Làm từ thiện để trả ơn!

(Sóng trẻ)- Chúng ta, ai cũng thuộc lòng câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách…”, được dạy từ khi còn nhỏ về sự sẻ chia và mong muốn trở thành người tốt. Để biết rõ hơn về việc làm từ thiện để làm gì? Chúng tôi có cuộc trao đổi với Ông Phạm Văn Tới – Chủ tịch HĐQT InCom Media, là người luôn quan tâm đến công tác từ thiện.

f9a437298_anh1.jpg
Ông Phạm Văn Tới phát biểu trong buổi trao quà đến nạn nhân da cam Huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc

PV: Thời gian vừa qua trên mạng xã hội đã “dậy sóng” với câu hỏi “Làm từ thiện để làm gì” trong chương trình “60 phút mở” trên VTV. Là người đang hoạt động các chương trình từ thiện, Ông có ý kiến gì về việc này?

(Cười) Tôi chỉ là 1 cá nhân nhỏ bé trong xã hội thực và rất rất nhỏ bé trên mạng xã hội thôi nhưng tôi cũng thấy được sự “vùng lên” của cộng đồng.Trên mạng xã hội người ta có thể tự do viết lên những suy nghĩ và nhận định riêng của mình, có quyền tự do ngôn luận và tôi cũng vậy. Trong hoạt động từ thiện thì mỗi người, mỗi tổ chức lại có cách làm và đối tượng họ giúp đỡ khác nhau nhưng mục đích chính vẫn là giúp đỡ những người khó khăn!

PV: Được biết trong thời gian qua, Ông cũng như các cộng sự của mình tổ chức rất nhiều các chương trình và trao quà đến Nạn nhân da cam khó khăn. Ông có thể chia sẻ vì sao ông chọn Nạn nhân da cam là đối tượng?

Với tôi, ai khó khăn tôi cũng muốn giúp đỡ. Tuy nhiên trong những năm vừa qua tôi đã đi trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương và nhận ra một điều, các nạn nhân da cam họ là những người “khổ nhất trong những người khổ”, họ không thể tự đi lại, không thể tự ăn hay làm những việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày, họ không nhận thức được bất kỳ cái gì đang ở xung quanh, đến giao tiếp cũng không thể. Hàng ngày họ phải vật lộn với những căn bệnh hiểm nghèo, phụ huynh của họ thì hàng ngày hàng giờ luôn phải túc trực chăm sóc, như vậy thì sao có đủ kinh tế để lo cuộc sống hàng ngày. Tôi còn nhớ như in về câu chuyện mà tôi được phụ huynh của nạn nhân da cam chia sẻ “Khổ lắm cháu ạ, ở cái tuổi của Bác Bá bây giờ đúng ra được con cái phụng dưỡng, được sống cuộc sống an nhàn nhưng đây thì cháu thấy đấy nào có được ngày nào vui vẻ đâu, nói gì đến an nhàn, có nhiều khi cãi nhau. Nhiều lúc chăm con quá mệt mỏi muốn mắng nó vài câu nhưng nghĩ lại nó có biết gì đâu mà mắng”…

f6d2d0c1d_anh2.jpg
Ông Phạm Văn Tới thường xuyên trao quà đến các nạn nhân da cam.
PV: Với Ông, làm từ thiện để làm gì? Trong thời gian tới, ông có dự định gì để tiếp tục giúp đỡ các Nạn nhân da cam?
Làm từ thiện với tôi là để trả ơn! Trả ơn những con người đã anh dũng để tôi được sống, học tập và làm việc trong một đất nước hòa bình như này hôm nay. Họ đã quá khổ cực để mang lại cuộc sống hòa bình này. Tuy nhiên thật không may mắn khi mà chiến tranh đã đi qua thì hậu quả của chất độc da cam lại tồn tại trọng cơ thể, sinh ra những người con không được minh mẫn và tôi xin lỗi được dùng câu “không là một con người” vì con người bình thường như chúng ta có đủ thông minh, đi lại được, giao tiếp được… còn các con của họ thì không thể.
f6d2d0c1d_poster.jpg
Poster Gala Trao yêu thương – Vì Nạn nhân da cam ngày 13/08/2016
Vào ngày 7 tháng 8 tới chúng tôi tiếp tục tổ chức Chương trình đạp xe Vì Nạn nhân da cam với gần 1000 người để kêu gọi cộng đồng chung tay với các nạn nhân. Ngày 13 tháng 8 chúng tôi tổ chức một Chương trình ca nhạc mang tên Gala Trao yêu thương – Vì Nạn nhân da cam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ bằng việc tài trợ và mua vé, số tiền đó chúng tôi sẽ mang đến trao tận tay các nạn nhân da cam. Các năm sau chúng tôi vẫn tiếp tục tổ chức và rất mong nhận được sự ủng hộ, chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp và mạnh thường quân, những người đang được “hưởng thụ” cuộc sống yên bình trên mọi miền Tổ quốc.
PV: Cảm ơn những chia sẻ của Ông, chúc Ông cũng như các cộng sự của mình thật nhiều sức khỏe để giúp đỡ được nhiều hơn đến các Nạn nhân da cam Việt Nam.
Theo Truthucvietnam

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN