Dự án khởi nghiệp dạy học online của cô giáo Sư Phạm

(Sóng Trẻ) - Tốt nghiệp vào đúng giai đoạn ngành sư phạm đang trở nên khủng hoảng; đứng trước nguy cơ bị thất nghiệp hoặc làm trái nghề, cô sinh viên Lưu Huệ Phương không hề buông xuôi trước nghịch cảnh, từ hai bàn tay trắng Phương đã gây dựng nên sự nghiệp của mình bằng hình thức khởi nghiệp dạy học online.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp dự án dạy học online của mình, chị Phương cảm tưởng nó như một "giấc mơ thoáng qua".


6aa9dff67_1.jpg
Chị Phương tại chiếc bàn làm việc gắn bó hằng ngày của mình.

Trước khi là một giáo viên giảng dạy online chuyên nghiệp, vào khoảng thời gian còn ở giảng đường đại học, chị Phương từng đi làm gia sư dạy học ở nhiều nơi, công việc tuy trang trải được một phần chi phí trong cuộc sống hằng ngày nhưng chị Phương nhận định đây là một công việc mang lại thu nhập không tương xứng và không có tính ổn định.

Quan sát thấy sự phát triển của các ứng dụng học tập online cũng như trải nghiệm qua hình thức học này, chị Phương nhanh chóng bị thu hút bởi độ  tiện dụng và hiệu quả mà hình thức học tập online mang lại.

Sau khi tốt nghiệp khoa toán đại học sư phạm Hà Nội cuối năm 2017, giữa lúc bao nhiêu bạn bè vẫn trăn trở với những lựa chọn nghề nghiệp truyền thống cũng như tương lai việc làm có phần mờ mịt  của mình thì chị Phương đã xác định cho bản thân một con đường khởi nghiệp không theo lối mòn - dạy học trực tuyến.

Chị Phương chia sẻ về suy nghĩ lúc bấy giờ của chị: "Với vai trò chỉ là một sinh viên vừa ra trường, chỉ mang trong mình kiến thức về chuyên ngành sư phạm toán, chưa có danh tiếng cũng như kinh nghiệm về các kĩ năng quản lý, kinh doanh, truyền thông,.. Nếu tôi thực hiện mở các lớp dạy học kiểu truyền thống sẽ khó cạnh tranh lại các đối thủ lâu năm khác".

Chị bày tỏ: "Vẫn biết đây là thời đại công nghệ thông tin và việc dạy học online không phải là điều gì mới lạ, nhưng hình thức này vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác, đặc biệt trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay".

Thành công của chị đến nhanh hơn mong đợi. Chỉ trong vòng khoảng một năm kể từ lúc thực hiện dự án (tháng 11 năm 2017 cho đến nay), từ những buổi livestream chỉ có khoảng hơn chục người theo dõi, giờ đây mỗi buổi dạy học trực tuyến trên mạng xã hội của chị thu hút hàng nghìn lượt xem, tương tác và chia sẻ. 

Trang tin học tập KYS chị đang hợp tác quản lý cũng như trang facebook cá nhân của chị hiện tại có lần lượt là hơn 200.000 và 18.000 lượt theo dõi, chủ yếu là những học sinh, sinh viên có đam mê với chuyên ngành toán cũng như các sĩ tử đang ôn thi vào các trường đại học nói chung.

Chị Phương vui vẻ kể lại: "Để đạt được thành tựu này, theo tôi đó là sự giúp đỡ của rất nhiều những người bạn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về quản lý và dạy học online. Thêm vào đó là sự cổ vũ của những học trò online, họ luôn đánh giá cao và động viên công việc dạy học của tôi, đây là một nguồn động lực rất lớn khiến tôi có thể tiếp tục thực hiện công việc của mình". 

Hiện tại bên cạnh công việc chính là dạy học trực tuyến, chị Phương còn ấp ủ những dự án lớn khác trong tương lai, đó là việc xuất bản bộ sách mới về phương pháp học tập môn toán cũng như các biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng kênh dạy học của mình. Mong muốn duy nhất của chị là thông qua việc làm của mình có thể hỗ trợ nhiều bạn học sinh trên khắp mọi miền đất nước trong việc học tập và tiếp cận kiến thức.

Tuy công việc hiện tại vẫn còn những áp lực nhất định khiến đôi lúc nản lòng nhưng với chị đây là niềm hạnh phúc khi vừa có thể đem lại được các giá trị giúp cống hiến cho xã hội vừa làm công việc đúng với ngành nghề  đào tạo mà lại có thu nhập ổn định.

Video chia sẻ của chị Phương về công việc hiện tại. 

Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN