Học sinh lớp 12 gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

(Sóng trẻ) – Kỳ thi THPT Quốc gia 2022 đang cận kề, trong những ngày này, nhiều học sinh lớp 12 đang cố gắng chạy đua với thời gian miệt mài tổng ôn kiến thức.

Chưa đầy một tuần nữa kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, nhiều bạn học sinh vẫn miệt mài từ sớm tới khuya để ôn tập lại kiến thức trong toàn bộ 3 năm học, giải những bộ đề còn lại để thu nạp thêm kiến thức. Có lẽ, lo âu và căng thẳng là tâm lý chung của toàn bộ học sinh lớp 12 trong lúc này, áp lực lớn trước nỗi lo làm sao để đỗ vào ngôi trường Đại học mà mình mong muốn.

img_20200721083215.jpg
Học sinh lớp 12 tích cực ôn tập cho kỳ thi THPT sắp tới. (Ảnh minh họa)

Bạn Nguyễn Thị Thái Thanh (THPT Trần Quốc Tuấn, Kon Tum) cũng không ngoại lệ, những thay đổi trong phương thức tuyển sinh của ngôi trường Thanh chọn khiến em hết sức lo lắng: “Với sự thay đổi trong các khối xét tuyển, xét học bạ... cùng chỉ tiêu ở mỗi phương thức em nghĩ tỉ lệ cạnh tranh năm nay khá là khắc nghiệt. Chỉ còn 4 ngày nữa là em bước vào kì thi quan trọng, bản thân cũng là người hay lo với áp lực nên em cũng khá là sợ”.

Vì dịch bệnh, khối 12 năm nay buộc phải học dưới hình thức trực tuyến suốt 2 năm cuối cấp. Điều này trở thành bất lợi đối với các em học sinh trong việc tìm hiểu các phương thức tuyển sinh. Nhiều trường cũng gia tăng thử thách cho học sinh bằng nhiều cách thức tuyển sinh khác thay vì tập trung chủ yếu vào kết quả thi tốt nghiệp, vì vậy lứa học sinh 2004 rất vất vả trong việc ôn tập, ứng phó với kỳ thi quan trọng.

Những ngày cuối cùng của quá trình ôn luyện các bạn học sinh chủ yếu dành thời gian vào việc hệ thống hóa kiến thức, giải đề và học thêm online. Thanh cho biết ngày thi đang đến rất gần nên em cũng có những thay đổi trong việc ôn tập: “Buổi sáng từ 4 giờ - 6 giờ em dành cho việc nghe bài giảng văn khoảng 40-50 phút, sau đó ôn tập lại kiến thức môn xã hội. Tầm 7 giờ - 9 giờ em dành thời gian giải đề và sửa đề lịch sử, địa lí; 9 giờ -10 giờ 30 là thời gian em học tiếng Anh. Buổi chiều em thường tập trung học toán từ 14 giờ - 15 giờ sau đó kiểm tra lại các câu sai".

Thời gian biểu ôn luyện của Thanh chưa dừng lại tại đó. Đến tối, em sẽ tiếp tục ôn môn văn bằng cách đọc tài liệu, đồng thời dành ít thời gian để rà soát kiến thức các môn với thầy cô dưới hình thức online. 

Tương tự Thanh là bạn Trần Nhật Minh (THPT Hà Huy Tập, Nghệ An). Kết quả thi thử lần thi gần nhất với tổng điểm của tổ hợp môn D01 là 28 điểm, thế nhưng trong những ngày ôn luyện cuối cùng, Minh vẫn bận rộn đi học thêm. Dù áp lực thi cử rất lớn, song em cho biết: “Các thầy cô luôn tạo động lực, tạo tâm lý thoải mái cho chúng em để đạt được kết quả tốt nhất”.

Trong suốt hơn 2 năm qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học đối với học sinh lớp 12 cả nước. Thế nhưng, với sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế bình tĩnh, tự tin và gặt hái được kết quả thành công nhất.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN