Disney tiếp tục đưa nhân vật LGBT vào phim hoạt hình

(Sóng trẻ)- Sau nhiều tác phẩm hoạt hình có xen lẫn yếu tố về tình yêu đồng giới. Từ việc lồng ghép nụ hôn đồng tính lần đầu tiên trong “Beauty and the beast” hay “Onward”, Disney tiếp túc lấn sâu vào sản xuất phim hoạt hình có sự xuất hiện của các nhận vật LGBT với “Out”.

f518d1cf3_out.jpg

Bức ảnh chụp chung giữa Greg và Manuel - một cặp đôi đồng tính chưa công khai trong "Out"

“Out” là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước đột phá của xưởng phim Pixar với tác phẩm hoạt hình kể về nhận vật trung tâm là Greg- một đồng tính nam trên hành trình thú nhận giới tính thực của anh ta với cha mẹ trước khi chuyển tới thành phố khác và bắt đầu chung sống với bạn trai.

Vào 22/5 “Out” đã chính thức xuất hiện trên nền tảng truyền hình trực tuyến dành riêng cho các phim điển ảnh và truyền hình được sản xuất bởi Disney, Pixar, Lucas Film, Marvel Studios và National Geographic với đoạn trailer dài 46 giây, gây “bão” cộng đồng mạng.

Nội dung của "Out" thuộc thể loại body swap (hoán đổi thân xác) gợi nhớ đến những bộ phim hài hoán đổi thân xác kinh điển của Disney như "Freaky Friday" và phim "Shaggy Dog". 

Câu chuyện của “Out” xoay quanh một chàng trai trẻ tên Greg, người sợ nói với bố mẹ mình rằng anh ta đồng tính và lo lắng rằng họ sẽ thấy một bức ảnh của anh ta và bạn trai khi họ đến giúp anh chuyển sang thành phố khác. Từ đây xuất hiện yếu tố body swap (hoán đổi thân xác). Nhờ một số phép thuật từ một con mèo lấp lánh màu tím cưỡi cầu vồng và một con chó màu hồng, Greg chuyển đổi cơ thể với con chó của mình ngay giữa chuyến thăm của cha mẹ. Sau sự hoán đổi là những cuộc trốn tìm tập trung vào nối đâu mà Greg và mẹ anh đang trải qua.

f518d1cf3_greg.jpg

Mở đầu Out, Greg vẫn đang loay hoay tìm cách thú nhận với bố mẹ rằng mình đồng tính.

Nửa cuối trailer phim cho thấy Greg, trong lốt Jim, phải vất vả ghe giấu bức ảnh chụp mình cùng bạn trai khỏi ảnh mắt của bố mẹ. Dù vậy, cuối cùng, anh vẫn kịp nhận ra tầm quan trọng của việc được sống là chính mình.

Đẩy mạnh việc đưa nhân vật LGBT vào phim thiếu nhi

Đây không phải là lần đầu tiên Disney lồng ghép vào các sản phẩm của mình những yếu tố đồng tính. Trước “Out”, LGBT cũng được đề cập khá thường xuyên trong các bom tấn của Disney và Pixar trong những năm qua.

Cách đây vài năm, Disney đã đưa các cặp đôi LGBT vào bản live-action “Beauty and the Beast” với nụ hôn ngăn giữa hai chiến binh nối loạn trong “Star Wars: Sự trỗi dậy của Skywalker”. Donald Glover, diễn viên thủ vai Lando Calrissian trong Solo – phần nại truyện của thương hiệu Star Wars, đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn với HuffPost rằng nhân vật thủ lĩnh lực lượng Kháng chiến của mình là một người đồng tính luyến ái dù điều này không được làm rõ trên màn ảnh.

Hay bộ phim "Onward" của Pixar với nhân vật thanh tra Specter do Lena Waithe lồng tiếng là một người đồng tính nữ. Việc này đã khiến bộ phim không được phép trình chiếu tại một số quốc gia Trung Đông.

f518d1cf3_onward2020aftercreditshq1582983697354163850207.jpg

Hình ảnh được lấy từ trailer "Onward"

Năm nái, trong một cảnh phim Toy Story 4, khán giả có thể thấy một gia đình đồng tính nữ với hai người mẹ lái xe đưa đón con gái trước cửa một nhà trẻ ở hậu cảnh.

Giáo dục hay cổ xúy?

Những lùm xùm xoay quanh câu chuyện “hoạt hình hóa thế giới LGBT” vào phim thiếu nhi đang nóng hơn từng ngày trên các diễn đàn.

Một tài khoản với tên gọi Thebest đã bày tỏ thái độ đồng tình: “Không hiểu tại sao mọi người lại lên án dữ dội như vậy nhỉ? Con nít bây giờ cần được dạy yêu thương và dung hòa cuộc sống. Phim hoạt hình chỉ mang tính giải trí cùng lắm là đan xen tính giáo dục thôi chứ để hình thành nhân cách và lối sống thì 99% là phụ thuộc vào đời thực nhé”.

Tài khoản với tên gọi Nlo.Kante khi chia sẻ: “Thà cứ im lặng mà sống thì không ai nói chư mang tiếng là tạo ra bình đẳng giới nhưng chả khác gì đang cố giành quyền thượng đẳng”; “Tượng tưởng cảnh bọn nhỏ bị tiêm nhiễm vấn đề này quá sớm, khi chúng lớn lên và hành động như thể đó là điều bình thường”.

Gạt qua sự tiến bộ về bình đẳng giới mà Disney mang đến thì vấn đề thuần phong mỹ tục lại là điều đáng nói khi phần lớn đối tượng của Disney là thiếu nhi và trẻ nhỏ, những đối tượng dễ bị tiêm nhiễm vào đầu những hình ảnh có thể làm lệch lạc hay hỗn loạn giới tính. Liệu rằng nó có quá sớm khi đưa vào giáo dục trẻ nhỏ?

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN