Giới trẻ hưởng ứng "Hành Trình Đỏ Về Nguồn"

(Sóng Trẻ) - “Hành trình đỏ về nguồn” là hoạt động thường niên diễn ra mỗi năm một lần của câu lạc bộ 25 Việt Nam. Đây là hành trình đạp xe từ Hà Nội đến Đền Hùng-Phú Thọ để của các bạn trẻ với tình yêu thiện nguyện để dâng hương lên các vị vua Hùng.

 Chương  trình được diễn ra vào hai ngày 1/4/2017- 2/4/2017, với sự tham gia của gần 600 bạn trẻ chủ yếu là sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Giao Thông Vận Tải, Đại học Quốc Gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư Phạm, Đại học Điện Lực, Cao đẳng Thương mại và Du lịch, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc Dân,Đại học Công Nghiệp, Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Đại học Bách Khoa,...Nài ra còn có một số bạn trẻ đến từ các tỉnh thành lân cận khác.

Chương trình được thực hiện với mục đích giúp các bạn trẻ hướng về cội nguồn dân tộc, về quê cha đất tổ nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3, qua đó nhân lên tình yêu nước và tình yêu tổ quốc cho mọi người. Chương tình có sự tài trợ của công ty máy tính Minh Châu.

Vào 7 giờ sáng ngày 1/4 gần 600 tình nguyện viên đã có mặt ở sân vận động Mỹ Đình để làm lễ xuất quân và bắt đầu di chuyển. Hành trình được chia làm ba phần cũng là ba điểm dừng chân để mọi người nghỉ ngơi lấy sức. Điểm dừng đầu tiên là thành cổ Sơn Tây, điểm thứ hai là xã Hương Nộn – huyện Tam Nông – tỉnh Phú Thọ, và điểm dừng cuối cùng chính là Đền Hùng – Phú Thọ

d897714b1_1.jpg
Các tình nguyện viên làm lễ xuất quân tại sân vận động Mỹ Đình   

d897714b1_2.jpg
Các bạn trẻ đạp xe trên đường 

Tối 1/4 mọi người dừng châ tại xã Hương Nộn – huyện Tam Nông – tỉnh Phú Thọ để tổ chức một buổi giao lưu với người dân tại xã Tam Nông, sau khi chương trình văn nghệ kết thúc lửa trại được đốt lên để tất cả tình nguyện viên được chạy xung quanh vòng lửa và nhảy các bài dân vũ quen thuộc của câu lạc bộ để tăng tình đoàn kết.

d897714b1_3min.jpg
Mọi người xếp hình biểu tượng của Hành trình đỏ tại thành cổ Sơn Tây

d897714b1_4min.jpg
Lửa trại tại xã Hương Nộn

Bạn Lương Thị Thanh Thảo (tình nguyện viên của câu lạc bộ 25 Lạc Hồng) chia sẻ: “Mình đã tham gia hoạt động này được hai lần và lần nào mình cũng cảm thấy rát vui, khi tham gia chương trình mình được hát, được quẩy lửa trại, được lên Đền Hùng và vui nhất là mình vượt qua được bản thân khi đạp xe trên quãng đường dài 200km”.

d897714b1_5.jpg
Bạn Lương Thị Thanh Thảo phấn khởi khi tham gia “Hành trình đỏ về nguồn”

Ngày 2/4 chuyến hành trình đến với Đền Hùng lại tiếp tục, và chuyến hành trình ấy mang theo cả tình yêu to lớn của các bạn trẻ đối với quê cha đất tổ. 

Bích Phương
Báo in K35A1


                                                 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN