Hồ câu cá – địa điểm hấp dẫn cho ngày nghỉ cuối tuầ


(Sóng trẻ) - Còn gì thi thú hơn khi được ở giữa đồng quê yên ả mênh mông sông nước, trổ tài câu cá và được thưởng thức món ăn nn từ con cá mà mình câu được.

Câu cá - thú vui tao nhã

Ngày xưa khi nhắc đến câu cá người ta thường liên tưởng đến thú vui tao nhã của những người trung niên hoặc bậc cao tuổi có nhiều thời gian rảnh rỗi. Thế nhưng ngày nay, đi câu cá đang trở thành thú vui, giải trí của nhiều người, không kể tuổi tác hay nghề nghiệp. Chẳng thế mà nó đã trở thành niềm đam mê của không ít cư dân thành thị. Xa rời những ngày làm việc, học tập căng thẳng, họ tìm thấy những phút giây yên tĩnh, thư thái từ việc câu cá.

360a6bf3d_anh1_1.jpg

Câu cá ngày nay đã trở thành thú vui của nhiều người

Đồ nghề của dân nghiện câu cá chỉ có một chiếc cần trúc, sợi cước mỏng manh gắn chiếc phao lông gà dập dềnh trên mặt nước cùng chiếc móc câu đã gắn mồi. Giờ có rất nhiều phụ kiện hiện đại với nhiều mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Câu cá không chỉ là cần câu xịn, mồi câu nn mà các "cần thủ" phải biết cách chọn thời điểm, vị trí câu đến lựa cần, mồi cho từng loại cá. Việc câu cá cũng không đòi hỏi kĩ thuật cao nhưng người câu cũng cần nắm được những kĩ năng nhất định.

360a6bf3d_anh2_1.jpg

Chọn vị trí câu cũng là một nguyên tắc mà các “cần thủ” cần biết

Kỹ năng đầu tiên của người đi câu là phải có phản xạ tốt. Cá đớp mồi, cần rung nhưng không có kỹ năng thì chỉ có mất mồi, thi thoảng được mấy con cá khờ an ủi mà thôi. Khi cá dính mồi, cách giật lên cũng phải thật điệu nghệ, nếu không con cá sẽ rớt trở lại xuống sông. 

Người có kinh nghiệm chỉ cần nhìn tăm cá sủi trên mặt nước là có thể biết đó là loại cá gì, đặc tính của loài cá đó như thế nào để tìm ra mồi câu thích hợp. Với cá chép, mồi câu là các loại đồ ăn tinh bột, mồi cá trắm lại là rau xanh, mồi cơm mẻ câu cá tra hay mồi giun để câu cá trê. Nhiều người chơi kỹ tính, còn trộn các loại nguyên liệu với nhau để tạo thành mồi câu hoàn hảo.

Số đông coi đi câu cá là dịp thử thách bản thân, cá càng kén, câu càng thú vị. Có nhiều người ban đầu đi câu chỉ để cho vui, hoặc đơn giản là để theo chân bạn bè nhưng rồi nghiện lúc nào không hay.

Nở rộ dịch vụ hồ câu

Nhiều khu dịch vụ hồ câu mọc lên để đáp ứng nhu cầu thư giãn cuối tuần bằng cách câu cá. Các hồ câu thường nằm cách trung tâm thành phố tầm 10 đến 15km để tạo không gian yên tĩnh và lí tưởng cho việc câu.

360a6bf3d_anh3.jpg

Dịch vụ hồ câu “3 trong 1”

Nài dịch vụ câu cá, nhiều hồ câu còn tích hợp phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách hay các nhu cầu vui chơi giải trí khác. Vì vậy mà không chỉ đến để câu cá, nhiều người còn có thể đưa gia đình và bạn bè tới để nghỉ ngơi thư giãn. 

Chị Nguyễn Thị Minh Thư (Linh Đàm, Hoàng Mai) chia sẻ: “Đợt rồi gia đình mình tổ chức đi chơi ở địa điểm là một hồ câu cá rất gần bên Gia Lâm. Cả nhà đều thấy vui vì không gian rất yên tĩnh, thoáng mát, các dịch vụ ở đây cũng rất hợp lí”. 

Thị Nhàn
Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN