Healthy Food – Ăn nn sống khoẻ

( Sóng trẻ)-Hiện nay, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh đang tràn lan trên thị trường và là nỗi lo của hầu hết mỗi người.Và để giải toả nỗi lo ấy, Healthy Food đã xuất hiện như là một sự lựa chọn tối ưu. 

Ăn nn, ăn đủ, ăn sạch 

Healthy Food là tên gọi chung cho những thực phẩm sạch, lành mạnh và nguyên chất nhất, đa dạng từ các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, cho đến các loại thịt, trứng,...Chúng được kết hợp với nhau sao cho đảm bảo một khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày mà vẫn không gây dư thừa lượng đường, muối và béo nạp vào cơ thể.

Anh Hoài Nam, chủ cửa hàng Juice Away chuyên về các món ăn dinh dưỡng cho biết : “Đặc trưng của loại đồ ăn này là chúng được chế biến một cách tối giản nhất, hạn chế tối đa dầu mỡ chiên xào nhưng không gây nhàm chán. Ví dụ như ở đây, chúng tôi chế biến cơm gạo lứt hay súp lơ để thay thế cho cơm trắng.” 

Thực tế, với nhiều người thì ban đầu đây là món ăn hấp dẫn bởi chúng được trình bày một cách khoa học và đẹp mắt. Tuy nhiên khi duy trì sử dụng liên tục sẽ thấy khó ăn và cảm giác thèm các hương vị món ăn thường ngày. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm mới, phong phú thực đơn mà vẫn đảm bảo đầy đủ về cả chất và lượng. 

Chị Vũ Thuỳ Linh (27 tuổi) người đã sử dụng healthy food thường xuyên, chia sẻ :

 


Nhưng hơn hết, tiêu chí hàng đầu của những món ăn Healthy Food là phải sạch. Sạch từ nguyên liệu, nguồn nước, cho đến các dụng cụ nấu nướng hay khâu đóng gói, bảo quản.

Theo anh Hoài Nam, cửa hàng của anh nhập rau củ quả từ một trang trại ở nại thành Hà Nội, các loại thịt, trứng được lấy qua các nguồn đã được kiểm dịch đầy đủ. Bên cạnh đó, một số loại nguyên liệu chuyên biệt cho chế độ ăn này như dầu ăn, bột nêm,...được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc. 

526aa35b9_anh1.jpg
 Một khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng đã được tính toán kỹ lưỡng các thành phần dưỡng chất. Người dùng có thể ước chừng được lượng thức ăn nạp vào cho cơ thể để từ đó tìm được cho mình một chế độ ăn phù hợp với bản thân.

Với giá thành dao động từ 45.000 đến 60.000 đồng đã bao gồm cơm gạo lứt, rau củ, và các loại protein. Có thể nói mức giá dành cho một khẩu phần ăn như vậy là phù hợp bởi nó có đầy đủ các tiêu chí nn, sạch, bổ. 

Đưa Healthy Food vào cuộc sống 

Nhắc tới Healthy Food, người ta thường nghĩ chỉ dành riêng cho những trường hợp ăn kiêng, giảm cân. Nhưng thực tế cho thấy, hiện nay rất nhiều người đã tìm đến với Healthy Food bởi những lợi ích mà nó mang lại.

Thực tế các món ăn Healthy Food hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà bởi các thành phần của nó vô cùng đơn giản, với các loại rau củ quả, protein đã được loại bỏ dầu mỡ. Mặc dù vậy để có thể kiểm soát chính xác lượng thức ăn được đưa vào cơ thể, bên cạnh đó là cách kết hợp các nguyên liệu sao cho khoa học, chúng ta nên tìm tới những cửa hàng chuyên chế biến đồ ăn Healthy Food. Thuận tiện hơn khi ngày nay  trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều cửa hàng online chuyên phục vụ, tư vấn dành cho ai quan tâm và muốn sử dụng mặt hàng này. 

Là một nhân viên văn phòng, chị Bích Nguyệt (40 tuổi), chia sẻ :

 

Dẫu biết rằng loại đồ ăn này có thể đem đến những lợi ích nhưng trên hết là sử dụng chúng sao cho đúng và hợp lý.Theo Dược sĩ Trần Tuấn Anh: “ Healthy Food là loại đồ ăn lành tính, không đơn thuần chỉ giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể mà loại thức ăn này còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường. Tuy nhiên không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều bởi chúng có thể dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng chất trong cơ thể. Kể cả những người giảm cân ăn kiêng cũng không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột và chất béo. Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người để lựa chọn loại thực phẩm sao cho hợp lý”.

Kết lại, nhiều người thường hiểu sai về Healthy Food và nhầm lẫn với ăn kiêng, ăn chay, hoặc có những trường hớp khi thấy những công dụng của những thực phẩm này thì sử dụng một cách “ vô tội vạ” mà không thực hiện theo một kế hoạch khoa học.
 
Bởi vậy, trước bất kì dòng đồ ăn nào nói chung và Healthy Food nói riêng, điều quan trọng là tìm hiểu về chúng một cách kĩ lượng và áp dụng phù hợp với chính cơ thể mình bởi đa số người Việt Nam đề chưa trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng.


Hiền Anh – Nguyệt Hà
Báo ĐPT k34a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN