Giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ IX chính thức khởi động trở lại

(Sóng trẻ) - Đây là mùa giải đầu tiên được tổ chức bởi Viện Báo chí - Truyền thông sau khi sáp nhập Viện Báo chí và Khoa Phát thanh - Truyền hình. 

Giải Báo chí Sóng Trẻ là giải Báo chí chuyên nghiệp và thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ra đời nhằm thắp sáng tài năng cho các sinh viên, học viên có niềm đam mê với lĩnh vực báo chí - truyền thông. 

Giải Báo chí Sóng trẻ chính thức khởi động lại sau 8 mùa giải thành công rực rỡ. (Ảnh: BTC).
Giải Báo chí Sóng trẻ chính thức khởi động lại sau 8 mùa giải thành công rực rỡ. (Ảnh: BTC).

Năm nay, Giải Báo chí Sóng trẻ có 8 hạng mục dự thi, bao gồm: Báo in, Báo ảnh, Báo Phát thanh, Báo Truyền hình, Báo Mạng điện tử, Phim trẻ, Dự án báo chí - truyền thông, Giải tương tác. Những tác phẩm dự thi đều được đầu tư cả về nội dung và hình thức, phản ánh đa dạng chủ đề, hứa hẹn góp phần làm nên thành công của Giải Báo chí Sóng trẻ 2024.

Duy trì thông lệ của các mùa giải trước, Hội đồng Giám khảo Giải Báo chí Sóng trẻ sẽ đánh giá và trao giải cho các tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông của sinh viên, học viên, ban biên tập các trang báo, trang tin, câu lạc bộ báo chí - truyền thông trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền; các tác phẩm, sản phẩm, dự án không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp. Số lượng thành viên tham gia dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm không quá 10 người. Mỗi tác giả chỉ được dự thi tối đa 3 tác phẩm mỗi hạng mục Giải. 

Với sự đánh giá của nhiều chuyên gia, nhà báo dày dặn kinh nghiệm, kết hợp với giá trị giải thưởng hấp dẫn, Giải Báo chí Sóng trẻ hứa hẹn sẽ nhận được đông đảo sự quan tâm chú ý và tham dự của các bạn sinh viên, học viên. (Ảnh: BTC)
Với sự đánh giá của nhiều chuyên gia, nhà báo dày dặn kinh nghiệm, kết hợp với giá trị giải thưởng hấp dẫn, Giải Báo chí Sóng trẻ hứa hẹn sẽ nhận được đông đảo sự quan tâm chú ý và tham dự của các bạn sinh viên, học viên. (Ảnh: BTC)

Thời gian đăng tải, phát sóng tác phẩm và sản phẩm được tính từ ngày 25/9/2023 đến ngày 25/9/2024 trên các các kênh báo chí, truyền thông do các Viện, Khoa, Phòng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền quản lý, các trang mạng xã hội là bài tập/thực tập của sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền thực hiện; các tác phẩm và sản phẩm phải chưa từng đoạt giải báo chí - truyền thông nào khác.

Ban Tổ chức hy vọng rằng, Giải Báo chí Sóng trẻ sẽ nhận được những tác phẩm báo chí dự thi chất lượng, phản ánh chân thực cuộc sống, đặc biệt là những vấn đề xã hội đang được đông đảo công chúng quan tâm. Đây chính là cơ hội để những cây bút trẻ học hỏi và trau dồi kiến thức, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

I. QUY ĐỊNH GỬI TÁC PHẨM VỀ GIẢI BÁO CHÍ SÓNG TRẺ - LẦN THỨ IX

Tác phẩm, sản phẩm, dự án dự thi gửi bản mềm về địa chỉ email: [email protected] với tiêu đề: [HẠNG MỤC + SỐ HẠNG MỤC] – HỌ TÊN TÁC GIẢ – SỐ ĐIỆN THOẠI – ĐƠN VỊ – LỚP. Thời hạn cuối cùng nộp tác phẩm/sản phẩm/dự án dự thi là 16h00 ngày 25 tháng 09 năm 2024.

Hồ sơ các tác phẩm/sản phẩm/dự án dự thi phải chứa nội dung: hạng mục dự thi; họ và tên tác giả/nhóm tác giả; số điện thoại; đơn vị - Lớp; loại hình tác phẩm/sản phẩm/dự án dự thi; tên tác phẩm/sản phẩm/dự án dự thi; ngày/tháng/năm đăng tải/phát sóng tác phẩm/sản phẩm/dự án báo chí - truyền thông; đường link dẫn tác phẩm/sản phẩm/dự án báo chí - truyền thông dự thi (link bài viết, Audio, Video, Link tác phẩm báo in/báo mạng điện tử dưới dạng pdf,..).

Các sản phẩm báo in, báo mạng điện tử, sản phẩm/dự án báo chí - truyền thông là bản chính hoặc bản sao, chụp từ bản in nhưng cần rõ ràng. Nếu tác phẩm/sản phẩm có sự tiếp nối nhỏ lẻ cần scan màu và nối file theo thứ tự trình bày.

Các tác phẩm/sản phẩm phát thanh, truyền hình/sản phẩm/dự án báo chí - truyền thông cần dẫn link đầy đủ file gốc và file đăng tải trên nền tảng truyền thông.

Các tác phẩm ảnh độc lập với bài cần scan màu, rõ nét.

Các tác phẩm dự giải có thể được gửi đến bằng tiếng Việt hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào khác với điều kiện gửi kèm một bản dịch ra tiếng Việt có xác nhận về độ chính xác.

II. HỒ SƠ THAM DỰ  

Truy cập tại đây

III. THÔNG TIN VỀ GIẢI BÁO CHÍ SÓNG TRẺ LẦN THỨ IX

Thông tin mới nhất về Giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ IX năm 2024  sẽ được cập nhật liên tục trên trang fanpage chính thức của giải: Giải Báo chí Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN