Hội nghị “Tổng kết hoạt động khoa học sinh viên năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023”

(Sóng trẻ) - Sáng 17/2, Hội nghị “Tổng kết hoạt động khoa học sinh viên năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023” diễn ra tại hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, khen thưởng vinh danh thành tích của giảng viên và sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ đổi mới sáng tạo sinh viên trong năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Trần Thanh Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phó chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thúy Hà - Trưởng ban Quản lý khoa học; toàn thể cán bộ Ban Quản lý khoa học cùng các chủ nhiệm đề tài và thành viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2022.

slide1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị “Tổng kết hoạt động khoa học sinh viên năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023”. (Ảnh: Như Ý)

Mở đầu hội nghị, PGS.TS Trần Thanh Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học sinh viên, đồng thời biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn. PGS.TS Trần Thanh Giang bày tỏ mong muốn các bạn sinh viên nâng cao tính chủ động trong phát hiện vấn đề, đề tài nghiên cứu, phát huy tinh thần ham học hỏi, sáng tạo không ngừng làm chủ tri thức và công nghệ.

slide2.JPG
PGS.TS. Trần Thanh Giang phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Khánh Ly)

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Thúy Hà đã trình bày bản Báo cáo “Tổng kết hoạt động khoa học sinh viên năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023”. Trong năm 2022, các hội thảo khoa học quốc gia, các hội thảo khoa học quốc tế do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã thu hút được nhiều sự quan tâm, tham gia của hàng trăm sinh viên của nhiều chuyên ngành khác nhau. Trong đó, hội nghị ghi nhận 24 đề tài sinh viên đạt kết quả nghiệm thu xuất sắc, được đánh giá cao về chất lượng, cho thấy sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc và tâm huyết của các sinh viên. 

Có thể nói, hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo sinh viên 2022-2023 đã có những kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo sinh viên trong toàn trường tham gia và hưởng ứng tích cực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. 

Bên cạnh đó, thay mặt cho Ban Quản lý khoa học, TS. Nguyễn Thúy Hà trân trọng cảm ơn và xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của PGS.TS Trần Thanh Giang. Ban Quản lý khoa học mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện, cũng như sự phối hợp, tạo điều kiện của các đơn vị trong Học viện để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành khoa học trong năm 2023.

slide3.JPG
TS. Nguyễn Thúy Hà đọc bản báo cáo “Tổng kết hoạt động khoa học sinh viên năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023”. (Ảnh: Thu Hương)

Các đại biểu lắng nghe các ý kiến phát biểu của giảng viên và sinh viên trong Học viện về các kinh nghiệm trong nghiên cứu đề tài khoa học, đề xuất các giải pháp kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời gian sắp tới.

slide4.JPG
Nguyễn Bá Khải - lớp Truyền thông đại chúng K39A1, Viện Báo chí chia sẻ (Ảnh: Khánh Ly)

Để ghi nhận những nỗ lực, thành quả trong nghiên cứu khoa học sinh viên, Nhà trường đã khen thưởng cho 24 nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2022.

6.jpg
slide5.JPG
Ban lãnh đạo Học viện khen thưởng nhóm sinh viên đạt thành tích cao trong hoạt động khoa học sinh viên năm 2022. (Ảnh: Thu Hương) 

Khép lại buổi hội nghị, TS. Nguyễn Thúy Hà tiếp tục triển khai đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 và mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các sinh viên trong Học viện trong thời gian sắp tới. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN