Cô gái mê làm búp bê Nhật: mơ trở thành sinh viên Đại học

( Sóng trẻ) - 27 tuổi, với bàn tay tài hoa và khối óc sáng tạo, Thu Giang là một cô gái trẻ say mê làm búp bê Nhật cùng giấc mơ trở thành sinh viên Đại học.

Cô gái say mê làm búp bê Nhật

1f94dccf0_b2.jpg


Những người đam mê truyện tranh  Nhật Bản và văn hóa Nhật chắc hẳn sẽ biết đến Thu Giang – cô gái nhỏ nhắn với nghề làm búp bê Nhật. 

Sinh ra và lớn lên tại làng nghề Phú Nhi - Sơn Tây, chị bắt đầu nghề này  bằng việc làm những con búp bê vải và len. Tiếp xúc với những tập truyện tranh Nhật Bản , say mê những nhân vật cá tính, tốt bụng và đáng yêu trong các bộ truyện tranh Nhật Bản như Ruroune Kenshin của Nubohiro Watsuki, One Piece của Eiichiro Oda..., chị đã tự mày mò để làm những con búp bê giống như trong truyện tranh Nhật Bản bằng vải.

Ban  đầu chỉ là thể hiện sự yêu thích của mình với những nhân vật trong truyện tranh, nhưng sau một lần chia sẻ trên trang mạng xã hội, nhiều người đã yêu thích và đã đặt hàng chị làm búp bê. Tiếng lành đồn xa, đến giờ Miao Shop của chị hàng tháng đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi gửi đến.

Nói về những khó khăn khi bắt đầu làm những con búp bê bằng vải, chị tâm sự: “Nói về khó khăn thì có rất nhiều, đầu tiên là mình không được đào tạo một cách bài bản mà chỉ làm búp bê bằng trái tim và bàn tay một cách rất bản năng, có những đường may mình phải làm rất lâu mới có thể hoàn thành một cách ưng ý. Có những con búp bê mình phải mất đến một ngày để hoàn thành duy chỉ phần mặt”.

1f94dccf0_b4.jpg

Do được cắt may một cách tỉ mỉ và hoàn toàn bằng tay, những con búp bê bằng vải mô phỏng các nhân vật trong bộ truyện tranh của Nhật Bản trở nên có hồn và tinh tế hơn những con búp bê may công nghiệp khác. Với chị việc nhìn những con búp bê có hình khối nổi bật và sắc nét theo đúng ý mình là một nguồn khích lệ lớn hơn bất kỳ khoản thù lao nào.

Và ước mơ trở thành sinh viên Đại học

1f94dccf0_b5.jpg

Gặp gỡ cô gái nhỏ nhắn này sinh năm 1986 này, điều nổi bật có thể nhận thấy  ở chị không chỉ là sự tài hoa, khéo léo, trách nhiệm với công việc mà còn ở sự cầu tiến, quyết tâm và nỗ lực không bao giờ từ bỏ ước mơ.

27 tuổi, cuộc sống tưởng chừng như đã an bài, cô gái say mê làm búp bê Nhật vẫn ấp ủ dự định bước vào cánh cổng Đại học với quá trình ôn thi đại học dường như đã muộn theo quan điểm của nhiều người. Trước kia, do điều kiện gia đình không cho phép, nên chị đã nhiều lần trì hoãn, thậm chí có ý định từ bỏ giấc mơ. Nhưng với chị, sự học và ước mơ không bao giờ đến muộn.

Cổng trường đại học sẽ là nơi để chị có thể học tập và tìm kiếm những người cùng chí hướng để cùng hợp tác: “Mình đam mê nghệ thuật và văn học, mình muốn vào Đại học để được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp về mỹ thuật, hơn nữa, là tìm kiếm và gặp gỡ những người cùng chí hướng với niềm đam mê làm búp bê Nhật và văn hóa Nhật của mình” – chị chia sẻ.

1f94dccf0_b3.jpg

Thu Giang là một hình ảnh đẹp và chân thực về nghị lực và khát khao thực hiện ước mơ của con người. Hiện chị đã đến Hà Nội vừa làm việc vừa ôn thi vào Đại học. Xin chúc cho giấc mơ của chị sớm trở thành hiện thực!

Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Báo in K.31A2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN