Gen Z tìm đến Workshop để chữa lành vết thương

(Sóng trẻ) - 502 - where your soul will be consoled là chương trình do nhóm sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức với mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ hàn gắn những mối quan hệ rạn nứt và chữa lành những vết thương thầm kín trong lòng.

z3959262752342_f931ec4197bb68ce61056bde78b98c2a.jpg
Xã hội hiện đại nhiều bạn trẻ gặp vấn đề về tâm lý. Ảnh Internet

 

Khi xã hội càng phát triển thì các vấn đề về tâm lý mà con người gặp phải ngày càng nhiều, nhất là ở giới trẻ. Mà nguyên nhân lớn nhất tạo nên các vấn đề tâm lý là áp lực từ mối quan hệ.

Chính vì vậy nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã lên kế hoạch xây dựng chương trình Workshop “502, where your soul will be consoled”. 502 được biết đến là một loại keo, 502 cũng có nghĩa là sự hàn gắn, thông qua workshop, nhóm sinh viên mong muốn có thể hiểu rõ hơn về những rạn nứt trong mối quan hệ của mỗi người và cùng nhau hàn gắn nó.

Đồng hành cùng chương trình là anh Phạm Ngọc Quang (Người sáng lập cộng đồng LIFE SUPPORT LIFE). Life Support Life được biết đến là cộng đồng cung cấp giải pháp tổng thể cho cuộc sống với 5 mục tiêu giúp bạn thành công trong cuộc sống: Sức khỏe; Bản thân trưởng thành; Mối quan hệ bình an, hạnh phúc; Cuộc sống sung túc; Sống theo sứ mệnh. 

z3959262763612_49e78f66783a75e06127b8af023a44f2.jpg
Nhiều bạn trẻ ngày càng gặ nhiều vấn đề về tâm lý. Ảnh: Internet

 

Đối tượng hướng đến trong buổi Workshop không cố định lĩnh vực người tham gia, từ học sinh, sinh viên đến người lớn tuổi… Điểm chung của họ là đều gặp những vấn đề như thất bại trong các mối quan hệ, giữa con cái với bố mẹ, với bạn bè, đồng nghiệp; gặp những vấn đề tâm lý khó nói ra; áp lực từ bạn bè đồng trang lứa.

Bên cạnh đó, buổi Workshop trực tiếp mang đến cho người tham gia những trải nghiệm chân thật, giúp họ xoá được căng thẳng, mang lại sự bình yên trong nội tâm, thư giãn để kiểm soát âu lo. Buổi Workshop “502, where your soul will be consoled” còn là cơ hội để cho người tham gia trò chuyện, giao lưu, tâm sự cùng diễn giả những điều tích cực và tiêu cực cùng nhau.

z3959262759064_342589c148f3d1ae862f3bdab94e7647.jpg
Diễn giả Phạm Ngọc Quang làm host cho buổi workshop 

“Ở đây không cung cấp thông tin, ở đây cung cấp trải nghiệm” là thông điệp mà diễn giả Quang và nhóm muốn gửi đến khán giả trong buổi Workshop. Diễn giả Phạm Ngọc Quang hi vọng, đây là cơ hội để bản thân và mọi người cùng nhau sống chậm lại, học cách yêu bản thân và khám phá ra được những giá trị tiềm ẩn bên trong bản thân của mình. Hơn nữa, các bạn trẻ hãy luôn nuôi dưỡng những mục tiêu, những giá trị tinh thần, những kỹ năng cần có và đặc biệt hãy tự tin khám phá “đứa trẻ” bên trong mình.

Nói về ý tưởng của dự án, bạn Thu Ngân (Trưởng ban tổ chức) chia sẻ: “Bản thân mình là một người trẻ, khi tiếp xúc với nhiều người kể cả các bạn trẻ và người lớn thì mình nhận thấy rằng một trong những nguyên nhân lớn nhất tạo nên các vấn đề tâm lý là áp lực từ các mối quan hệ. Hầu như mọi người đều không nhận ra rằng nguyên nhân của việc thất bại các mối quan hệ xung quanh mình đến từ vết thương lòng bên trong khiến mình khó kết nối được với mọi người. Do vậy, dự án được lập ra để bóc tách được vấn đề bên trong của mình, hiểu sâu về bản thân mình hơn và khi kết nối được với đứa trẻ bên trong mình, thì mình sẽ kết nối được với mọi người.”

Sắp tới, ngày 18/12, buổi Workshop sẽ được tổ chức tại khách sạn ORANGE SPACE cùng với dàn khách mời những khách mời đến từ cộng đồng LIFE SUPPORT LIFE - cộng đồng cung cấp giải pháp tổng thể cho cuộc sống. 

Workshop “502, where your soul will be confused” hy vọng sẽ tạo ra môi trường cởi mở, thoải mái để các bạn trẻ có thể cùng nhau tâm sự, cùng nhau chữa lành các tổn thương tâm lý.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN