Giữa lúc cả Ấn Độ “chao đảo” vì dịch bệnh, có một ngôi làng tại quốc gia này chưa từng có ca mắc Covid-19

Trong khi toàn lãnh thổ Ấn Độ đang bị 'cơn sóng thần' Covid-19 càn quét khiến số người mắc bệnh và tử vong liên tiếp phá kỷ lục theo từng ngày, song vẫn có một ngôi làng ở bang Madhya Pradesh chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh.

Ngôi làng Chikhalar ở bang Madhya Pradesh tại Ấn Độ đã cho triển khai sớm công tác phòng chống dịch bệnh và từ đó ngăn chặn được nguy cơ lây lan của đại dịch Covid-19. Ngay cả khi làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công Ấn Độ, người dân sinh sống ở ngôi làng Chikhalar vẫn hoàn toàn miễn nhiễm. Tất cả là nhờ công sức của những người phụ nữ trong làng.

Cụ thể, những người phụ nữ ở làng Chikhalar đóng vai trò là "người bảo vệ" khi họ giám sát chặt chẽ mọi hoạt động ra vào trong khu vực. Cầm trên tay những thanh gậy gỗ, đi theo từng nhóm, những người phụ nữ ngăn không cho người lạ vào trong làng, cũng như áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn để giúp người dân địa bàn tránh xa nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19.

untitled-1.png
Những người phụ nữ tại làng Chikhalar góp công lớn trong việc ngăn chặn Covid-19 tới với ngôi làng này
untitled.png
Hình ảnh những "người bảo vệ" của làng Chikhalar


Mặc trang phục truyền thống và cầm sẵn gậy trên tay, những người phụ nữ ngồi ngay ở đầu làng dựng sẵn barie làm bằng thanh tre cùng tấm biển mang nội dung cấm người ngoài vào làng. Chưa hết, họ còn giám sát nghiêm ngặt những người đi vào con đường cao tốc do nhà nước xây và chạy sát ngôi làng. Đội phụ nữ bảo vệ làng Chikhalar nhấn mạnh, họ không cảm thấy day dứt khi kiềm chế sự tự do của người dân làng, bởi tất cả chỉ vì sự an toàn của cộng đồng giữa thời dịch.

untitled-2.png
Những người dân trong làng cũng không cần phải tự đi ra khỏi nơi sinh sống để làm việc quan trọng, mà thay vào đó có 2 thanh niên sẽ đảm nhận làm thay cho mọi người.

 

Có thể nói làng Chikhalar là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khi mọi người dân đoàn kết lại với nhau, họ sẽ có thể bảo vệ gia đình và cộng đồng khỏi virus corona. Nói cách khác, Chikhalar không chỉ là hình mẫu cho các ngôi làng khác noi theo, mà cả nhiều thành phố lớn như thủ đô New Delhi của Ấn Độ phải học tập.

Nguồn: India Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN