặng quà cho nhau. Chia sẻ về kế hoạch valentine của mình, bạn Thu Hiền (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Bọn mình dự định sẽ đi ăn những món cả hai đứa đều thích. Như thế sẽ thoải mái và thiết thực hơn. Vì là sinh viên nên ăn uống hàng ngày chỉ trong khoản chi tiêu nhất định, đây là cơ hội để bọn mình cải thiện một chút.”

Oanh Trương
Báo chí Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN