Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức gặp mặt các thế hệ thầy và trò nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa

(Sóng trẻ) Chiều ngày 10/9, tại hội trường tầng 8, tòa nhà Hành chính của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức buổi “Gặp mặt các thế hệ giảng viên, học viên và sinh viên”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Phát thanh – Truyền hình (1979 – 2019).

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Ban chủ nhiệm khoa Phát thanh – Truyền hình (PTTH) cùng các vị khách mời, nguyên là những cán bộ, giảng viên của khoa từ những ngày đầu thành lập như: GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; cô Vũ Thúy Bình; thầy Vũ Hương; thầy Nguyễn Trí Nhiệm - nguyên Trưởng Khoa PTTH…; các cựu học viên, sinh viên của khoa từ khóa 1 đến khóa 39, hiện đang hoạt động và làm việc tại các cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước cũng như đang học tập tại khoa.

875568af7_anh_1a.jpg

Buổi gặp mặt có sự tham dự đông đảo của các thầy cô giáo, nguyên là giảng viên những năm đầu tiên của khoa PTTH, các cựu học viên, sinh viên của khoa trong nhiều khóa (Ảnh: Tùng Lê)

Buổi gặp mặt là cơ hội để các thế hệ thầy cô, sinh viên, học viên hội ngộ, giao lưu và cùng bàn bạc, thống nhất chương trình kỷ niệm 40 thành lập khoa Phát thanh – Truyền hình (1979 – 2019), dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tới đây. Trong suốt hai tiếng đồng hồ, rất nhiều những ý kiến được đưa với những góc độ khác nhau nhưng cùng nhằm một mục đích là tổ chức buổi lễ kỷ niệm thật ý nghĩa và thành công.

Thầy Vũ Hương, một trong sáu giảng viên đầu tiên của khoa PTTH, tâm huyết chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập, mặc dù rất mới, nhưng bằng quyết tâm lớn của các thầy cô, khoa PTTH đã đào tạo được các thế hệ sinh viên đầu tiên, là tiền đề để các thế hệ sau được nối tiếp… Được biết khoa sắp tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, bản thân những người ở thế hệ đầu chúng tôi, cảm thấy rất vui mừng. Mong rằng trong buổi lễ, chúng ta truyền tải được những bài học về phát huy sáng tạo toàn ngành PTTH; những kinh nghiệm, bài học thành lập khoa quý báu; tránh tái diễn những sai lầm trong quá khứ; tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức đào tạo đại học, cao học và tiến sĩ… từ đó phát triển hơn nữa khoa PTTH”.

875568af7_anh_2a.jpg

Thầy Vũ Hương, một trong sáu giảng viên đầu tiên của khoa PTTH, bày tỏ ý kiến tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đắc Quang)

Cùng với những phát biểu về nội dung buổi lễ kỷ niệm, các thầy cô, các cựu sinh viên của khoa còn có các đóng góp ý kiến về hình thức thể hiện; nguồn kinh phí thực hiện sự kiện; làm phim ngắn về khoa; cách thức liên lạc với những thầy cô giáo, cựu sinh viên hiện đang sinh sống và làm việc ở rất nhiều nơi để về hội tụ trong một ngày đặc biệt diễn ra tới đây.

875568af7_anh_3a.jpg

Toàn cảnh buổi gặp gỡ (Ảnh: Đắc Quang)

Cuối buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng khoa PTTH nhấn mạnh: “Buổi lễ ky niệm 40 năm thành lập khoa không chỉ là dấu mốc khẳng định một thương hiệu và đánh dấu sự tồn tại của khoa PTTH mà còn động lực cho các cán bộ giảng viên, học viên sinh viên khoa PTTH, nhìn vào lịch sử mà tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong tương lai… Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức thực hiện công việc kỷ niệm cho tốt. Và điều đó cũng rất mong chờ sự chung tay góp sức của các thế hệ giảng viên, học viên cũng như sinh viên của khoa trong suốt 40 năm qua”.

875568af7_anh_4a.jpg

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang dẫn dắt chương trình gặp mặt (Ảnh: Đắc Quang)

875568af7_anh_5a.jpg

Hình 5: Các khách mời tham dự sự kiện chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Tùng Lê)

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN