“Đùa chút thôi!” cùng Sóng Trẻ Festival trong ngày nhập học

(Sóng trẻ) - Sáng 18/8/2019 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi tiếp sinh chào đón tân sinh viên K39 nhập học. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện chào tân sinh viên của khoa Phát thanh – Truyền hình. Tiếp nối sự thành công từ các mùa trước, Ban tổ chức tiếp tục mang đến những cảm xúc bất ngờ dành tặng tân sinh viên.

Sóng Trẻ Festival là một trong những sự kiện lớn nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được tổ chức thường niên nhằm chào tân sinh viên cũng như kỷ niệm sinh nhật khoa Phát thanh – Truyền hình.  Năm nay, Sóng Trẻ Festival 2019 trở lại với chủ đề “Sơ khai” mang  ý nghĩa khoa Phát thanh – Truyền hình bắt đầu từ những hình ảnh sơ khai nhất của con người Việt Nam và từng bước phát triển như sóng cuộn khơi xa.

83d02cfc8_anh_1.jpg

Không khí náo nhiệt, sôi động trong không gian mang đậm nét văn hóa Việt Nam của buổi tiếp sinh chào tân sinh viên K39

“Đùa chút thôi!” gồm 2 sản phẩm “Nhận nhầm người” và “Ghép đôi” được thực hiện bởi đội tổ chức sản xuất của Sóng Trẻ Festival 2019. Từ lâu, nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi buổi tiếp sinh. Trong sản phẩm “Nhận nhầm người”, các bạn tân sinh viên được đặt vào tình huống đang phỏng vấn về cảm xúc trong buổi nhập học thì bất ngờ có một bạn chạy tới, một mực khẳng định bạn đó lấy trộm đồ của mình.


83d02cfc8_anh_2.jpg

Cảm xúc hoang mang, lo sợ của một bạn sinh viên. Thậm chí có bạn còn mở túi ra kiểm tra để chứng minh cho bản thân mình

Bạn Đặng Thị Nhung, người sáng tạo ra ý tưởng này chia sẻ: “Các sản phẩm của “Đùa chút thôi!” để các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về ngôi trường mình theo học. Qua đây, sản phẩm còn mang đến cho các bạn sinh viên khi mới lên đại học bài học cảnh giác hơn với những thứ hành vi lừa đảo, cách xử lý khi vướng phải tình huống trớ trêu. Và cuối cùng, gửi đến các bạn sinh viên K39 lời chúc trong 4 năm tại Học viện sẽ có mối tình cho riêng mình".

Trong sản phẩm “Ghép đôi”, đội tổ chức sản xuất lại mang đến một món quà vừa ấm áp lại vừa ngọt ngào. Được lấy ý tưởng từ sự chênh lệch nữ nhiều hơn nam trong Học viện. Các bạn nữ sẽ khó tìm được người yêu trong những năm tháng theo học tại đây. Vì thế, sản phẩm “Ghép đôi” được xem như chương trình “giải ế” cho nữ sinh trường Báo. Bạn nữ sẽ được phỏng vấn về hình mẫu người yêu lý tưởng của mình. Sau đó, đội tổ chức sản xuất sẽ mang đến một bạn nam trái ngược hoàn toàn với hình mẫu đó. 

83d02cfc8_anh_3.jpg

Sự hụt hẫng lộ rõ trên khuôn mặt của bạn sinh viên khi nhìn thấy chàng trai trái ngược hoàn toàn với hình mẫu của mình.

Nhưng 30 chưa phải là Tết, một bạn nam soái ca, chuẩn hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái xuất hiện trước mặt nữ chính.

83d02cfc8_anh_4.jpg

Cô bạn này lại có một phen bất ngờ khác với Sóng trẻ Festival

Bạn Lê Phương Nga sinh viên chuyên ngành Quan hệ quốc tế và truyền thông toàn cầu hào hứng bày tỏ: “Trở thành nhân vật chính trong “Đùa chút thôi!” mình cảm thấy rất bất ngờ và thú vị trong ngày nhập học. Các anh chị cũng rất năng động và vui vẻ. Mình hy vọng rằng những năm tháng học tập tại Học viện sẽ được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ các anh chị tiền bối.”

83d02cfc8_anh_5.jpg

Tuy có một phen hú hồn hú vía nhưng bạn nam này cũng rất vui vì có những trải nghiệm tuyệt vời trong ngày đầu nhập học

“Đùa chút thôi!” không chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần mà còn là món quà ý nghĩa mà Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival dành cho các bạn tân sinh viên. Đó cũng là một bài học cảnh giác cho các bạn mới xa rời ngôi trường cấp 3, rời xa vòng tay của cha mẹ, lên thủ đô nhập học. Có thể các bạn sẽ gặp phải những khó khăn trong cuộc sống từ vấn đề nhà trọ, việc làm thêm, hay nhiều bạn còn có vướng vào đa cấp. Vì thế, hãy mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình, sẵn sàng hỏi các thầy cô, anh chị khoá trên hay bạn bè của mình. 

cc12467e9_anh_6.jpg

Một bạn nữ “vô tình” lạc vào chương trình “ghép đôi giải ế” của Sóng Trẻ Festival 2019

Đó cũng chính là thông điệp Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival 2019 muốn truyền tải. Chương trình sẽ đồng hành cùng các bạn từ những bước chập chững nhất, sơ khai nhất khi bước vào một môi trường mới. Nó sẽ mở đầu cho năm tháng sinh viên nhiều kỉ niệm đáng nhớ của tất cả khoá 39. Và có một điều chắc chắn rằng, chính các bạn sinh viên trong buổi nhập học ngày hôm nay sẽ là người tiếp nối truyền thống này và viết tiếp những trang mới của khoa Phát thanh – Truyền hình nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Buổi tiếp sinh khép lại trong không khí hân hoan, rạo rực trong lòng mỗi tân sinh viên những cũng mở ra một khởi đầu mới giống như chủ đề của Sóng Trẻ Festival 2019: Sơ khai.

Đội Viết - Sóng Trẻ Festival






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN