Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018: Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước phát triể

(Sóng trẻ)- Sáng 16/3, Hội Báo toàn quốc 2018 chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Đây hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện kết nối giao lưu giữa công chúng và báo giới, đồng thời là sân khấu tôn vinh những cống hiến của Báo chí nước nhà đối với công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, từ năm 2016, Hội nhà báo Việt Nam đã quyết định tổ chức Hội báo hàng năm thay cho Hội báo xuân toàn quốc được tổ chức 5 năm một lần. Hội báo toàn quốc đã trở thành ngày hội của những người làm báo và công chúng báo chí, trở thành một sự kiện tôn vinh những hoạt động báo chí, những đóng góp của ngành Báo chí Việt Nam đối với công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

af2bcac53_i_7013.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng Khai mạc Hội báo 2018

Tiếp nối thành công của Hội báo toàn quốc 2016 và 2017, Hội báo năm nay được Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Hội báo toàn quốc 2018 là một diễn đàn giao lưu báo giới và công chúng với  hàng loạt những hoạt động ý nghĩa như Triển lãm ảnh “Hà Nội tái tim hồng”, Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”, Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”, Lễ trao giải cho những nhà báo có cống hiến, thành tựu trong lĩnh vực Báo chí truyền thông,…

6e4716994_rsz_i_6657.jpg

Phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2018

Hội báo toàn quốc 2018 có sự tham gia của đồng chí Võ Văn Thưởng (Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương), đồng chí Vũ Đức Đam (Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ), đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện (Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cùng đông đảo khách mời và tham dự.

6a1de8369_i_9713.jpg

Nghi thức cắt băng khai mạc Hội Báo 2018

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc Hội báo toàn quốc 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Hội báo năm nay được tổ chức lớn hơn những  năm trước với những nội dung rất phong phú và những hoạt động hứa hẹn hết sức ý nghĩa. Ngày hội hôm nay cũng là một minh chứng sống động cho việc phát triển báo chí. Những đóng góp to lớn của báo chí cách mạng nước nhà đã cung với đất nước góp phần hoàn thành gần như tất cả các chỉ tiêu kinh tế xã hội, góp phần vào xây dựng Đảng, chính quyền cũng như góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới”.

f02f8e00c_anh_2.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

37241d987_rsz_i_6734.jpg

Hội báo toàn quốc 2018 kéo dài từ ngày 16/3 - 18/3 góp phần đem báo giới đến gần công chúng và là một hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ tinh thần của giới báo chí trong sự nghiệp đồng hành với sự phát triển của đất nước.

 

Nhóm phóng viên: Phạm Thu Phượng, Thùy Trang, Mây Lê, Khúc Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN