Giải mã sức hút "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" - phim đạt 100 tỉ ở rạp Việt

(Sóng trẻ) - "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" là phim hoạt hình đầu tiên đạt doanh thu trên 100 tỉ đồng ở Việt Nam. Đây cũng là bom tấn gây sốt toàn cầu thời gian qua. Nguyên nhân do đâu?

Ra mắt vào mùa phim hè sôi động của năm nay, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã tạo nên cơn sốt toàn cầu, đánh dấu sự trở lại “phá hoại hơn xưa” của hội vàng nhà Gru. Bộ phim đang chiếm nhiều kỷ lục về doanh thu, lẫn nhận được sự yêu mến của giới phê bình.

Không chỉ mang màu sắc hài hước, giải trí bất tận quen thuộc mà "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" còn đánh dấu lần đầu tiên các Minions phải chủ động, làm “nhân vật chính” trong nhiều pha hành động gay cấn.

minion-su-troi-day-c-01.jpg
"Minions: Sự trỗi dậy của Gru" là phim hoạt hình đầu tiên đạt 100 tỉ đồng doanh thu ở Việt Nam sau 10 ngày chiếu. Ảnh: CGV.

Đạo diễn đứng sau những phần phim “tỉ đô”

Kyle Balda  trở thành “tổng chỉ huy” của "Minions: Sự trỗi dậy của Gru". Hậu thuẫn Kyle Balda lần này còn có bộ ba nhà sản xuất lừng lẫy và quen thuộc: Chris Meledandri (CEO của Illumination), Janet Healy (nhà sản xuất của loạt phim Despicable Me) và Chris Renaud (đạo diễn 2 phần đầu của Despicable Me).

Dàn lồng tiếng toàn 

Thành công vượt bậc của "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" không thể không nhắc đến dàn diễn viên lồng tiếng, trước hết là Steve Carell (trong vai Gru nhí) và Pierre Coffin (trong vai các Minions). Đây là lần thứ 5 mà nam diễn viên Steve Carell lồng tiếng cho Gru. 

Ngoài ra, Pierre Coffin đã thổi linh hồn vào bộ ba Minions Bob - Stuart - Kevin và cả thành viên mới Otto, mỗi Minion đều có một tính cách, giọng điệu riêng biệt.

Tiếp đến là Wild Knuckles - cựu thủ lĩnh của băng Vicious 6 do chủ nhân giải thưởng Oscar Alan Arkin đảm nhận. 

Phim còn gây bất ngờ lớn với sự góp mặt của siêu sao Dương Tử Quỳnh trong vai Master Chow (Dì Châu) - một võ sư kung fu đã giải nghệ và giờ đang làm chủ một phòng khám đông y chuyên châm cứu bấm huyệt nằm khiêm tốn tại khu Chinatown của San Francisco.

Hành động ngập tràn

Khác với phần đầu tiên, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" lần này phải đối đầu với một nhóm phản diện đáng sợ, công phu và nguy hiểm bậc nhất - Vicious 6. Mối lo này còn nhân đôi khi Wild Knuckles - cựu thủ lĩnh của Vicious 6 bị phản bội và tách ra riêng. Hai nguồn cơn bủa vây, muốn bắt bằng được Gru buộc các Minions phải chuẩn bị kĩ càng để tham chiến.

Hội Minions có không ít thành viên, thế nhưng mỗi cá nhân đều có cá tính, ngoại hình riêng biệt. Mỗi khán giả đều có thể chọn được một Minion mà mình yêu thích, như Bob dễ cưng, Kevin thông thái, Stuart cực ngầu hay thậm chí Otto niềng răng. Ở Minions, chính sự ngây thơ như con nít đã giúp mang đến cho người xem những tràng cười thật sự sảng khoái.

Sự ngây ngô, ngốc nghếch của hội Minions

Tuy “ngộp thở” với các pha hành động nhưng "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" vẫn bao trùm yếu tố hài hước. Cho đến nay, các Minions vẫn chiếm một góc không nhỏ trong trái tim của những “mọt phim”. Một phần đến từ sự tinh nghịch, đáng yêu và “lầy lội”, thế nhưng không thể thiếu nét ngây ngô đối với thế giới, thể hiện rõ qua cách nói chuyện “nhại tiếng” đáng yêu hay những trò phá phách dở khóc dở cười.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN