Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến cuối cùng

(Sóng trẻ) – Ngày 7/4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cùng Sở Y tế tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh hải Dương đã công bố quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 3 – bệnh viện dã chiến cuối cùng của tỉnh.

Trước sự bùng phát và lây lan mạnh của SARS-CoV-2, ngày 31/1, tỉnh Hải Dương đã cho khởi công xây dựng và thành lập bệnh viện dã chiến số 3 dựa trên việc cải tạo khu nhà xưởng thực hành của Trung tâm Dạy nghề, thuộc trường Đại học Sao Đỏ 2, thành phố Chí Linh. Bệnh viện do Tập đoàn SunGroup và Công ty Cổ phần Huy Hoàng Eco làm nhà tài trợ chính.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/2, tính đến ngày 6/4, bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Hải Dương đã điều trị cho khoảng 193 bệnh nhân nhiễm Covid-19, hiện bệnh viện còn 21 bệnh nhân đang điều trị. Trước kế hoạch giải thể bệnh viện dã chiến số 3, tỉnh Hải Dương quyết định đưa số bệnh nhân này sang điều trị tiếp tục tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

bv-da-chien-hai-duong.jpg
Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Hải Dương - nơi tiếp nhận, cách ly và chữa trị đối với các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: minh họa).

Bệnh viện dã chiến số 3 là 1 trong 3 bệnh viện dã chiến được các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xây dựng để phục vụ làm nơi cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó còn có Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh, bệnh viện dã chiến số 2 ở Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương. 

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại Hải Dương, các bệnh viện dã chiến đều làm tốt vai trò là nơi cách ly an toàn, phù hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm covid-19, không để xảy ra bất kì trường hợp tử vong hay đáng tiếc nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đã cơ bản được khống chế và dần đi vào trạng thái an toàn, ổn định trở lại. Tính đến ngày 7/4, Hải Dương có 685/726 trường hợp mắc Covid – 19 được chữa trị thành công. Hiện toàn tỉnh còn 17.561 F1 và 4 trường hợp đang cách ly tập trung.

Sáng 7/4, Việt Nam hiện chưa ghi nhận thêm ca mắc mới nào. Số ca nhiễm hiện là 2.648 ca, có 187 ca đang  điều trị, 2.422 ca được điều trị thành công, số ca tử vong là 35 ca. Gần 54.000 người đã được tiêm vắc xin ngừa Covid – 19.

 

 

Nguồn: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN