Học viện Báo chí và Tuyên truyền triển khai dạy và học trực tuyế

(Sóng trẻ) – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định triển khai giảng dạy trực tuyến cho sinh viên.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 16/3, các khoa trong trường sẽ chính thức dạy học online thông qua một số phần mềm như Zoom Cloud Meetings, Microsoft Teams,… Các bài giảng đều được chính tay thầy cô trong trường tự điều chỉnh, biên soạn sao cho hợp lý và khoa học nhất, nhằm truyền tải đầy đủ lượng kiến cho sinh viên. Nài ra, thời gian học trực tuyến sẽ tương đương với thời khóa biểu đã đăng ký của từng sinh viên.

6e7454f06_0.jpg

Bài thông báo triển khai học online tại Học viện trên trang STV nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên

Thông báo về việc giảng dạy trực tuyến của nhà trường sau khi đưa ra đã thu hút được sự chú ý của phần lớn sinh viên. Đa phần các bạn đều rất phấn khởi, bởi trước đó trên trang Báo Chí Confessions, nhiều sinh viên đã đề xuất việc học online.

298a0655a_1.jpg

298a0655a_2.jpg

298a0655a_3.jpg

Một số confession đề xuất học trực tuyến

298a0655a_online4.jpg

Một bạn sinh viên đã học thử nghiệm phương pháp học online cho biết tuy có hơi loạn, song bản thân bạn đã nhanh chóng bắt được nhịp

Trao đổi với PV, bạn N.H.T (sinh viên năm nhất khoa Phát thanh – Truyền hình) cho biết: “Mình thấy học online có những mặt lợi nhất định, như: tiết kiệm được thời gian, không phải vất vả đi lại, nhất là trong mùa dịch này; khi học online, tụi mình có thể thoải mái giờ giấc hơn chút, không phải vội vã đặt báo thức để dậy đi học nữa”.

Bạn T.P.M (sinh viên năm hai khoa Xuất bản) chia sẻ: “Trong thời đại 4.0 này, cá nhân mình thấy việc áp dụng công nghệ giảng dạy trực tuyến của Học viện là một hướng đi rất tốt. Học online sẽ giúp cho các sinh viên bớt vất vả, tránh phải học bù liên miên”.

Bày tỏ suy nghĩ trước thông tin Học viện triển khai giảng dạy online, bạn N.T.H.N (sinh viên năm nhất khoa Triết) nói: “Trong bối cảnh dịch bệnh phát tán như này, tôi thấy việc dạy và học online là hoàn toàn thích hợp, an toàn và hiệu quả. Phương pháp này không khác mấy so với việc dạy và học tập ở giảng đường theo kiểu truyền thống. Học online giúp cả giảng viên và sinh viên chúng tôi theo kịp tiến độ, không phải dạy bù và học bù. Nài ra, là một sinh viên xa nhà, tôi nhận thấy học trực tuyến giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối đáng kể”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng chỉ ra rằng một số hạn chế trong giảng dạy trực tuyến, như: đường truyền kém dẫn tới việc bài giảng bị đứt mạch, mất tiếng; hoặc một số sinh viên chưa có đủ trang thiết bị học tập, khó tiếp cận với phương pháp này. Nài ra, vì không có sự giám sát của thầy cô nên tinh thần học tập của sinh viên còn chưa tích cực, thường xuyên diễn ra tình trạng treo máy, chờ điểm danh,… 

Vì việc áp dụng phương pháp học tập trực tuyến mới ở trong giai đoạn đầu, nên không thể tránh khỏi những thiếu sót cần khắc phục. Song, chắc rằng qua thời gian, nhà trường sẽ tiếp nhận ý kiến của các sinh viên để hoàn thiện hơn phương pháp học mới này, mang lại chất lượng giảng dạy tốt nhất. 

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN