“Khoảnh khắc của kịch câm”

(Sóng Trẻ) - 20h ngày 8/ 6, đáp lại lòng nhiệt tình và sự mến mộ của khán giả Việt Nam, nghệ sỹ kịch câm tài danh Naoki Iimuro đã trở lại Hà Nội một lần nữa với đêm diễn đầu tiên trong chương trình “Thời khắc của kịch câm” đầy hấp dẫn, lôi cuốn.

Trong đêm diễn, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục mới mẻ, vô cùng sáng tạo dưới sự trình diễn điêu luyện của Naoki Iimuro. Anh đã dần dắt người xem đi từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác với 9 tiểu phẩm: “Nhân viên mới”, “Vũ trụ trong chiếc cốc thủy tinh”, “Cảm giác khi được bay”, “Người họa sĩ sầu muộn”, “Một con bướm”, “Chuyến đi ảo”, “Một buổi sáng đen đủi”, “Sự cân bằng của tạo hóa”.

Trong đó, đặc biệt có tác phẩm “Sự cân bằng của tạo hóa” đã từng được vinh danh với giải Huy chương vàng tại Thế Vận Hội Delphic lần thứ 3 (Đây là một sân chơi dành cho những nghệ sỹ chuyên nghiệp trẻ tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật) vào năm 2009.



Đó là chuyện một anh nhân viên cố gắng làm rất chăm chỉ một cách máy móc rồi chợt bừng tỉnh đầy sức sống, một người đuổi bắt bằng được chú bướm rồi đau buồn nhìn nó chết trong tay mình mới nhận ra nó chỉ có thể sống và bay lượn đẹp đẽ ở thế giới tự nhiên, tự do hay vòng luân hồi của các kiếp sống trong tạo hóa… Tất cả được kể bằng ngôn ngữ cơ thể đầy hài hước, dí dỏm không chỉ mang lại những phút giây thư giãn mà còn lay động trái tim của biết bao nhiêu khán giả. Điều đó được thể hiện trong thái độ chăm chú theo dõi và những tràng pháo tay không dứt sau mỗi màn diễn của anh. Những động tác của anh đã phá đi rào cản về ngôn ngữ và mang đến cho khán giả không chỉ những tràng cười mà sâu bên trong đó là những câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.

Bạn Vũ Hải (sinh viên trường ĐH Kiến Trúc) chia sẻ: “Chương trình đã đem lại cho mình một cái nhìn mới mẻ về nghệ thuật không lời. Nếu như trong kiến trúc không gian được thể hiện qua các bản vẽ, thì ở đây không gian được xây dựng bằng hình thể. Nó không hề khô cứng mà đầy cảm xúc. Mình thật sự rất mong có thêm nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn như thế này.”

Chương trình đã thu hút không chỉ những khán giả Hà Nội mà còn rất đông những người bạn nước nài, đặc biệt là Nhật Bản. Chương trình còn một đêm diễn cuối cùng vào 20h ngày 11- 6 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Naoki Iimuro ốt nghiệp trường Kịch câm Quốc tế Paris Marcel Marceau và trường Quốc gia Âm nhạc, Khiêu vũ và Nghệ thuật sân khấu Conservatoire Niedermeyer d’lssy Les Moulineaux, với vị trí thủ khoa do hội đồng thẩm định đánh giá.

Với vai trò vừa là diễn viên vừa là nhà sản xuất, anh đã tạo nên những vai diễn sống động và từ đó giới thiệu kịch câm hiện đại trên khắp Nhật Bản.

Anh đã giành huy chương vàng hạng mục Kịch câm Ngẫu hứng tại Delphic Games và giải đặt biệt trong cuộc thi Nghệ thuật Đường phố tại Kobe Biennale năm 2009.

Nguyễn Thu Trang
Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN