ogle và Facebook dính cú lừa nạn ngục

(Sóng Trẻ) - ogle và Facebook đã xác nhận, trong 2 năm qua, 2 trùm công nghệ này đã mất 100 triệu USD do lừa đảo có tổ chức.

Vào tháng 3, một báo cáo cho biết, một người đàn ông có quốc tịch Litva đã bị truy tố về một cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến chống lại “Hai công ty Internet tại Mỹ” không tiết lộ tên vào thời điểm đó.

 

Theo phía Fortune, nạn nhân được xác nhận là ogle và Facebook. Ông Evaldas Rimasauskas, 48 tuổi, bị cáo buộc là người đứng đằng sau vụ lừa đảo này.

 

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) cho biết “Các email lừa đảo đã được gửi tới nhân viên và các đại lý của ogle và Facebook, thường xuyên tiến hàng các giao dịch trị giá hàng triệu đô la với các công ty châu Á.

 

Theo DOJ, những email này đã được các nhân viên của các công ty châu Á báo cáo lại. Các tài khoản email được thiết kế giống như chúng đến từ địa chỉ tin cậy, nhưng thực tế thì không.

 

Người phát ngôn của ogle cho biết: “Chúng tôi phát hiện sự gian lận này và đã kịp thời báo với chính quyền. Chúng tôi cũng đã thu hồi vốn và vui mừng vì sự việc được giải quyết sớm”. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ số tiền đã thu hồi.

Không phải từ đại diện Facebook, một người phát ngôn khác đã nói: “Facebook đã thu hồi được phần lớn số tiền sau vụ việc và đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để tiến hành điều tra”


Các công ty lớn trở thành mục tiêu

 

James Maude, thuộc công ty an ninh mạng Avecto bình luận về nguy cơ lừa đảo trực tuyến đối với các công ty lớn: “Đôi khi nhân viên (tại các công ty lớn) nghĩ rằng họ được bảo vệ tốt, an ninh mạng không phải là một phần trong công việc của họ”.

Ông cũng chia sẻ thêm, các khách hàng của Avecto đã kể lại họ bị kẻ lừa đảo sử dụng các email của nhân viên cao cấp trong công ty để thuyết phục nhân viên khác rằng yêu cầu rút tiền là chính đáng.

 

Theo một báo cáo của Europol gần đây, sự phức tạp trong các chiêu trò lừa đảo đã tăng lên. Một chiêu trò nguy hiểm có thể gặp là việc giám đốc điều hành bị giả mạo bởi kẻ lừa đảo. Báo cáo phân tích: “Yêu cầu giả mạo được đưa ra thường trùng vào thời gian nài giờ làm việc để việc xác minh gặp khó khăn. Những vụ tấn công như vậy thường lợi dụng các sự kiện công khai như sát nhập,.. nơi mà mức độ thông tin nội bộ không có bảo mật chắc chắn.”

 

Để tránh bị gian lận, các công ty nên lưu ý cẩn thận về các yêu cầu thanh toán trước khi chuyển giao. Bởi hai tập đoàn công nghệ khổng lồ như Facebook và ogle còn bị tấn công ngay cả khi có trong tay những chuyên gia giỏi nhất, công nghệ và giải pháp bảo mật tiên tiến nhất.

Nguồn: BBC

Thu Hà.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN