Diễn viên Thanh Hương: “Đến giờ tôi vẫn chưa thoát vai Lan trong Quỳnh búp bê”

(Sóng trẻ) - Tỏa sáng dù chỉ thủ vai phụ trong “Quỳnh búp bê”- phim truyền hình Việt đình đám hiện nay, diễn viên Thanh Hương ngày càng khẳng định mình không chỉ là “nàng Hậu" đi đóng phim.

Trong buổi giao lưu với độc giả của Trang tin điện tử Sóng trẻ vào ngày 21/10 vừa qua, nữ diễn viên Thanh Hương đã có những chia sẻ xúc động về chuyện đời, chuyện nghiệp diễn phía sau ống kính máy quay của mình.

57582a6f5_anh_1_thanh_huong.jpg

Nữ diễn viên Thanh Hương tham dự buổi GLTT với độc giả của Trang tin điện tử Sóng Trẻ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

“Chưa nhận vai mới thì tôi chưa thoát vai”

Vai Lan cave trong “Quỳnh búp bê” được đánh giá là bước phá kén mới, đánh dấu sự đột phá trong nghiệp diễn của diễn viên Thanh Hương. Để đem đến cho khán giả hình ảnh một gái làng chơi rất đời và ám ảnh đến vậy, Thanh Hương đã phải chấp nhận trả giá.

Kể về sự trả giá đó, Thanh Hương chia sẻ: “Vai Lan có những cảnh tôi phải quay đi quay lại hàng chục lần mới ưng ý. Cả người bầm dập, thâm tím bởi đánh là đánh thật, vật lộn, đau khổ cũng là thật. Thậm chí, có những phân đoạn ám ảnh đến nỗi chính tôi khi xem lại còn rùng mình. Thú thật, đến giờ tôi vẫn chưa thoát vai Lan trong “Quỳnh búp bê”.

Trong mỗi vai diễn dù lớn hay nhỏ của mình, diễn viên Thanh Hương đều bỏ công tìm hiểu, quan sát, thấu hiểu để hóa thân thành nhân vật từ nại hình tới tính cách. “Thanh Hương ở trường quay đã quên đi chính mình nài đời thực, lúc ấy chỉ còn sự tập trung, sự cống hiến hết mình cho vai diễn”.

Dù đang thuộc top những diễn viên đắt show bậc nhất hiện nay, tuy nhiên, Thanh Hương luôn có một luật bất thành văn cho chính mình “không nhận phim mới khi chưa hoàn thành vai diễn”. Bởi lẽ với nữ diễn viên xinh đẹp này, nghiệp diễn cũng giống như cuộc đời, diễn cũng phải cho tới.

Trước Lan cave, Thanh Hương từng gây tiếng vang với khán giả bằng vai ái nữ Phan Hương của ông trùm, hay vai đào kép Nương với số phận đầy oan trái. Sau mỗi vai diễn thành công, khán giả đều đặt ra cho Thanh Hương nghi vấn liệu rằng cô có vượt qua được cái bóng của chính mình. Giải đáp thắc mắc trên, Thanh Hương chia sẻ: “Tôi không muốn dùng bất kì lời lẽ hoa mỹ nào để đáp trả những nghi vấn trên mà thay vào đó Hương sẽ chứng minh qua những vai diễn tâm huyết của mình.”

“Tôi thích đóng vai khổ”

Sau khi những cảnh quay bầm dập của Lan trong Quỳnh búp bê được công chiếu, không ít người hâm mộ, đặc biệt là người thân của Thanh Hương bày tỏ sự thương cảm, xót xa với sự hy sinh vì nghệ thuật của nữ diễn viên. Tuy nhiên, “chính chủ” lại có những chia sẻ trái ngược: “Con của tôi khi thấy mẹ bị đánh trên phim còn thấy rất sợ hãi hay không ít anh chị đồng nghiệp còn nói rằng sao mày đóng vai nào cũng khổ thế? Thế nhưng, bản thân tôi lại thấy thích khi đóng những vai khổ như vậy. Bởi lẽ, điều đó đồng nghĩa với sự không ngừng thử thách với bản thân mình”.

57582a6f5_anh_2_thanh_huong.jpg

Thanh Hương chia sẻ với khán giả về vai Lan cave tại buổi GLTT

Cũng chính nhờ lòng say nghề, sự không ngừng thử thách giới hạn bản thân ấy, mà qua mỗi vai diễn Thanh Hương lại đem đến cho khán giả những góc nhìn mới. “Tôi không bao giờ đọc kịch bản dưới năm lần. Từ những lời thoại, người diễn viên phải tóm được tính cách của nhân vật. Đồng thời, chuyển tải đến khán giả những vai diễn bước ra nài đời thật một cách đời nhất, chân thực nhất”.

Xuất phát điểm là “nàng Hậu” đi đóng phim, nhưng Thanh Hương đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng với hình ảnh của một diễn viên đầy tài năng và triển vọng. “Hương phải cảm ơn chính những vai diễn chịu nhiều truân chuyên đau khổ của mình. Vì nhờ thế, tôi có thêm rất nhiều trải nghiệm mới, góc nhìn mới đối với nghiệp đời cũng như nghiệp diễn. Để từ đó, khán giả có thể chứng kiến một Thanh Hương nhiều màu và không bó buộc như hiện nay”.

Giữa thị trường diễn viên “bát nháo” như hiện nay thì những người hoạt động nghệ thuật “thích đóng những vai khổ” như Thanh Hương không còn nhiều. Có lẽ, sự kính nghiệp, trách nhiệm với vai diễn,với khán giả, sự “không thoát vai cho đến khi nhận phim mới” đã làm nên tên tuổi của Thanh Hương với dấu ấn khó phai trong lòng khán giả gần xa.

BBT Sóng Trẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN