Dịch sâu róm ở Nghệ A

(Sóng Trẻ) - Sau nhiều ngày gây lo lắng, hoang mang cho người dân giờ đây thủ phạm gây ra “bệnh lạ” đã đựơc phát hiện.

Trong thời gian vừa qua, tại xóm 4, xóm 5, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xuất hiện hiện tượng lạ. Sau khi đi làm từ rừng trở về, hầu hết tay chân của người dân đều bị ngứa, sưng vù, nổi nốt đỏ và tê buốt.

Theo số liệu ban đầu chỉ có gần 100 người mắc triệu chứng trên thế, nhưng tính đến thời điểm này đã có tới 70% hộ có người nhiễm bệnh làm cho người dân hoang mang và lo lắng.

Trước tình trạng đấy, các cơ quan chức năng, sở y tế tỉnh Nghệ an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra bệnh lạ để đưa ra phương pháp điều trị căn bệnh này.


Sâu róm ở rừng thông là nguyên nhân của bệnh lạ (nguồn internet)

Sau thời gian tìm hiểu, đến nay ông Phạm Văn Thanh, Giám đốc Sở y tế Nghệ An cho biết: nguyên nhân gây ra các triệu chứng như tê buốt ở tay chân, sưng nổi nốt đỏ, đau rát, mệt mỏi mà người dân xã Nghi Lâm (Nghi Lộc, Nghệ An) gọi là bệnh lạ, thực chất là do dị ứng lông sâu róm.

Sâu róm là loại sâu có lông rậm, khi chúng ta đụng hay dính phải thì lông tiết chất độc làm ngứa rát da. Những gai của sâu róm có thể gây ra các triệu chứng như đau nhức, sưng vù, ngứa ngáy dữ dội. Nếu càng gãi thì càng đau, khó chịu do nọc độc của sâu thẩm thấu vào da thịt, kèm nhức đầu, hạ áp huyết, nổi mề đay…

Lông sâu róm là thủ phạm gây ra các vết loét, ngứa trên da (nguồn ảnh: Dân Trí)

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An khuyến cáo nếu người dân bị dính lông sâu róm, nài biện pháp thôn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN