Hơn 500 bạn trẻ tham gia ngày hội hiến máu “Nhịp cầu nhân ái - Kết nối trái tim”

(Sóng trẻ) - Với mong muốn trao gửi những giọt máu quý giá cho người bệnh, sáng 30/8, Viện Huyết Học Truyền Máu - Trung ương kết hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 01/12 tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhịp cầu nhân ái - Kết nối trái tim”.

Chương trình hiến máu nhân đạo “Nhịp cầu nhân ái - kết nối trái tim” năm 2024 đặt mục tiêu nhận về tối thiểu 500 đơn vị máu. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, ngay từ sáng sớm, chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ đến từ khắp các khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

anh-1.JPG
Đông đảo bạn trẻ tham gia chương trình hiến máu nhân đạo “Nhịp cầu nhân ái - Kết nối trái tim”. (Ảnh: BTC)

Với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, đội ngũ y bác sĩ cùng các hội viên Hội máu tích cực giúp đỡ và hướng dẫn chi tiết cho các tình nguyện viên hiến máu. Những hành động này đã phần nào xua tan đi sự lo lắng, hồi hộp của các bạn tình nguyện viên. Chính vì vậy, bầu không khí trở nên gần gũi và ấm áp hơn.

Luôn xung phong, đi đầu trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Duy Khánh (Đội trưởng Đội máu Trường Đại học Công nghệ Đông Á) cho biết: “Thông qua chương trình, chúng mình muốn tuyên truyền và vận động tới nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu hơn. Từ đó có thêm những đơn vị máu chất lượng cho nhiều bệnh nhân và nhân rộng nghĩa cử hiến máu cứu người trong cộng đồng. Đây cũng chính là động lực giúp Hội viên chúng mình tiếp tục công việc nhân đạo này”.

Có cơ hội tham gia các hoạt động vận động hiến máu nhiều năm, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (Đội phó Đội máu Trung tâm Chi hội 01/12) chia sẻ: “Mình ở trong Hội máu cũng khá lâu rồi nên mình hiểu rằng các bệnh viện đang ở trong tình trạng thiếu máu rất nhiều. Mỗi lần vận động thành công, chúng mình sẽ nhận được thông báo: ‘Đơn vị máu này sẽ được truyền đi cho bệnh nhân’. Cảm giác làm được những điều ý nghĩa khiến mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

anh-2-min.JPG
Các thành viên Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 01/12 luôn nhiệt tình hỗ trợ tình nguyện viên hiến máu. (Ảnh: Hải Ly)

Với tinh thần nhân ái và sẻ chia, chương trình sẽ mang đến niềm hạnh phúc và may mắn cho nhiều gia đình. Hàng trăm tình nguyện viên đã đồng hành và chung tay lan tỏa tình yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Chị Phạm Quỳnh Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên tham gia hiến máu: “Bản thân mình được may mắn những người khác, có cuộc sống trọn vẹn và đầy đủ. Chính vì vậy, mình rất hào hứng và mong muốn tham gia hiến máu để có thể giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Mình hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm những điều ý nghĩa, góp sức xây dựng một cộng đồng chan chứa tình thương”.

anh-3.jpg
Quỳnh Anh tham gia hoạt động hiến máu để có thể giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu. (Ảnh: Hoài Lan)

Chị Đỗ Thị Phương (Phúc Thọ, Hà Nội) cảm thấy vui và phấn khởi khi có cơ hội tham gia hoạt động hiến máu ý nghĩa: “Tuy khá là run và hồi hộp nhưng mình rất hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác. Mình ao ước được đi hiến máu từ rất lâu rồi nhưng nay mới có cơ hội thực hiện được. Với mình, khi cho đi niềm hạnh phúc sẽ nhận về gấp đôi, gấp ba”.

Vượt qua nhiều nỗi sợ của bản thân, chị Nguyễn Hồng Hạnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Mỗi lần chứng kiến các em bé đến bệnh viện truyền máu định kỳ hàng tháng để duy trì sự sống, chị Hạnh càng mong muốn và quyết tâm để đi hiến máu. Với chị, những “giọt máu hồng” sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho các bạn nhỏ chiến thắng bệnh tật.

Chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhịp cầu nhân ái - Kết nối trái tim” không chỉ là một hoạt động thường niên ý nghĩa mà còn là cầu nối yêu thương, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người cũng như lòng nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ những “giọt máu hồng” vì cộng đồng. Qua đó đem lại niềm tin và sự hy vọng vào sự sống cho các bệnh nhân cần máu.
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN