Festival Khởi Nghiệp 2018: “Ươm mầm doanh nhân Việt”

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 12/1, tại tòa nhà VCCI (số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức chương trình “Festival Khởi nghiệp 2018” với mục đích kết nối các dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư. Đây là cơ hội lớn để các nhà đầu tư có thể tìm kiếm những dự án theo nhu cầu và cũng là cơ hội cho các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Tham dự chương trình có TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; nhà báo Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Trưởng Ban thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, các trường Đại học, Cao đẳng, doanh nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp cùng các bạn sinh viên.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2018, “Festival Khởi nghiệp 2018” được tổ chức nhằm tuyên dương những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu, chào đầu tư cho các dự án có tính khả thi cao để triển khai thực tiễn, trao giải “Cuộc thi Khởi nghiệp 2017”, đồng thời phát động Chương trình Khởi nghiệp 2018.

Trong hơn 300 dự án dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 8 dự án có tính khả thi nhất để chào các nhà đầu tư. Đó là các dự án: Big Le - Đồ chơi khổng lồ (ĐH Kinh tế - Luật TP HCM); Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn lực sinh viên, cán bộ đoàn - hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (ĐH Lạc Hồng); Dịch vụ Kết nối Homestay Belocals (ĐH Kinh tế - Luật TP HCM) ; Trang trại gà H’Mông Yên Bái (Học viện Nông nghiệp); Chuỗi quán cà phê rang xay nhượng quyền Thương hiệu Rain Coffee (Công ty Rain Cofee); Sản xuất và kinh doanh nấm ăn cao cấp Hoàng đế (ĐH Lâm nghiệp); Dịch vụ Y tế Cộng đồng (ĐH Lạc Hồng); Dịch vụ Du lịch cộng đồng TEV (Học viện Nông nghiệp).

Mỗi dự án tham gia chào đầu tư có 5 phút để thuyết trình và 7 phút để trả lời các câu hỏi của Hội đồng đầu tư. Buổi chào đầu tư diễn ra sôi nổi, một số dự án có màn chào ấn tượng đã thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư.


Dự án “Tố chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn lực sinh viên, cán bộ, đoàn hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” (ĐH Lạc Hồng) đưa ra đề nghị 400 triệu cho 30 % cổ phần


c0b9c10bb_anh_1.jpg
Múa trống hội mở đầu Lễ trao giải “Cuộc thi Khởi nghiệp 2017

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cho biết, nài trao giải thưởng cho dự án khởi nghiệp xuất sắc, giải thưởng Mai An Tiêm định kỳ sẽ được VCCI trao cho các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu hàng năm. Ông cũng kỳ vọng tinh thần Mai An Tiêm từ thời lập nước sẽ là tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ ngày nay.

c0b9c10bb_anh_2.jpg
TS Vũ Tiến Lộc phát biểu khai mạc lễ trao giải “Cuộc thi Khởi nghiệp 2018”

Tại “Festival Khởi nghiệp 2018”, ban tổ chức đã trao giải cho 6 dự án xuất sắc nhất “Cuộc thi Khởi nghiệp 2017” (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba). Giải Nhất của cuộc thi thuộc về dự án “Trang trại gà H’Mông Yên Bái” của nhóm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

c0b9c10bb_anh_3.jpg
 Ban tổ chức trao giải cho 6 dự án xuất sắc nhất của “Cuộc thi khởi nghiệp 2017”

c0b9c10bb_anh_4.jpg
Dự án “Trang trại gà H’Mông Yên Bái đạt giải Nhất cuộc thi

Ông Trần Duy Khanh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC khẳng định dự án “Trang trại gà H’Mông Yên Bái” không chỉ có giá trị kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn, đó là bảo tồn giống gà H’Mông nội địa của Việt Nam và tạo công ăn việc làm cho người H’Mông ở phía Bắc. 

Anh Nguyễn Thanh Bình, đại diện dự án “Trang trại gà H’Mông Yên Bái” chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng: “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi vì  những ý tưởng, dự án của mình được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ quan báo chí. Đặc biệt, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng mình rất tự tin khi triển khai dự án này vào trong sản xuất để phát triển kinh tế cho xã hội”.

c0b9c10bb_anh_5.jpg
 Lễ phát động Chương trình Khởi nghiệp 2018

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Festival Khởi nghiệp 2018”, VCCI còn tổ chức trưng bày các sản phẩm triển khai thực tế của các dự án khởi nghiệp.

514bf8d37_anh_7.jpg
Gà H’Mông

Festival Khởi Nghiệp 2018 đã thành công tốt đẹp, tất các dự án đều được các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ và đầu tư vốn. Qua 15 năm, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã nhận được gần 4.000 dự án khởi nghiệp của các bạn thanh niên, sinh viên, nhiều dự án đã được triển khai thành công, góp phần tạo nên đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Vũ Hảo – Lớp Báo in K36A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN