Hà Nội Run For Children 2016: Chạy cho những ước mơ của trẻ em Việt

Sáng chủ nhật ngày 11/12, tại khu vực trước cổng chính Công viên Thống Nhất và xung quanh Hồ Thiền Quang diễn ra Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (Run for children). Chương trình đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng từ số tiền ủng hộ của các cá nhân tham gia cuộc chạy, tiền bán áo phông, đồ ăn và tiền từ các đơn vị tài trợ nhằm hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người tham gia chạy tập trung trước khu vực sân khấu chính. Mọi người vui vẻ, háo hức và không quên chụp hình lưu niệm trước khi cuộc chạy bắt đầu. Các hoạt động mua áo, huy hiệu để quyên góp diễn ra sôi nổi.

6548bc757_anh_1.jpg
Cuộc chạy thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người

6548bc757_anh_2.jpg
Với mỗi chiếc áo được bán ra, 30.000 đồng được thêm vào quỹ ủng hộ

6548bc757_anh_3.png
Lịch chương trình

Đúng 7h30, chương trình được bắt đầu với hai tiết mục biểu diễn từ CLB Sao tuổi thơ và Kid’s Corner.

6548bc757_anh_4.jpg
Tiết mục nhảy của các bạn nhỏ

6548bc757_anh_5.jpg
Đại diện ban tổ chức chương trình nhận séc từ Manulife – Nhà tài trợ Bạch Kim

Tham dự chương trình có các vị khách quý: Ông Lê Hồng Sơn – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Canada; bà Ping Kitnikone – Đại sứ Canada tại Việt Nam,... cùng đại diện các đơn vị đồng tổ chức: Công ty Manulife và Elite Fitness. Nài ra còn có sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng: NSND Lê Khanh; Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh; MC Phan Anh; ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Bảo Trâm Idol; nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công; cầu thủ bóng đá CLB Hà Nội T&T Hoàng Vũ Samson và đông đảo quần chúng trong nước, quốc tế.

229c219c9_anh_6.jpg
Ông Nguyễn Viết Tiến phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Viết Tiến khẳng định đây là hoạt động thể thao cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn, đem lại nguồn động viên về tinh thần cho các em nhỏ kém may mắn đang từng ngày chiến đấu với bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viên Tim Hà Nội và chương trình mổ tim của Qũy Nhịp tim Việt. Bên cạnh đó, bà Ping Kitnikone – Đại sứ Canada tại Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người tham gia chương trình.

229c219c9_anh_7.png
Sơ đồ đường chạy

8h30: Mọi người xuất phát. Với số lượng người tham gia đông đảo: từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên cho đến người lớn tuổi ai cũng sung sức hòa mình vào đường chạy. Tất cả tạo nên một không khí vô cùng sôi động. Dẫn đầu đoàn chạy là tiền đạo Hoàng Vũ Samson với ngọn đuốc trên tay.

229c219c9_anh_8.jpg
Cầu thủ Hoàng Vũ Samson rước đuốc chạy

229c219c9_anh_9.jpg
Ai ai cũng hào hứng tham gia đường chạy

Song song với đó là các tiết mục biểu diễn của ca sĩ Thái Thùy Linh, Bảo Trâm Idol; tiết mục trình diễn võ thuật,... Đặc biệt, không khí nóng hơn bao giờ hết khi ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Bảo Trâm, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và MC Phan Anh cùng hát vang ca khúc “Nối vòng tay lớn”.

Các khách mời thể hiện ca khúc “Nối vòng tay lớn”

9h20: Khoảnh khắc được mọi người trông đợi nhất là lúc ban tổ chức công bố số tiền mặt quyên góp được lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trong đó số tiền thu được từ hiện vật là 215 triệu đồng. Đặc biệt, nhóm Vovinam của Học viện Nại giao quyên góp được tổng cộng 23 triệu đồng và doanh nhân Phan Thành tới từ công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ của anh trước sự nhiệt tình của mọi người tham gia cuộc chạy và ý nghĩa của chương trình đã quyết định ủng hộ 30 triệu đồng. 

229c219c9_anh_10.jpg
Ca sĩ Đức Tuấn đại diện công bố số tiền quyên góp được

9h40: Bế mạc chương trình là phần bốc thăm trúng thưởng. Với những phiếu số may mắn nhận được khi mua áo và huy hiệu, mọi người sẽ có cơ hội trúng các phần quà từ các nhà tài trợ. Chương trình kết thúc với 2 tiết mục văn nghệ từ CLB Sao tuổi thơ.

1dbbc3514_anh_11.jpg
Một bạn trẻ may mắn nhận được phần quà đặc biệt từ Đại sứ Canada

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (Run for children) được đổi tên năm 2009 từ Cuộc chạy Terry Fox (ra đời năm 2000). Đây là một hoạt động xã hội, từ thiện có ỹ nghĩa nhân văn do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức. Hơn 80.000 người đã ủng hộ và giúp quyên góp được hơn 9 tỷ đồng dành cho nghiên cứu về ung thư và ủng hộ việc điều trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim

Hồng Anh, Phương Anh, Ngọc Diệp, Phùng Nhung
BMĐT35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN