Hải Phòng hỗ trợ Hải Dương chống dịch 5 tỷ đồng và 500.000 khẩu trang y tế

(Sóng trẻ) – Chiều 19/2, thay mặt Thành Ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đoàn công tác thành phố Hải Phòng đã trao tặng tỉnh Hải Dương số tiền 5 tỷ đồng cùng 500.000 khẩu trang y tế để chống dịch.

Tới dự buổi trao tặng, về phía tỉnh Hải Dương còn có đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy Hải Dương và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

t.jpg
Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao quà cho đại diện tỉnh Hải Dương (Ảnh: Internet)

 

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, địa điểm trao tặng diễn ra ngay tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh rẽ xuống huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Trước đó, vào sáng 19/2, Ban Thường vụ Thành Ủy Hải Phòng đã tổ chức họp bàn và thống nhất hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang và 5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng tỉnh bạn chống dịch COVID-19. Nghĩa cử cao đẹp này của lãnh đạo và nhân dân thành phố Hải Phòng xuất phát từ mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa 2 địa phương về mọi mặt. Hai địa phương không chỉ có sự tiếp giáp rộng rãi về mặt địa lí mà còn là bè bạn thân tình trong vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Trước những khó khăn mà chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đang phải gánh chịu do sự hoành hành của đại dịch COVID-19, Ban Thường vụ Thành Ủy Hải Phòng mong muốn chia sẻ phần nào nỗi vất vả với tỉnh bạn, đồng thời chúc cho tỉnh Hải Dương sẽ khoanh vùng, dập dịch thành công, sớm ổn định kinh tế - xã hội và cuộc sống cho nhân dân.

tn.jpg
Những thùng khẩu trang được Hải Phòng trao tặng với khẩu hiệu “Chung tay cùng Hải Dương phòng, chống dịch COVID-19” (Nguồn: Internet)

 

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng đã đề xuất và thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong việc tiêu thụ và lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng dịch và ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh.

Bày tỏ sự xúc động, thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương, đồng chí Triệu Thế Hùng – Phó Bí thư Tỉnh Ủy Hải Dương đã gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng. Đồng chí khẳng định tỉnh Hải Dương bằng mọi giá sẽ nỗ lực, quyết tâm dập dịch, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Sự giúp đỡ của Hải Phòng với tỉnh Hải Dương đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau giữa các địa phương trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn đồng thời cổ vũ tinh thần cho chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương quyết tâm chiến thắng đại dịch, sớm ổn định tình hình kinh tế - xã hội và thiết lập trạng thái bình thường trở lại trên phạm vi toàn tỉnh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN