“Duy thối” Vinh Kiên: Mình không áp lực khi đóng “Zippo, Mù tạt và em”

(Sóng trẻ) - Trong “Zippo, Mù tạt và em” của đạo diễn, NSƯT Trọng Trinh, Vinh Kiên vào vai nhân vật Duy “thối” – một nhân vật sôi nổi, hài hước, thích quan tâm đến chuyện tình cảm của mọi người. Được tham gia vào đoàn làm phim với nhiều diễn viên nổi tiếng, Vinh Kiên cho biết, anh không quá áp lực, thậm chí khá thoải mái khi diễn xuất.

“Zippo, mù tạt và em” là bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ tài năng như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Nhã Phương, Anh Tuấn. Vinh Kiên góp mặt trong bộ phim với vai Duy “thối”, nhân vật có câu nói cửa miệng là “vãi nhái”. Câu nói đáng yêu này đang gây bão mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Sóng trẻ đã có cuộc trò chuyện với nam diễn viên trẻ Vinh Kiên nhân vai diễn ấn tượng này.

1dc24c97f_fullsizerender.jpg

     - Cơ duyên nào đưa bạn đến với vai diễn trong phim “Zippo, Mù tạt và em”?

     - Xin chào, có thể nói rằng đến với vai Duy ''thối''  trong phim "Zippo, Mù tạt và em" của đạo diễn, NSUT Trọng Trinh và đạo diễn Bùi Tiến Huy đối với mình là 1 sự tình cờ. Khi biết thông tin ekip làm phim đang cần tìm diễn viên, mình cùng vài người bạn ở trường đã rủ nhau đến casting. Lần đầu đọc một phân đoạn của vai diễn, đó nhân vật với tính cách hài hước, vui vẻ và có phần lém lỉnh, trong khi đó bản thân mình lại mình chưa bao giờ được thử sức với dạng vai như thế, nên mình đã rất thích thú. Và thật may mắn là mình đã được chọn.

    - Trong quá trình quay phim, bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ?  

    - Vì hầu hết tất cả bối cảnh của phim đều được quay ở Đà Nẵng, Hội An nên cả ekip và diễn viên phải di chuyển vào đó, ăn ở tập trung và đi làm cùng nhau trong 2 tháng. Vì vậy, cả đoàn làm phim có rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng mình nhớ nhất là một cảnh quay ở Hội An. Trong phân đoạn đó, Huy (Anh Tuấn) đến chợ để gặp Lam (Nhã Phương) và bị đám bạn trai của người yêu cũ Huy bắt gặp, sau đó bị cả hội đuổi đánh. Để giải cứu cho Huy và Lam, mình phải đi xe tới và lăn đùng ra đất để ăn vạ hòng chặn đường đám người đó. Lúc tập, để đảm bảo an toàn, mọi người đã bàn với nhau rằng mình sẽ đạp xe tới rồi tự ngã xuống đất sau đó ăn vạ, ai dè đến lúc quay mình vừa lao xe tới đã bị một bạn diễn có lẽ do... diễn nhiệt tình quá mà đẩy một cú làm mình ngã từ trên xe đập thẳng xuống đất. Do quá bất ngờ nên 1 chân mình vẫn còn bị kẹp ở xe, 1 bên giày cũng văng đi mất tiêu và không thể đứng dậy được. Ngay lúc đó mình rất đau và khiến cả ekip lo lắng. Mọi người xúm lại đỡ mình dậy rồi hỏi han rất ân cần. Thật may mắn là mình cũng chỉ bị xước xát nhẹ ở người nhưng điều khiến mình cảm thấy vui nhất đó là cảnh quay đã được thực hiện rất tốt.

caa013f80_3512074_1029853763763001_1483476272652251676_n.jpg
Vinh Kiên (giữa) có nhiều kỉ niệm đẹp cùng đoàn làm phim (Ảnh: NVCC)

     - Xuất hiện trong  một bộ phim có nhiều ngôi sao nổi tiếng, bạn có gặp những áp lực nào không? 
     
     - Phải nói rằng bộ phim "Zippo, mù tạt và em" quy tụ được một dàn diễn viên hấp dẫn nhất hiện nay. Mới đầu khi biết mình sẽ làm việc cùng với nhiều ngôi sao như vậy mình cũng lo lắm, sợ rằng mình là người mới sẽ không bắt kịp được nhịp độ làm việc của mọi người. Nhưng thật may mắn là các anh, chị đều rất tốt, cùng với 2 đạo diễn luôn sẵn sàng giúp đỡ mình trong mỗi phân cảnh quay. Chính vì điều đó lại khiến cho mình cảm thấy rất thoải mái.
 
     - Hành trình từ vai diễn trong “Mưa bóng mây” đến “Zippo, Mù tạt và em”, bạn thấy mình đã trưởng thành như thế nào trong diễn xuất? 

     - Trong phim "Mưa bóng mây'' của đạo diễn, NSUT Trọng Trinh, mình đóng vai học sinh lớp 10, một vai diễn trẻ con, hiền lành, nan nãn lại học giỏi và hầu như mọi thứ chỉ xoay quanh chuyện học hành, chuyện gia đình. Còn với Duy ''thối'' trong "Zippo, Mù tạt và em'', mọi thứ khác biệt hoàn toàn. Đó là 1 cậu sinh viên hài hước, năng động, vô cùng cá tính, cực kỳ quan tâm đến chuyện tình cảm của mọi người xung quanh nữa. 

     - Bạn có thần tượng diễn viên hay đạo diễn nào? Quan họ, học hỏi được những gì?

     - Mình rất hâm mộ đạo diễn, NSUT Trọng Trinh. Mình vẫn thường xưng hô với nghệ sĩ là “bố-con”. Lối diễn mộc mạc, giản dị của bố khiến người xem rất khó quên. Năm 2013, tình cờ bố đến trường mình để dạy 1 buổi học về diễn xuất trước ống kính, giờ tan lớp bố có gọi mình đến và hỏi "con có muốn đi đóng phim không?", khoảnh khắc ấy đến bây giờ mình vẫn nhớ mãi. Qua mỗi bộ phim được làm việc với NSUT Trọng Trinh, mình học hỏi được rất nhiều thứ, bố đã truyền dạy cho mình thêm rất nhiều những kinh nghiệm về diễn xuất.

     - Nại hình của bạn được cho là thích hợp với những vai học trò hiền lành, trẻ trung, vui tính. Bạn có nghĩ mình gặp khó khăn khi vào những dạng vai đòi hỏi chiều sâu tâm lý hay sự trưởng thành trong tính cách? 

e5eb477e8_12717850_948245338590511_547442104363199471_n.jpg
Vinh Kiên và đạo diễn Trọng Trinh cùng ekip

     - Có lẽ phần nào do yếu tố nại hình nên mình khá có duyên với những vai diễn học trò, hiền lành, trong sáng, đặc biệt là những vai diễn yêu đơn phương. Nhưng mình nghĩ rằng thời gian rồi sẽ cho con người thêm những trải nghiệm trong cuộc sống và đến một lúc nào đó mình sẽ có đủ sức để thể hiện những vai diễn trưởng thành hơn, đòi hỏi chiều sâu về tâm lý nhiều hơn nữa.

     - Trong thời gian tới, bạn có dự định trong thời gì không?

     - Sau 4 năm học thì tháng 6 vừa qua mình vừa mới tốt nghiệp lớp Diễn viên của trường Đại học sân khấu điện ảnh. Và hiện tại mình đang tham gia một phim mới của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Hy vọng sẽ được khán giả đón nhận.

Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN