Giới trẻ hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”


(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 2/10, lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” đã diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Nhân dịp này, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Thái Hà Books cũng thuyết trình về chủ đề “Học tập suốt đời làm giàu cho cuộc sống của bạn".

Đây là chương trình Kỷ niệm Ngày Quốc tế xóa mù chữ (8/9) và ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) do Bộ GD - ĐT phối hợp với Hội Khuyến học, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UNESCO Việt Nam, các đoàn thể và các tổ chức quốc tế…phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ giáo dục Phạm Vũ Luận, bà Katherrine Muller – trưởng đại diện Văn phòng UNESSCO tại Việt Nam cùng đông đảo đại diện các ban, ngành, khách tham quan và các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô.

e307b189f_4.1.jpg

Các bạn học sinh tại một gian hàng sách Nhã Nam

Trong khuôn khổ của buổi nói chuyện chuyên đề: “Học tập suốt đời làm giàu cho cuộc sống của bạn", đ/c Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ các phương pháp học hiện nay (tự học, học trực tuyến, học qua mắt, học qua nghe…), lý do của việc học lâu dài (học để làm gì, học để có một cái chết vui vẻ…), kinh nghiệm học ít mà đạt kết quả cao… với các bạn trẻ.

Qua các câu chuyện lý thú về Cụ bà Sidzue Hirai, 91 tuổi, vừa tốt nghiệp cấp hai tại một trường học buổi tối ở thành phố Kobe (Nhật Bản) hay cụ bà Harriet Richardson Ames, 100 tuổi, ở Concord (bang New Hampshire, Mỹ) đã thực hiện được mơ ước của cuộc đời mình đó là lấy được tấm bằng cử nhân đại học…, đ/c Hùng khẳng định ý nghĩa của việc học suốt đời.

bd754c39e_4.2.jpg

Chăm chú lắng nghe chú Hùng nói chuyện

Buổi nói chuyện đã nhân được nhiều câu hỏi thiết thực từ các bạn học sinh, sinh viên. Em Đỗ Việt Long - một học sinh lớp 6 thật thà chia sẻ: “Thưa chú, cháu học khá nhưng cháu lại ngại học. Vậy làm thế nào để cháu chăm học”. Đáp lại, chú Hùng đặt ra câu hỏi cho chính Long: “Long học cho ai, có ai bắt Long học không?” Từ đó em sẽ nhận ra rằng phải có quyết tâm thì việc học mới trở thành thói quen.

“Lê-nin đã từng nói: Học, học nữa, học mãi. Học tập suốt đời là phải học ngay từ bây giờ, việc học phải có ý thức và phương pháp phù hợp”, đ/c Hùng cho biết thêm.

Tham gia buổi nói chuyện, em Trần Thị Thuyết – học sinh lớp 12A Trung tâm giáo dục thường xuyên Đống Đa (HN) vui vẻ chia sẻ: “Những kinh nghiệm của chú Hùng hôm nay thực sự rất hữu ích, nhất là đối với một học sinh cuối cấp như em.”

8d2f17521_4.3.jpg

Đ/c Mạnh Hùng trao đổi kinh nghiệm kĩ năng nói Tiếng Anh với sinh viên

Với chủ đề: “Học tập suốt đời – Chìa khóa của mọi thành công”, “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” là chương trình góp phần tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là dịp để tôn vinh những tiến bộ đầy ấn tượng mà Việt Nam đã đạt được trong việc tăng cường công tác xóa mù chữ và hướng tới việc đạt được Mục tiêu Thiên niên kỷ về Giáo dục cho mọi người vào năm 2015.

Tuần lễ sẽ diễn ra từ 2 đến hết 8/10.

Lưu Thị Hồng Nhung
Lớp Báo in k29A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN