Nét đẹp truyền thống giữa lòng trung tâm thương mại

(Sóng Trẻ) - Khi nhắc đến “trung tâm thương mại”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự giàu có, sang trọng, hiện đại, tiện nghi. Nhưng đến với trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, chúng ta không khỏi bất ngờ vì những nét đẹp truyền thống cổ xưa của người dân Việt Nam vẫn còn được lưu giữ tại đây.

Mặc dù mới khai trương nhưng Vincom Mega Mall Royal City đã hấp dẫn, thu hút đông đảo không chỉ người dân Thủ đô mà còn hấp dẫn cả khách du lịch toàn miền Bắc.

Bên cạnh những công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển Châu Âu sang trọng, hay những công trình đẹp, độc , lạ ,khu vui chơi giải trí và mua sắm hiện đại, tiện nghi, trung tâm thương mại này vẫn đang quảng bá và gìn giữ nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam từ bao đời nay như hình ảnh chợ quê, ông đồ già ngồi viết câu đối, xích lô, nghề nặn tò he,…

736fb5ef9_1.jpg
Hình ảnh chợ quê của người dân Việt xưa kia.

736fb5ef9_2.jpg
Hình ảnh xích lô của người Hà Nội xưa.

736fb5ef9_3.jpg
Hình ảnh ông đồ viết chữ thuê trong trung tâm thương mại.

Bác Nguyễn Đình Nghĩa - thành viên CLB Làng nghề truyền thống tò he, hiện đang bán Tò he trong trung tâm thương mại cho biết: “Tôi làm nghề nặn tò he này đã được 40 năm rồi. Ban quản lý mời tôi vào đây bán bắt đầu từ khi khai trương trung tâm thương mại. Ở đây, mọi người đi lại tham quan là chính, ít người mua tò he nhưng tôi bán chủ yếu là để quảng bá và gìn giữ nét đẹp của làng nghề truyền thống Việt Nam”.

736fb5ef9_4.jpg
Bác Nguyễn Đình Nghĩa - nghệ nhân nặn Tò he gìn giữ nét đẹp làng nghề truyền thống. 

Không những vậy, nhiều nhà hàng ăn uống vẫn mang phong cách truyền thống, gìn giữ nét đẹp cổ truyền của nhân dân ta nhằm mục đích giới thiệu cho du khách nước nài biết đến ẩm thực và con người ba miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam. 

Một số hình ảnh về những nét đẹp truyền thống hiện hữu ngay giữa trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City:

5b7962ea8_10.jpg

5b7962ea8_11.jpg

736fb5ef9_8.jpg


Bùi Thị Hồng Tưởng
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN