“Học Luật khó hay dễ?” – Thái độ quyết định tất cả

(Sóng trẻ) – Vào 18h ngày 16/10 tại khoa Luật Trường Đại học Quốc gia diễn ra buổi tọa đàm “Phương Pháp học Luật và Hành Nghề Luật” do CLB Luật gia trẻ tổ chức.

Với mục tiêu định hướng cho sinh viên phương pháp học hiệu quả, đồng thời giới thiệu về nghề luật, ý nghĩa, mục đích của việc học luật, tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên yêu thích lĩnh vực này.

Tọa đàm có sự hiện diện của 3 vị diễn giả đầy kinh nghiệm là TS. Nguyễn Văn Điệp - Nguyên Trưởng khoa đào tạo Thẩm phán Học viện Tư Pháp, Phó Giám đốc Học viện Tòa án, đạo diễn, cố vấn chuyên môn chương trình "Toà tuyên án" của VTV6; luật sư Nguyễn Ngọc Lan Luật sư Nguyễn Ngọc Lan - Giám đốc quốc gia chương trình quản trị đất đai khu vực sông Mekong, luật sư Nguyễn Thế Truyền - Giám đốc công ty Luật Thiên Thanh.

54251fb9f_7.jpg

Đông đảo các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm 

Trong buổi tọa đàm, các vị diễn giả đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phương pháp học Luật, hành nghề Luật, đồng thời giải đáp những thắc mắc và giao lưu với các bạn sinh viên.
TS Nguyễn Văn Điệp đưa ra lời khuyên về phương pháp học luật hiệu quả dành cho các bạn sinh viên. Ông đặc biệt nhấn mạnh 5 yếu tố quan trọng trong việc học tập là “nghe, nói, đọc, viết, làm”. Các bạn sinh viên cần nghe nhiều những thông tin liên quan tới luật, sau đó thử tranh luận các vấn đề, đọc nhiều sách pháp luật, thực hành viết những văn bản pháp lý, và cuối cùng là ứng dụng tất cả kiến thức, kỹ năng vào làm việc.

Bên cạnh những lời chia sẻ chân thành, thậm chí ông Điệp còn đọc thơ, đưa ra những dẫn chứng sinh động, khơi dậy hứng thú cho sinh viên. Đó là minh chứng cho việc học luật không hề khô khan như nhiều người vẫn tưởng.

54251fb9f_6.jpg

TS Nguyễn Văn Điệp với những chia sẻvề phương pháp học tập hiệu quả

Luật sư Nguyễn Ngọc Lan nhấn mạnh rằng mỗi sinh viên cần phải khơi dậy đam mê, tình yêu với ngành nghề của mình, từ đó tự tạo sự hứng thú trong các môn học. Đặc biệt khi không hiểu, các bạn sinh viên nên chủ động hỏi thầy cô, bạn bè, đọc nhiều sách.

Trên cương vị một nhà tuyển dụng, luật sư Nguyễn Thế Truyền đã chia sẻ những bí quyết giúp sinh viên có thể chuyển hoá những lý thuyết đã học ở trường Đại học vào môi trường hành nghề thực thế. Ông nhấn mạnh: “Điều đầu tiên  tôi cần ở khi tuyển một người vào công ty luật đó là thái độ của họ, niềm yêu thích đam mê với ngành nghề và sự chủ động”. Luật sư Nguyễn Thế Truyền cho rằng tất cả kỹ năng, kiến thức đều có thể học được nhưng niềm yêu thích, đam mê mà không có thì không thể làm việc được.

54251fb9f_5.jpg

Các vị diễn giả và những chia sẻ hữu ích

Giải đáp thắc mắc về câu hỏi tại sao số lượng cử nhân Luật còn thấp sao với bình quân đầu người nhưng tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên ngành Luật cao, TS Nguyễn Văn Điệp cho rằng có nhiều sinh viên muốn vào công chức nhà nước, các cơ quan nhà nước trong khi chỉ tiêu có hạn, chúng ta có rất nhiều cơ hội việc làm liên quan đến ngành Luật, như làm tư vấn pháp lý, đại diện pháp lý cho các công ty,…

Chia sẻ về cảm nhận khi tham gia buổi tọa đàm, bạn Phạm Thị Nga – sinh viên khoa Luật K64 Trường Đại học Quốc gia bày tỏ: “Mình thấy buổi tọa đàm rất hữu ích, đặc biệt là với các bạn sinh viên năm nhất như mình. Chúng mình được định hướng các phương pháp học tập hiệu quả, giải đáp thắc mắc, được nghe những lời khuyên từ những người đầy kinh nghiệm trong ngành Luật”.

Chương trình mang lại rất nhiều thông tin và những giải pháp học luật, hành nghề luật vô cùng hiệu quả. Nài ra buổi tọa đàm còn giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ngành Luật, khơi dậy niềm yêu thích, đam mê với ngành nghề này.
              
                                  Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN