FIFTY FIFTY tranh chấp với công ty về hợp đồng độc quyền

(Sóng trẻ) - Nhóm nhạc nữ FIFTY FIFTY vướng vào tranh chấp pháp lý với công ty quản lý chỉ sau 7 tháng ra mắt.

Ngày 28/6, truyền thông Hàn Quốc đưa tin bốn thành viên của FIFTY FIFTY đã đệ đơn để đình chỉ hiệu lực các hợp đồng độc quyền với công ty quản lý của họ - Attrakt vào ngày 19/6 thông qua đại diện hợp pháp của họ lên tòa án quận trung tâm Seoul. 

Nhóm nhạc nữ này cho rằng công ty chủ quản đã không thực hiện đúng các nghĩa vụ theo hợp đồng. Cụ thể, các thành viên đã chỉ ra sự thiếu minh bạch trong các khoản thanh toán tài chính và việc công ty cố gắng thúc đẩy các hoạt động của nhóm mà không xem xét tình trạng sức khỏe của các thành viên.

z4471316162511_9f55193645b224093d564ee129718fa0.jpg
FIFTY FIFTY vướng vào tranh chấp pháp lý với công ty chủ quản chỉ bảy tháng sau khi ra mắt. (Ảnh: Twitter FIFTY FIFTY)

“Các thành viên vô cùng thất vọng và mất niềm tin khi công ty từ chối lắng nghe tiếng nói của họ, và cho rằng đây là âm mưu của một số thế lực bên ngoài” - luật sư đại diện của FIFTY FIFTY cho biết. Ngoài ra, công ty này còn tự ý tiết lộ việc phẫu thuật của một thành viên mà không hỏi ý kiến.

Luật sư này cho biết thêm: “Quyết định trên đã được bốn thành viên nhất trí đưa ra, hành động độc lập và không có bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài”. Bên cạnh đó, bốn thành viên FIFTY FIFTY cũng khẳng định rằng họ không bị lôi kéo bởi bất kỳ thế lực bên ngoài nào. Quyết định này được đưa ra độc lập, sau khi 4 cô gái đã suy nghĩ, bàn bạc với gia đình, thể hiện mong muốn chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản.

Trước đó, phía công ty quản lý của FIFTY FIFTY cho biết đã nộp đơn khiếu nại hình sự lên cảnh sát đối với SIAHN - một nhà sản xuất âm nhạc tự do, đồng thời cũng là người sản xuất và đồng viết lời cho bản hit “Cupid” của nhóm với cáo buộc lừa đảo, vi phạm nghĩa vụ, cản trở kinh doanh và lén mua bản quyền nhạc số “Cupid” từ nhạc sĩ nước ngoài mà không báo cho Attrakt.

Công ty này cho rằng, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tiếp cận với Warner Music Korea và lôi kéo các thành viên của nhóm vi phạm hợp đồng độc quyền, nhằm ý đồ mua lại FIFTY FIFTY.

Trước cáo buộc từ phía Attrakt, Warner Music Korea đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên là “vô căn cứ”, cho biết họ chỉ là đơn vị phân phối âm nhạc ở nước ngoài cho FIFTY FIFTY và không hề có ý đồ xấu với nhóm.

Không những thế, vào chiều ngày 27/6, công ty quản lý này còn cho biết tài khoản fan của FIFTY FIFTY đã bị thế lực bên ngoài âm mưu chiếm đoạt trái phép. Tuy nhiên, công ty đã phát hiện và khắc phục kịp thời.

z4471319824883_88772ff72c02d38d478fc4b559a70347.jpg
Công ty Attrakt cho biết tài khoản fan cafe của FIFTY FIFTY đã bị thế lực bên ngoài chiếm đoạt trái phép. (Ảnh: Twitter FIFTY FIFTY)

Bộ tứ K-Pop FIFTY FIFTY ra mắt vào tháng 11/2022 và nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu, sau khi trở thành nhóm nhạc K- Pop nhanh nhất lọt vào bảng xếp hạng các bài hát Hot 100 của Billboard Hoa Kỳ với bản hit “Cupid”. Bài hát đã đứng trên bảng xếp hạng Billboard Hoa Kỳ và Bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Anh (UK's Official Single Chart) trong 13 tuần liên tiếp. Điều này đã đưa FIFTY FIFTY trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop tồn tại lâu nhất trên cả hai bảng xếp hạng.

Được biết, UK's Official Single Chart là một bảng xếp hạng được đánh giá khó khăn bậc nhất đối với các nghệ sĩ không phải người Anh. Do đó, việc một tân binh mới hoạt động chưa đầy 1 năm như FIFTY FIFTY có thể trụ vững thứ hạng trong suốt 13 tuần trên bảng xếp hạng này là thành tích đáng nể. 

Nguồn: Yonhap

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN