Đến thác Ma Hao thăm dân tộc Thái

(Sóng trẻ) - Từ trên cao, những dòng nước cuồn cuộn đổ xuống, tung bọt trắng xóa, muôn vàn hạt nước nhỏ li ti như những hạt sương mai bay lên cao, hòa quyện vào nhau như dải lụa trắng rồi lan tỏa cả một vùng rộng lớn. Đó chính là hình ảnh của thác Ma Hao bắt nguồn từ đỉnh núi Pù Rinh (xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá).

Thác Ma Hao cách trung tâm thị trấn Lang Chánh gần 20km. Có độ cao hơn 1.000m so với mặt biển, thác hình thành từ các dòng suối nhỏ chảy dọc theo những cánh rừng già hợp thành dòng suối lớn đổ xuống, với dòng nước mát chảy mãi không ngừng.

Đến với thác Ma Hao, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ được bào mòn bởi thời gian qua những khối đá nằm dàn trải dưới chân thác tạo nên các hình kỳ khác nhau. Chỗ thì như đàn voi đang đi xuống núi, góc thì chồng xếp lên như hòn trống mái, nơi thì như những quả trứng khổng lồ đủ mọi kích cỡ, lồi, lõm như hòn non bộ… tất cả như vẽ lên một bức tranh đá dưới chân thác.

f307d9387_anh_1.jpg
Thác Ma Hao kì vĩ

Vùng nước dưới chân thác trong suốt như pha lê, nhìn xuyên suốt tận đáy. Du khách có thể nhảy xuống vùng vẫy thỏa thích trong dòng nước mát lành, tinh khiết. Phía xa khu vực chân thác, dòng suối hiền hòa chảy róc rách dưới tán cây rừng. Không khí thoáng đãng, mát mẻ, xen lẫn mùi hương nồng nàn của rừng quế, rừng luồng của người dân bản Năng Cát, tạo nên vẻ thơ mộng và kỳ thú.

f307d9387_anh_2_10.jpg
Thác Ma Hao vẫn còn nguyên nét hoang sơ giữa rừng đại ngàn

Đứng nơi thác đổ, trông nhà sàn Thái

Bên cạnh thác Ma Hao, khách du lịch còn được tìm hiểu về những căn nhà sàn của người Thái nằm lưng chừng núi – nơi đây có tới 98,3% nhà sàn xây dựng theo nét truyền thống của đồng bào người Thái đen. Một  kiến trúc cổ độc đáo, với không gian thoáng đãng mang nét riêng mà đa phần là nhà 4 gian 2 chái.

f307d9387_anh_3_6.jpg
Nhà sàn với kiểu kiến trúc cổ của người Thái tại bản Năng Cát, xãTrí Nang vẫn còn được lưu giữ

Về đây, nài tận hưởng vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sắc của người bản địa như cơm lam, thịt lam, thịt nướng cuốn lá bưởi, canh uôi, chẻo cá, chẻo gà đồi, nước chè lam, cùng nhâm nhi những chén rượu siêu men lá đậm đà. Gần đây, Lang Chánh đã thành công và đang phát triển nghề nuôi cá hồi vân nước lạnh, một loại thực phẩm tươi nn mà không phải nơi nào cũng có.

Trong tương lai không xa, thác Ma Hao cùng với khu vực nuôi cá hồi, cá tầm suối Tá, Năng Cát sẽ là nơi đến lý tưởng của du khách thập phương du nạn.

Lê Thị Lan Anh
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN