Học viện Báo chí và Tuyên truyền thu âm sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Sau giai đoạn tuyển chọn giọng đọc, họp bàn công việc và phân công nhiêm vụ cho từng thành viên, luyện tập đọc và nhận xét về các giọng đọc, chiều 08/7/2021, nhóm thực hiện sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng do PGS,TS. Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Phát Thanh - Truyền hình làm trưởng nhóm, đã bắt đầu tiến hành thu âm tại phòng Studio, tầng 2 Nhà B3. PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Giám đốc điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến trực tiếp chỉ đạo thực hiện sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

PGS,TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Nhà xuất bản, lãnh đạo Sàn giao dịch sách trực tuyến Book365.vn cũng đã đến dự buổi thu âm của nhóm để khảo sát, đánh giá và góp ý cho nhóm thực hiện.

vk1.jpg
Các đại biểu tham dự buổi thu âm sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Thực hiện Chỉ thị số 01 –CT/TW, ngày 09/3/2021 của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sản xuất sách nói Văn kiện Đại hội Đảng XIII của Đảng.

Sách nói do PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Giám đốc điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực tiếp chỉ đạo và Khoa Phát thanh - Truyền hình là đơn vị thực hiện. Sau khi hoàn thành, sách nói Văn kiện Đại hội Đảng XIII của Đảng sẽ được phát hành trên Website của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Sàn giao dịch sách trực tuyến Book365.vn và phát hành đến hàng nghìn Chi bộ trên cả nước. Đây là hoạt động nhằm lan toả tinh thần và nội dung Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho sự hợp tác giữa Học viện và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong việc đẩy mạnh xuất bản sách nói trong thời gian tới.

Các đại biểu đã được nghe PGS,TS. Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Phát thanh - Truyền hình, Trưởng nhóm thực hiện sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng trình bày về quy trình, các nội dung nhóm đã chuẩn bị để thực hiện thu âm Sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

PGS,TS. Đinh Thị Thu Hằng cho biết, sách nói Văn kiện được thực hiện dựa trên những tiêu chí cao về cách thức thể hiện. Bà Hằng nhấn mạnh: “Về tổng thể, Văn kiện cần đọc tươi sáng, mạnh mẽ, thể hiện tính chất trọng đại của Văn kiện, thể hiện nội lực của đất nước đang đà đi lên, thể hiện sự tự hào, tự tin, vững mạnh… Bên cạnh đó, đọc phải rõ ràng, chắc chắn, tròn vành rõ chữ đến từng từ, từng âm, bởi mỗi từ trong Văn kiện đều quý giá”.

Tại buổi khảo sát thu âm, các đại biểu cũng đã được trực tiếp khảo sát về phòng thu thanh, trang thiết bị thu âm thanh, quy trình thực hiện thu âm thanh, giọng đọc, kiểm tra chất lượng băng thu âm. 

nxb.jpg
Các đại biểu kiểm tra chất lượng âm thanh của buổi thu sách nói

Phát biểu tại buổi khảo sát thu âm sách nói, PGS,TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật bày tỏ hài lòng với kết quả ban đầu của nhóm đã làm được. Ông cũng tin tưởng rằng, với cơ sở vật chất, trang thiết bị thu âm thanh hiện đại cùng nguồn nhân lực dồi dào, chuyên nghiệp là những cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện thì việc phối hợp sản xuất Sách nói Văn kiện Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Đây cũng là tiềm năng để hai đơn vị tiếp tục mở rộng hợp tác hơn nữa trong sản xuất sách nói trong thời gian tới.

 

Nguồn: Cổng TTĐT Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN