Hơn 300 gian hàng truyền thống ra mắt tại “Tinh hoa Làng nghề sông Hồng 2013”

(Sóng trẻ) - Nhân dịp chào mừng 59 năm ngày Giải phóng thủ đô và hưởng ứng năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, UBND T.P Hà Nội tổ chức Liên hoan làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013 tại cung thể thao Quần Ngựa từ 9 - 12/10.

Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sông Hồng”, liên hoan có sự góp mặt của 19 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 300 gian hàng của 40 nghề truyền thống.

Không gian rộng lớn của liên hoan được chia thành 5 khu vực: khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực, khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động thể thao, giải trí…

Trong khu vực triển lãm làng nghề, các gian hàng trưng bày phong phú, đặc sắc mang những đặc trưng của các nghề truyền thống khác nhau như: tranh sơn mài, vẽ phù điêu, tò he, gốm sứ, đồ mỹ nghệ… Các mặt hàng đem đến liên hoan đều là những sản phẩm đẹp, tinh xảo, thể hiện tinh hoa của làng nghề, thu hút đông đảo du khách tham quan.

e0572e70b_anh_1.jpg

Gian hàng sơn mài

e0572e70b_anh_2.jpg

 Gian hàng gốm sứ 

e0572e70b_anh_4.jpg

 Gian hàng đồ gỗ

e0572e70b_anh_5.jpg

Gian hàng của làng hoa Tây Tựu

Không gian liên hoan mang đậm màu sắc truyền thống với chữ thư pháp và đồ chơi dân gian, điểm tô vào nhịp sống hiện đại những nét dân tộc đáng quý vẫn đang được gìn giữ và lưu truyền.

0cef308c1_anh_8.jpg

 Ông đồ Nam Phương Vũ Ngọc Kỳ với nét chữ điêu luyện

3900c6cfc_anh_9.jpg

Những con tò hè đủ màu sắc

Liên hoan cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm của mình đến với công chúng thủ đô, góp phần bảo tồn và khai thác có hiệu quả không gian làng nghề truyền thống.

Đến với liên hoan các làng nghề truyền thống, công chúng không chỉ được chiêm ngưỡng các sản phẩm độc đáo đến từ các làng nghề khác nhau mà còn được hòa mình vào không gian văn hóa dân gian, tham gia các trò chơi và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc.

f63b53293_anh_5_1.jpg

Không chỉ chiêm ngường, người dân thủ đô còn có cơ hội học cách làm đồ thủ công

Các gian hàng trưng bày món ăn đặc sản của mọi miền đất nước và các loại hải sản khô, nước mắm thu hút đông khách nhất vì không chỉ được xem mà họ còn được nếm thử  những món ăn họ thích và mua về làm quà với giá rẻ hơn giá thị trường, đảm bảo về chất lượng. Các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như: Cốm làng Vòng, bún Phú Đô, giò chả Thụy Phương… hay nước mắm và cá khô Phan Thiết – Mũi Né… thu hút rất đông khách tham quan, mua sắm.

f63b53293_anh_2_1.jpg

Gian hàng ẩm thực với nước mắm, cá biển

Liên hoan làng nghề truyền thống năm nay được người dân Hà Nội đánh giá cao cả về quy mô và chất lượng các gian hàng. Bạn Hoàng Thị Lan Anh, sinh viên trường đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ: “Mình cảm thấy rất hài lòng, có rất nhiều gian hàng và các mặt hàng đều rất thiết thực đối với người dân, các món ăn rất nn và lạ của các địa phương khiến mình rất thích. Cũng nhờ đến đây mà mình biết thêm nhiều đặc sản đến từ các địa phương”

Sự kiện là cơ hội để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết về văn hóa làng nghề truyền thống các tỉnh đồng bằng sông Hồng, đồng thời là dịp để tăng cường hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác phát triển văn hóa và du lịch giữa các doanh nghiệp trong và nài nước, góp phần thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch Việt Nam. 


Phạm Việt Hồng, Vương Khánh Ly 
Lớp truyền hình K31 - A1
Nguyễn Thị Anh, Lê Tuấn Anh
Lớp Phát Thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN