Đồ ăn vặt có thật sự rẻ và an toàn?

(Sóng Trẻ) Nem chua rán, xúc xích, thịt nướng… là những món ăn vặt vỉa hè được học sinh, sinh viên ưa thích. Nhưng những món ăn ấy liệu có thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh? 

Chỉ cần đi dọc Chợ Xanh (phố Phan Văn Trường) là bạn có thể dễ dàng bắt gặp những xe hàng rong bán các loại đồ ăn vặt với giá vô cùng hợp túi tiền sinh viên như nem chua rán, chả cá 2.000 đồng/1 xâu, xúc xích 8.000 – 10.000 đồng, thịt nướng 8.000 đồng… Cứ đến giờ tan tầm là những xe hàng rong này lại đông nườm nợp và khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên. 

a89136ae3_anh_1._do_an_vat_rat_hut_hoc_sinh_sinh_vien.jpg

Ảnh minh họa- internet

Những món ăn vặt ấy có giá thành rất rẻ, ai cũng có thể ăn được nhưng liệu có chắc những nguyên liệu để làm ra chúng sạch sẽ, an toàn? Các phương tiện thông tin đại chúng đã lật tẩy biết bao chiêu trò của các chủ hàng chuyên làm thực phẩm bẩn: Nem chua rán được làm từ bì lợn thối, xúc xích làm từ thịt lợn ôi thiu hay sử dụng dầu mỡ bẩn để chiên các loại thực phẩm như cơm cháy, sò nui… Không ai dám chắc những thứ đồ ăn vặt vỉa hè không nằm nài số đó.

Bạn Nông Thị Hương (Đại Học Quốc Gia Hà Nội ), đã có kinh nghiệm bán hàng thuê gần 1 năm tại dọc Chợ Xanh, đồ nghề bán hàng của bạn chỉ gồm 1 chiếc xe đẩy khá nhỏ gọn để tiện di chuyển khi "chạy" công an, bếp điện, chảo, dầu ăn và đồ ăn chưa qua chế biến. Đồ bán chủ yếu là xúc xích, nem chua, đùi gà (giả đùi gà) với giá cả hợp với túi tiền học sinh sinh viên.

Hương tiết lộ: “Mình bắt đầu bán hàng từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối, ngày nào cũng như ngày nào, lương mình mỗi tháng được 1.500.000 đồng.  Mình làm thuê cho 1 anh chủ, anh ấy có 1 hệ thống các xe đầy dọc các chợ và các trường Đại học”. 

Dầu ăn, tương ớt và thực phẩm là do người ta chuẩn bị sẵn, người đẩy xe chỉ cần đến lấy chứ không biết nguồn gốc từ đâu. Nài ra Hương còn cho biết thêm: “Đồ ăn bán khá chạy, vào mùa đông có hôm có thể bán được gần chục triệu đồng, số tiền lãi không hề nhỏ”.

a89136ae3_hung_xe_hang_do_an_vat_hoat_dong_khap_moi_noi..jpg

Ảnh minh họa- internet

Giá đồ ăn vặt đã rẻ vậy mà người ta vẫn thu được số lãi lớn, vậy thì khó có thể tin được nguồn thực phẩm đó được làm từ nguyên liệu sạch và chất lượng. Nếu chúng được làm từ nguyên liệu thiu thối như báo đài vẫn đưa tin thì thực khách đang làm giàu cho chủ hàng. Bạn Hoàng Thị Lệ (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Mình rất hay ăn nem chua và xúc xích, biết là  nó không an toàn nhưng thực sự mình thấy rất nn, giá lại rẻ nên vẫn ăn mặc dù biết chúng có thể được làm từ thực phẩm ôi thiu”.

Mặc dù có thể biết rõ những thứ mình đang ăn không thực sự an toàn nhưng nem chua rán, xúc xích... vẫn rất hút khách. Mong rằng các bạn trẻ hãy tự ý thức được để bảo vệ sức khỏe bản thân, đồng thời hãy là những người tiêu dùng thông thái.

Thanh Mai
Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN