Giới trẻ Việt Nam tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Sóng Trẻ) - Dù cho Đại tướng đã đi xa, nhưng hình ảnh của ông, những lời ông nói vẫn luôn được in sâu trong trái tim Việt Nam và quốc tế, để hàng trăm năm sau người ta vẫn sẽ nhớ về một vị tướng tài hoa, quyết đoán, với nụ cười hiền luôn tỏa sáng trên môi. Ông ra đi khi trời Hà Nội đang chuyển mùa, để thu này đất trời cũng như lòng người buồn khôn nguôi. 

“Đại tướng về bên cạnh Bác rồi
         Triệu người thương nhớ Đại tướng ơi
         Rừng núi biển sông mang khăn trắng
            Nhật nguyệt cỏ cây đứng ngậm ngùi....”

Tướng Giáp – niềm tự hào của dân tộc Việt Nam

Là người Việt Nam, không ai không biết đến tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông là Đại tướng tổng tư lệnh đã chỉ huy hai cuộc kháng chiến giành lại độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc Việt Nam, là một trong những vị tướng soái, một nhà chiến lược quân sự lừng danh trong lịch sử nhân loại. Ông được quân đội tôn vinh là “Người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam”, và ông được nhân dân gọi bằng cái tên trìu mến là “vị tướng của nhân dân”. Cái tên Võ Nguyên Giáp đã vang danh khắp thế giới, là một trong những niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. 

Ngày 25/8/2013, Đại tướng đã có buổi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103 của mình. Trong ngày vui ấy, đã có hàng triệu lời chúc của người dân Việt Nam gửi tới ông, mong ông luôn mạnh khỏe để đồng hành với sự phát triển phồn vinh của đất nước. Nhưng vào tối ngày 4/10, nhân dân cả nước bàng hoàng khi hay tin dữ: Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay những người thân yêu của ông, tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

56fb90ba6_anh1.jpg
Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hình ảnh thân thương và đầy tự hào của nhân dân Việt Nam

Vẫn biết quy luật cuộc đời “sinh – lão – bệnh – tử” là tất yếu, vẫn biết mỗi chúng ta đến với cuộc đời này chỉ như một hành trình “ở trọ trần gian”, vậy mà sao khi nghe tin, không ai có thể ngăn trái tim mình thổn thức. Hình ảnh vị Đại tướng lớn tuổi với mái tóc bạc phơ và nụ cười hiền đã in sâu trong tâm trí những người con đất Việt, để dù có đi đâu xa, mỗi độ xuân sang hay tháng Tám thu về, chúng ta cũng đều hướng về căn nhà trên phố Hoàng Diệu mà tự hỏi: “Không biết dạo này cụ có khỏe không?”. 

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được cử hành theo nghi lễ quốc tang, vào hai ngày 12 và 13/10/2013. Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng Đại tướng sẽ được tổ chức cùng ngày tại quê nhà ở tỉnh Quảng Bình.

Giới trẻ và những nén “tâm nhang” gửi Đại tướng

Cũng giống như hàng triệu người dân Việt Nam, các bạn trẻ cũng có những cách riêng của mình để bày tỏ tấm lòng thành kính và tiếc thương vị tướng tài hoa của dân tộc. Có rất nhiều bạn đã cùng chia sẻ những bài viết đầy xúc động về cuộc đời cầm quân của tướng Giáp, tưởng như còn vang vọng đâu đây câu nói bất hủ của Người: “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!”. Mạng xã hội Facebook ngập tràn hình ảnh vị tướng lỗi lạc, với những câu chữ đầy nuối tiếc cho sự ra đi của ông: “Mong ông yên nghỉ, vị cha già thân yêu của dân tộc Việt Nam”, “Vĩnh biệt một con người kiệt xuất, một nhân tài quân sự”… Nhiều bạn đã thay đổi ảnh trang cá nhân của mình với hình ảnh nụ cười của Đại tướng, như một cách để mãi nhớ về ông. Và hàng loạt những fanpage với những cái tên thật xúc động cũng đã ra đời. 

bfbfcc451_anh2.jpg
Nhiều fanpage lập ra để tưởng nhớ vị tướng tài

Khuya ngày 4/10, rất nhiều bạn trẻ đã có mặt trên con phố Hoàng Diệu trước cửa nhà tướng Giáp. Họ mang theo rất nhiều những ngọn nến và những bông hoa trắng, cùng nhau đốt nến và dâng hoa tưởng nhớ hương hồn vị tướng vĩ đại. Các bạn cùng nhau nguyện ước Đại tướng sẽ được bình an ở nơi xa kia, nơi ông sẽ đến gặp Bác Hồ, người luôn kề vai sát cánh bên ông trong những ngày chiến tranh ác liệt. 

25325a9ba_anh3.jpg

 Những ngọn nến lung linh được các bạn trẻ Hà Nội đem đến trước cửa nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

“Hình ảnh của Đại tướng vẫn mãi mãi trong tim. Đại tướng hãy ra đi bình an nhé!”

Đó là một trong những dòng chia sẻ rất xúc động của nhân dân Việt Nam dành tiễn biệt vị tướng già. Dù cho Đại tướng đã đi xa, nhưng hình ảnh của ông, những lời ông nói vẫn luôn được in sâu trong trái tim Việt Nam và quốc tế, để hàng trăm năm sau người ta vẫn sẽ nhớ về một vị tướng tài hoa, quyết đoán, với nụ cười hiền luôn tỏa sáng trên môi. 

Ông ra đi khi trời Hà Nội đang chuyển mùa, để thu này đất trời cũng như lòng người buồn khôn nguôi. 

Phạm Minh Trang
Phát thanh K31
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN