Hà Nội: Nhiều quán cafe trước các điểm thi THPT Quốc gia 2019 đông nghịt người

(Sóng trẻ) - Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, thời tiết Hà Nội khá oi bức, trưa và đầu giờ chiều, nhiệt độ lên tới 40 độ C. Vì vậy, nhiều phụ huynh chọn cách chờ con ở các quán cafe gần điểm thi. 

Theo chia sẻ của nhân viên quán cafe đối diện điểm thi THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, mấy ngày vừa qua, lượng khách của quán tăng cao, chủ yếu là phụ huynh đợi con. Để đáp ứng nhu cầu của người nhà thí sinh, quán mở của sớm hơn thường ngày 30 phút – từ 6h30, giá cả vẫn như thường ngày. Chủ quán cho biết, “ngày thi đầu tiên đông phụ huynh hơn, nhưng đến hôm thí sinh thi tổ hợp KHXH thì ít hơn”. Chị Hoa (Long Biên, Hà Nội) cho biết, suốt 2 ngày thi vừa qua, chị cùng các phụ huynh cùng lớp đều ngồi đây đợi con. “Để có vị trí ngồi nhìn thẳng ra cổng trường, chị phải giữ chỗ từ sớm”, chị kể. 

00292db8d_5ebdab91749490cac985.jpg

00292db8d_f479249a909e74c02d8f.jpg

Nhiều phụ huynh lựa chọn quán cafe trong lúc đợi con 

Tương tự tại điểm thi THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, các quán cafe khu vực này chật kín phụ huynh. “Vì quán ở đối diện điểm thi lượng khách ngày thường đã đông nhưng mấy hôm nay còn đông hơn. Vì thế giờ làm của nhân viên phải thay đổi, bình thường thì 6h30 mới làm nhưng mấy hôm nay phải làm từ sớm hơn để phục vụ nhu cầu của phụ huynh đợi các con trong điểm thi. Giá cả quán vẫn giữ nguyên như cũ. Để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, nhân viên phải tăng cường đông hơn để khách có thể thoải mái nhất tất nhiên vẫn còn một số sai sót về chỗ ngồi vì khách phải ngồi ghép, phụ huynh không quen biết vẫn phải ngồi với nhau”, Trần Hiền Lương – nhân viên quán cafe New Style cho biết.

00292db8d_96b871141f10fb4ea201.jpg

Chị Trần Hiền Lương (bên trái) phải đi làm sớm hơn để phục vụ khách trong những ngày diễn ra kì thi THPT Quốc gia

Để có không gian thoải mái, thoáng mát trong lúc đợi con thi, phụ huynh lựa chọn các quán cafe xung quanh điểm thi trong thời gian con làm bài. Được biết, dù khách đông nhưng các quán cafe vẫn giữ nguyên và không xảy ra tình trạng “chặt chém” trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Việt Linh – Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN