Hơn 1300 thí sinh bước vào kỳ thi Năng khiếu báo chí

(Sóng trẻ) - Sau gần 10 ngày kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh đam mê báo chí, truyền thông, mong muốn được đào tạo lĩnh vực này tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục trải qua kỳ thi Năng khiếu báo chí do trường tổ chức. Trước thời gian bắt đầu buổi thi vào chiều ngày 8/7, đa số thí sinh và người nhà đều có tâm trạng tích cực.

Kỳ thi Năng khiếu báo chí do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm đánh giá năng lực và lựa chọn những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành báo: Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo in, Báo ảnh và Quay phim truyền hình. Năm nay, kỳ thi thu hút hơn 1300 thí sinh tham gia trong khi số chỉ tiêu của nhà trường ở các ngành này là 300.

d3e2c8093_anh_1.jpg

Các thí sinh cùng phụ huynh đã có mặt từ rất sớm tại trường, sẵn sàng cho bài thi Năng khiếu

Từ Thanh Hóa, thí sinh Nguyễn Thị Huyền cùng bạn ra Hà Nội từ khá sớm để chuẩn bị. Trước khi bước vào phòng thi, Huyền chia sẻ: “Kiến thức thì em đã học kỹ trong năm, chỉ cần đọc lại sách giáo khoa để trả lời các câu trắc nghiệm là ổn... Với bài luận văn, em nghĩ khi vào thị thì em sẽ có những ý tưởng riêng. Em thấy khó nhất là phần sửa lỗi sai vì mình khó phát hiện những lỗi nhỏ như lỗi viết hoa, dấu câu... Đăng ký chuyên ngành báo in, nhưng nếu không đỗ thì em vẫn đăng ký ngành khác của trường như Xã hội học vì em thấy ngành này rất thú vị".

Không giống Huyền, Ngô Hải Yến (Lý Nhân, Hà Nam) đi cùng mẹ lên Hà Nội để tham gia kỳ thi Năng khiếu của trường Báo. Chia sẻ về sự chuẩn bị của mình, Hải Yến cho biết: “Sau khi thi THPT Quốc gia xong, em vẫn ôn lại kiến thức về văn, sử, địa, công dân. Bên cạnh đó em vẫn xem báo, nghe thời sự nhiều, đọc những bài trên các báo chính thống. Em cũng tổng hợp những vấn đề nóng hổi, mang tính thời sự trong thời gian gần đây và tự luyện cách viết cho mình. Dù còn chút lo lắng nhưng em tự tin về bài thi tới đây".

d3e2c8093_anh_2.jpg

Thí sinh Ngô Hải Yến tự tin về sự chuẩn bị của mình

e4930dea8_anh_3.jpg

Trong thời tiết nóng bức, các phụ huynh đợi thí sinh bên nài cổng trường

Luôn sát cánh cùng con trong những bước nặt quan trọng, các bậc cha mẹ là điểm tựa vững chắc để những thí sinh an tâm, nỗ lực vượt qua bài thi. Đưa con đến trường từ sáng để chuẩn bị, anh Bùi Văn Tùng (Nam Định) chia sẻ: “Em nhà mình đăng ký khoa Phát thanh - Truyền hình. Em mong muốn trở thành nhà báo từ năm cấp 2 rồi nên đã chuẩn bị cả tinh thần và kiến thức khá kỹ. Mình rất tin ở con. Mong rằng con sẽ đạt được nguyện vọng của bản thân".

6de83e73f_anh_4.jpg

Đồng hành cùng thí sinh tham dự kỳ thi, các tình nguyện viên nhiệt huyết của trường có các nhiều hoạt động như hướng dẫn chỉ đường; tư vấn  những đồ dùng được mang vào phòng thi; giữ đồ; phục vụ nước uống...

Ngày mai, các thí sinh đăng ký thi năng khiếu Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình sẽ tiếp tục hoàn thành phần thi tiếp theo của mình lần lượt vào buổi sáng (bắt đầu từ 7 giờ) và buổi chiều (bắt đầu từ 13 giờ). Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 14/7.

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN