Khai sáng cuộc sống bằng những kỹ năng mềm

Phan Thị Hạ là cô gái bé nhỏ quê ở Anh Sơn, Nghệ An.  Với thân hình nhỏ nhắn nhưng  trong học tập, công việc và hoạt động, mọi người đều phải thán phục chị bởi sự chăm chỉ, năng động, nhiệt thành và những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống. 

Học tập thật tốt để làm bệ phóng

“Việc học hành không phải chỉ ngày một ngày hai mà là chặng đường dài suốt cuộc đời”, đó là suy nghĩ của cô gái trẻ luôn phấn đấu trong sự nghiệp học hành của mình. 

Học tập ở ngôi trường Đại học Thương mại với ngành theo học là quản lý nhân lực, chị chia sẻ rằng : “ngày trước ở quê chẳng được ai định hướng, chỉ bảo trong việc chọn ngành nghề, việc đăng ký vào khoa đấy chỉ thấy thích khi có chữ “quản lý” bởi chị là cô gái thích việc làm lãnh đạo, tuy nhiên khi vào đây chị cũng không hề cảm thấy hối tiếc về sự lựa chọn đó”.

4a5997b15_anh_1.jpg
Phan Hạ giờ đã trở thành chuyên viên nhân sự của công ty cổ phần và đầu tư  Việt Phú.

Chị luôn xem việc học tập là công việc hàng đầu của người học sinh, sinh viên. Chẳng vậy mà trong những năm học vừa qua, chị luôn đạt được nhiều thành tích như: đạt học bổng sinh viên giỏi của trường năm 2010, 2011; đạt học bổng sinh viên nghèo vượt khó, được nhận giấy khen của Hội sinh viên thành phố Hà Nội khen Phó chủ tịch hội sinh viên trường ĐHTM có thành tích xuất sắc,…

“Ưu ái” với các kỹ năng mềm

Từng bước tiến lên trên con đường đi đến thành công không chỉ cần giỏi về kiến thức mà còn là người nắm được các kỹ năng mềm. Thấu hiểu điều này nên chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của trường, lớp tổ chức, bên cạnh đó là các hoạt động liên quan đến ngành học, văn nghệ, thể dục, thể thao …để bồi dưỡng thêm về các mặt bề nổi của mình. Trong cuộc sông, chị không ngần ngại kết thân với tất cả các bạn bè và không ngừng giao tiếp để được học hỏi.

Suốt 4 năm sống trong khuôn viên ký túc của trường, chị tập trung thời gian cho việc học, đặc biệt với các hoạt động, giao lưu chị lại “ưu ái” dành nhiều tình cảm.

4a5997b15_anh_2.jpg
Không một hoạt động nào của đoàn trường Thương Mại mà thiếu vắng đi gương mặt Hạ Phan.

Với sự nhiệt tình, năng động của mình, chị luôn được đề bạt vào các chức danh của ban cán sự. Bởi vậy, cho đến lúc ra trường chị đã được gắn rất nhiều chức vụ như: BCH liên chi đoàn khoa Quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại; là Đội phó đội Tình nguyện xung kích khoa Quản trị nhân lực trường ĐHTM; Ban tổ chức các chương trình, hoạt động phong trào như ga la chào tân sinh viên, hay liên hoan tiếng hát sinh viên, miss thương mại; chị còn là thành viên tích cực ở trung tâm hướng nghiệp sinh viên và quan hệ doanh nghiệp trường ĐHTM. 

Chị luôn tâm niệm rằng: “học là việc quan trọng nhất, tuy nhiên việc rèn luyện kỹ năng mềm là điều không thể tách rời được nếu muốn có một tương lai không ân hận về quá khứ”. 

Cũng chính vì say mê chúng và nỗ lực thật nhiều trong mọi việc chị đã đạt được một số kết quả : dành giải 2 môn chạy nữ do báo Hà Nội mới tổ chức, tham gia là thành viên của các đội cầu lông, đội bóng ném,… 

Nài ra, chị còn nằm trong đội kịch của trường và đã từng đoạt giải 2 trong chương trình Hiến kế cho đoàn; đoạt giải 3 toàn đoàn trong Liên hoan tiếng hát sinh viên ĐHTM. Các chương trình thiện nguyện chị cũng mong muốn được in dấu chân và cũng luôn nhiệt tâm, nhiệt huyết với chúng mà có thể kể đến là Chương trình “Áo ấm mùa đông” hay tiếp sức mùa thi do đoàn trường tổ chức.

4a5997b15_anh_3.jpg
Phan Hạ trở thành gương mặt điển hình cho sinh viên trường đại học Thương Mại về thành tích học tập và cả rèn luyện kỹ năng sống.

Không những là người tham gia các hoạt động phong trào mà chính con người bé nhỏ này đã mang tiếng nói lớn, đứng đầu trong mọi việc giúp kết nối sinh viên, góp phần làm năng động hơn các hoạt động của nhà trường.

“ Chị Hạ là người mà bọn em ngưỡng mộ cả về học tập lẫn trong mọi hoạt động, bởi thế mà bọn em cũng mong muốn được như chị, ngưỡng mô chị”, bạn Nguyễn Thủy Hà, sinh viên ĐHTM cho biết.
Không đợi đến lúc ra trường mà ngay từ ngày đang học, chị đã dẫn thân để trải nghiệm các công việc và xin vào làm ở các công ty khi còn là sinh viên năm 3. Ở đó chị được làm quen với các việc mà mình cần phải học hỏi, làm quen với nhiều người và trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp…

Kỹ năng quyết định công việc

Vừa tập trung cho việc học, vừa trau dồi kỹ năng mềm, chủ động tham gia kết nối cộng đồng  để học hỏi kinh nghiệm thực tế nhờ vậy mà vừa ra trường, chị đã sớm tìm được việc làm. Hiện chị đang là chuyên viên nhân sự tổng hợp của công ty cổ phần đầu tư Việt Phú (phái cử thực tập sinh sang thị trường Nhật Bản). không ngừng phát huy các tố chất có được, chị được công nhận là nhân viên triển vọng do TGĐ công ty trao tặng. 

Bản thân chị sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, cuộc sống vất vả bởi vậy chị luôn mong muốn “vùng vẫy” để thoát ra bể khổ. Đó có lẽ là động lực lớn để chị không ngừng cố gắng. 

Với chị, hình tượng của mẹ là sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong học tập cũng như công việc , và chị sẽ tiếp tục bước tiếp những bước chân vững vàng trên con đường đã chọn với ước mơ tự thành lập một doanh nghiệp xã hội bằng hy vọng phát huy năng lực bản thân, được cống hiến và được khẳng định, ghi nhận sự nỗ lực không mệt mỏi của mình.

Nguyễn Thị Hằng
BMĐT33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN