Khai mạc triển lãm “Cầu Long Biên – Sự kết nối”


(Sóng Trẻ) - Chiều 2/11, triển lãm ảnh mang tên “Cầu Long Biên – Sự kết nối” của nhà nhiếp ảnh Douglas Jardine đã được khai mạc tại Ngôi nhà nghệ thuật 31A Văn Miếu, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nghệ thuật khởi động cho chương trình Festival Cầu Long Biên năm 2010.

Triển lãm cho trưng bày các bức ảnh nghệ thuật đen trắng miêu tả một cách chân thực và sâu sắc về cây cầu Long Biên. Triển lãm đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn học sinh sinh viên, cũng như những người yêu mến cây cầu Long Biên lịch sử.

Các bức ảnh này lấy cảm hứng từ những nhịp cầu nối hai bờ Sông Hồng và cũng nối cả đôi bờ ký ức và lịch sử.

19064f57f_cau1.jpg
Tác giả Douglas Jardine (phải) bày tỏ cảm xúc khi chụp bộ ảnh này.

Với kỹ thuật chụp ảnh đen trắng điêu luyện, Douglas Jardine đã đưa đến cho người xem những bức ảnh đầy tính nghệ thuật. Đặc biệt là các bức ảnh theo kiểu poragama, kiểu chụp và ghép nối ảnh đã tạo nên những bức ảnh có chiều dài. Điều này đã tạo nên ấn tượng không gian cũng như thời gian mà tác giả muốn chuyển tải khi miêu tả về cây cầu lịch sử này.

Tác giả của các bức ảnh này, ông Douglas Jardine là một người sinh ra và lớn lên tại Connecicut, Mỹ. Ông đã theo học nghệ thuật nhiếp ảnh đen trắng từ khi lên 9 tuổi. Chính tình yêu với nền văn hóa giàu bản sắc đã đưa ông đến với Việt Nam, sinh sống và lập gia đình tại nơi này. Douglas Jardine đã từng được biết đến qua bộ ảnh nghệ thuật “Long Biên bốn mùa” được trưng bày tại Festival cầu Long Biên năm 2009.

1905881c6_cau2.jpg
 

Triển lãm “Cầu Long Biên – Sự kết nối” cũng chính là câu chuyện đặc biệt mà ông muốn giành cho Việt Nam và những con người ông yêu quý trên mảnh đất này.

Triển lãm dự kiến mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 12/11/2010.

Linh Chi
Báo mạng điện tử  K.27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN