Độc đáo trải nghiệm trình diễn âm thanh thể nghiệm “Thầm thì - Gió - Nước”

(Sóng trẻ) - Diễn ra vào tối 9/8, buổi trình diễn “Thầm thì - Gió - Nước” do VCCA Vincom Center for Contemporary Art tổ chức đã đem tới cho khán giả góc nhìn mới lạ về mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người. 

“Thầm thì - Gió - Nước” là tác phẩm âm thanh sống động được nghệ sĩ Maya Nguyễn cùng Kinergie Studio phối hợp tổ chức. Chia sẻ trước thềm sự kiện, ban tổ chức cho biết: “Buổi trình diễn là sự kết hợp giữa âm thanh của gió, của nước, của vạn vật tự nhiên được lồng ghép cùng những tiếng thì thầm từ chính nghệ sĩ. Sự kiện lần này là một trong những nỗ lực khiêm tốn nhằm tìm ra mối liên kết giữa con người với môi trường cũng như điều kiện hình thành nên những liên kết đó, chẳng hạn như những vấn đề quốc gia, những chủ đề liên quan đến thuộc địa hoặc khu vực biên giới đang ngày ngày diễn ra trên thế giới”.

ttgn-1.PNG
Sự kiện đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả nhiều lứa tuổi (Ảnh: Minh Thảo). 


Mở đầu chương trình là tiết mục do các nghệ sĩ tới từ Kinergie Studio biểu diễn. Qua phần trình diễn múa hình tượng; các nghệ sĩ đã tái hiện hình ảnh dòng suối, bông hoa, nhành cây, ngọn cỏ,... để mang tới cho khán giả câu chuyện về mẹ thiên nhiên. Xuyên suốt tiết mục là sự kết hợp của những âm thanh thiên nhiên quen thuộc như tiếng cây lá xào xạc, tiếng suối chảy,... đan xen với tiếng thầm thì vừa tự nhiên, vừa không tự nhiên được chính nghệ sĩ Maya Nguyễn thu âm.

tttgt-3.PNG
Phần trình diễn là sự lồng ghép giữa nghệ thuật múa với thông điệp về những tác động tới tự nhiên của con người (Ảnh: Minh Thảo).

Tiếp nối chương trình là những chia sẻ tới từ nghệ sĩ Maya Nguyễn về lý do đi tới quyết định tổ chức sự kiện trình diễn âm thanh thể nghiệm này. Theo nghệ sĩ, sự kiện là một cách tái hiện độc đáo những hình ảnh thiên nhiên gần gũi và thân thuộc. Qua đó, Maya Nguyễn hy vọng bản thân có thể lan tỏa tới cộng đồng sự quan tâm tới môi trường cũng như nâng cao ý thức bảo vệ Trái Đất.

ttgn-5.PNG
Nghệ sĩ Maya Nguyễn (thứ hai bên trái) sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Trong khoảng thời gian hai tuần về Việt Nam, cô quyết định tổ chức sự kiện “Thầm thì - Gió - Nước” như một cách để đóng góp cho quê hương của mình (Ảnh: Minh Thảo).

Trong giây phút giao lưu cùng khán giả, nghệ sĩ Maya Nguyễn tâm sự: “Mình tin rằng mỗi khán giả ở đây đều sẽ có những cảm nhận cho riêng mình về phần trình diễn tối nay. Là một nghệ sĩ và cũng là một người có tình yêu sâu đậm dành cho môi trường, mình tin rằng không bao giờ là quá muộn để chúng ta quan tâm tới thiên nhiên, bảo vệ ngôi nhà chung của loài người và lan toả tình yêu ấy tới những thế hệ tiếp theo. Được kết nối với quê hương Việt Nam theo cách này là trải nghiệm rất đáng nhớ với bản thân mình”. 

Buổi trình diễn âm thanh thể nghiệm độc đáo đã mang tới cho những khán giả tham gia chương trình rất nhiều cảm xúc. Huỳnh Như (22 tuổi) chia sẻ: “Đây là một trong những trải nghiệm rất đáng nhớ đối với mình. Màn trình diễn múa khiến mình cảm giác bản thân như đang hoà mình vào không gian thiên nhiên. Mình đã được chứng kiến trọn vẹn câu chuyện từ khi thiên nhiên thuở sơ khai còn rực rỡ, sống động; cho tới khi biến đổi khí hậu diễn ra và khiến chúng ta phải đối mặt với những hậu quả nó mang lại”. 

Cùng chung cảm xúc với Huỳnh Như, Tuấn Anh (26 tuổi) cho biết: “Mình nghĩ điều quan trọng nhất mà chương trình muốn truyền tải tới người xem chính là lời nhắc nhở về ý thức bảo vệ môi trường, gìn giữ những gì mà tự nhiên còn lại”.  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN