DreamCatcher - Chiếc bùa chú bảo vệ giấc mơ

(Sóng trẻ) - Khi bộ phim Hàn Quốc “Những người thừa kế” của nhà biên kịch Kim Eun Sook được lên sóng cũng là lúc DreamCatcher trở thành một trào lưu, một món đồ ưa thích của giới trẻ Việt Nam.

Dream Catcher là gì?

Dựa trên truyền thuyết có thật của người Ojibwa – một bộ tộc người da đỏ ở Mỹ, DreamCatcher là một chiếc lưới “bắt” giấc mơ. Nó giữ lại cho bạn những giấc mơ đẹp còn những giấc mơ xấu bị mắc kẹt trên lưới rồi tan biến khi có ánh bình minh. Món đồ vừa hoang dại vừa mộng mơ này thường được treo ở nơi đầu giường.

 ee6256c52_anh_1.jpg
Một chiếc DreamCatcher

Hình tròn của DreamCatcher tượng trưng cho vòng tròn của cuộc sống, không có điểm đầu mà cũng không có điểm cuối. Có những chiếc là tổ hợp của nhiều vòng kết lại với nhau để làm tăng sự may mắn của chủ nhân. Nếu theo truyền thống thì DreamCatcher được làm từ gỗ cây liễu, dây cói, hạt gỗ và lông thú để thu hút giấc mơ đẹp và thanh tẩy cái xấu. Đến nay thì đã có rất nhiều nguyên liệu để làm như vòng sắt hoặc vòng nhôm, dây da hay dây cói, dây dù, mặt vintage, hạt gỗ, hạt cườm,… cho chiếc vòng thêm xinh. Nài ra, còn có cả những chiếc lông vũ nhẹ nhàng giúp DreamCatcher càng trở nên mềm mại, thơ mộng.

 5e11af4c2_anh_22.jpg
Nguyên liệu làm DreamCatcher

Nài ý nghĩa về tinh thần, DreamCatcher còn trở thành một thứ trang sức đậm chất cá tính. Nó có thể trở thành vòng tay, lắc chân, vòng cổ, móc treo chìa khoá cho các bạn gái làm điệu. Đặc biệt khi được kết hợp với phong cách Bohemian, DreamCatcher sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ lôi cuốn.

Trở thành cô chủ nhỏ từ DreamCatcher

Nhờ món đồ handmade này mà nhiều bạn trẻ đã có thể tự đứng ra kinh doanh với hàng loạt những trang web bán DreamCatcher được mở ra. Khách hàng chủ yếu là các bạn nữ, họ mua cho mình hay tặng cho bạn bè, người thân với mong muốn đem lại may mắn cho họ. Nhiều bạn có xu hướng đặt làm theo ý thích chứ không mua có sẵn. Bạn Nguyễn Thị Hằng – một người rất đam mê với đồ handmade chia sẻ: “Những món đồ tự làm thường có ý nghĩa hơn những cái mua có sẵn. DreamCatcher là thứ được làm khá tỉ mỉ bởi những sợi dây đan vào nhau như mạng nhện, nhìn trông rất xinh xắn”.  Mỗi chiếc DreamCatcher có giá từ vài chục đến vài trăm tuỳ theo mức độ yêu cầu của khách hàng.

Bạn Bùi Tuyết Nhung – nhân viên bán hàng cho một cửa hàng handmade bật mí: “Thông thường, một chiếc DreamCatcher đơn giản chỉ cần làm trong 2 tiếng còn phức tạp hơn thì mất một ngày”.  Vì không tiêu tốn nhiều thời gian nên việc kinh doanh món đồ này rất hợp lý cho những bạn đang là sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập.

Thời điểm gần đây, giới trẻ càng bị cuốn hút vào Dream Catcher. Bạn Nguyễn Ngọc Mai  - nhân viên của Bánh Đa shop chia sẻ: “Khi bộ phim “Những người thừa kế” được phát sóng, có rất nhiều bạn đặt hàng và tìm hiểu cách làm của Dream Catcher”. DreamCatcher quả thực đã giúp cho nhiều bạn trẻ có được công việc bán thời gian cũng như được thực hiện những gì mình yêu thích.

Thu Trang
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN