Khai mạc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ XXIII

(Sóng trẻ) – Sáng nay ngày 5/9, Đài PT&TH Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Liên hoan PT – TH Hà Tĩnh lần thứ XXIII. Hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của những người làm báo nói chung và hoạt động báo chí truyền hình, phát thanh tại tỉnh nói riêng. 

Tham gia Lễ khai mạc có sự hiện diện của NSƯT Chu Hòa, nguyên Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo đài PT – TH Hà Tĩnh, lãnh đạo các đơn vị truyền thông, văn hóa tại huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

319dcb981_anh_1.jpg

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Liên hoan PT – TH Hà Tĩnh lần thứ XXIII

Tham gia liên hoan Phát thanh – Truyền hình Hà Tĩnh có tổng số 18 đơn vị tham gia, bao gồm các phòng chuyên môn đài tỉnh, trung tâm văn hóa của các huyện, thị xã, thành phố và một số các đơn vị có chuyên mục, chuyên đề phát sóng thường kỳ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Trung Thành – phó GĐ, phó Tổng biên tập đài PT – TH tỉnh Hà Tĩnh, phó trưởng ban tổ chức liên hoan nhận định: “Liên hoan là hoạt động nghề nghiệp, hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình của Hà Tĩnh trong suốt 1 năm qua".

319dcb981_anh_2.jpg 

Đồng chí Phan Trung Thành phát biểu khai mạc buổi liên hoan

Hiện nay có tới 87 tác phẩm, trong đó có 55 tác phẩm Truyền hình và 32 tác phẩm Phát thanh thuộc 8 thể loại khác nhau được các đơn vị trên địa bàn tỉnh gửi về liên hoan. Những tác phẩm cho thấy sự tìm tòi, nghiên cứu, phản ánh chân thực, đầy đủ và toàn diện mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm nắm bắt kịp thời những vấn đề thời sự, những đề tài có ý nghĩa thiết thực như: Xây dựng Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vấn đề xây dựng nông thôn mới, lao động việc làm… 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Viết Trường – Giám đốc, tổng biên tập Đài PT – TH Hà Tĩnh đã biểu dương những đơn vị tham gia tích cực, có nhiều bài viết chất lượng tham dự liên hoan, đồng thời cũng thẳng thắn phản ánh, phê bình một số đơn vị không có tác phẩm tham dự hoặc các tác phẩm thiếu sự đầu tư, tìm tòi, chỉ mang tính đối phó. Đồng chí nhấn mạnh: “Mỗi tác giả cần phải có trách nhiệm với tác phẩm tham gia của mình, sự thành công của liên hoan xây dựng cho Đài PT – TH tỉnh nhà một bộ mặt đa dạng, phong phú, hiệu quả. Tác phẩm phải đảm bảo tính định hướng, tính cảnh báo, tính giáo dục, tỉnh phổ thông đại chúng của những nhà làm báo đối với hoạt động báo chí”. 

319dcb981_anh_3.jpg 

Đồng chí Nguyễn Viết Trường thẳng thắn góp ý về những ưu điểm nổi bật và hạn chế của tác phẩm tham gia năm nay

Liên hoan PT – TH Hà Tĩnh diễn ra trong 3 ngày (4/9 đến 6/9), các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan bao gồm: Hoạt động trao đổi nghiệp vụ, công tác chấm tác phẩm dư thi… Lễ trao giải và bế mạc sẽ được diễn ra vào tối ngày 6/9/2019 và được truyền hình trực tiếp trên sóng HTTV. 

Phan Cúc 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN