Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Hồ Gươm ngày “khai hội”

(Sóng trẻ) – Sau gần một năm đóng cửa vì dịch COVID-19, tối 18/3, không gian phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại, thu hút hàng nghìn người dân Hà Nội tới đi dạo, hóng mát, tham gia các hoạt động vui chơi cuối tuần.

anh-3.jpg
Lực lượng chức năng lập hàng rào chắn không cho các phương tiện di chuyển vào khu vực phố đi bộ. Công tác phòng chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt bởi các đồng chí công an và tình nguyện viên. (Ảnh: Tú Trinh).
anh-2.jpg
Người dân trước khi vào phố đi bộ sẽ được đo thân nhiệt tự động và xịt khử khuẩn cũng như khai báo y tế bằng cách quét mã QR trên app PC-Covid. (Ảnh: Tú Trinh).
anh2.jpg
Từ khoảng 8 giờ tối, khu vực phố đi bộ bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. Không chỉ giới trẻ mà những người lớn tuổi cũng phấn khởi hòa vào dòng người đông đúc đổ về những cung đường quanh Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Tú Trinh).
anh3.jpg
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người dân tại đây, phố đi bộ ngày đầu mở cửa trở lại vẫn thưa người hơn so với thời điểm hơn 1 năm trước. (Ảnh: Tú Trinh).
img_0072-1-min.JPG
Các bạn trẻ “lên đồ” xuống phố đi bộ check-in, hẹn hò sau gần một năm xa phố. Hương Giang (quận Hoàng Mai) cho biết: “Lâu lắm rồi mình mới thấy phố đi bộ đông đúc, nhộn nhịp thế này, chờ mãi cuối cùng cũng tới ngày được trở lại đây”. (Ảnh: Tú Trinh).      
anh6.jpg
Các gia đình cùng nhau tản bộ, hóng mát cuối tuần, bố mẹ dẫn theo con trẻ dạo chơi phố đi bộ sau gần một năm dài đóng cửa. Chị Hoàng Anh (Triều Khúc, quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi thường xuyên tới phố đi bộ vào cuối tuần để hóng mát. Gần 1 năm nay phố đóng cửa vì dịch COVID-19, đến hôm nay là ngày đầu tiên hoạt động trở lại, vợ chồng tôi liền dẫn các con lên chơi, chụp ảnh lưu niệm”. (Ảnh: Tú Trinh).
anh-4.jpg
Các em nhỏ tỏ ra thích thú với nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức tại phố đi bộ. (Ảnh: Tú Trinh).
anh-5.jpg
Những tiếng đàn, câu ca đến từ các bạn trẻ khuấy động không khí phố đi bộ Hồ Gươm sau bao ngày vắng vẻ. Nhiều du khách tản bộ trên phố dừng lại để được đắm chìm trong không gian âm nhạc du dương. (Ảnh: Tú Trinh)
anh-10.jpg
Các hoạt động vui chơi, thể thao hội nhóm cũng sôi động trở lại. (Ảnh: Tú Trinh).
anh-11.jpg
Cô Nguyễn Thị Nhung (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Ngày trước tôi thường lên đây đi bộ, vừa hóng mát vừa nâng cao sức khỏe. Tối nay nghe tin phố mở cửa trở lại, tôi cũng tiếp tục niềm vui của mình, từ nay lại có chỗ đi bộ vào mỗi dịp cuối tuần”. (Ảnh: Tú Trinh).
anh-12.jpg
Các quán cà phê ven đường phố đi bộ cũng chính thức hoạt động trở lại, thu hút nhiều bạn trẻ ghé thăm. (Ảnh: Tú Trinh).
img_0067-min.JPG
Dòng người xếp hàng chờ đợi để thưởng thức món ngon quen thuộc, nổi tiếng khu vực phố đi bộ - kem Tràng Tiền. (Ảnh: Tú Trinh).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN