Khoảnh khắc trẻ thơ qua ống kính nhiếp ảnh đại tài

(Sóng Trẻ) - Khác với người lớn, trẻ em sống trong những thế giới riêng, làm những điều chúng muốn mà không bị lệ thuộc vào bất cứ ai. Để có một tấm ảnh đẹp và ấn tượng về trẻ em, người cầm máy cần nắm bắt tốt những khoảnh khắc tự nhiên, trân trọng chúng và đặt dưới con mắt nghệ thuật cá nhân của mình. 

Réhahn Croquevielle sinh ra lớn lên tại Normandy, nước Pháp. Anh đã có cơ hội đi qua rất nhiều nơi khác nhau như: Brazil, Peru, Bolivia, Senegal, Mỹ, Anh…

Nhưng đặc biệt Réhahn Croquevielle có cảm tình với đất nước Việt Nam. Réhahn Croquevielle đặc biệt thích chụp ảnh chân dung cụ già và trẻ em. Đó là những gương mặt mà ai cũng cảm mến, kể cả những nếp nhăn của thời gian, hay những em bé với đôi mắt trong veo, luôn là đề tài bất tận. Chân dung trẻ thơ, đó là những đôi mắt biết nói, anh luôn tìm cách để nắm bắt những khoảnh khắc ngây thơ đó và cho ra đời những tấm ảnh đẹp.

9ac46974b_hinh_anh_2.jpg

9ac46974b_hinh_anh_1.jpg

Những tấm ảnh ấn tượng của Réhahn Croquevielle về trẻ em vùng cao Việt Nam

Nhiếp ảnh gia tài năng người Nga Karina Kiel sinh ngày 1/9/1975 tại Sochi, miền Nam nước Nga. Hiện tại, cô đã kết hôn và sinh sống tại quê nhà để làm việc và thực hiện các tác phẩm nghệ thuật như ước mơ của mình. 

Karina đặc biệt yêu thích trẻ em, những tác phẩm của cô luôn hướng đến những gương mặt ngây thơ, đáng yêu của trẻ nhỏ. Và cũng chính những bức ảnh này đã làm nên tên tuổi của cô. Nhiều người thường ví những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Karina Kiel như tranh vẽ bởi các đường nét huyền ảo, mơ hồ ẩn chứa trong đó. Trong những tấm ảnh của Katrina, những em bé Nga tóc vàng xinh xắn , đôi mắt xanh trong vắt, thanh thoát và hiền lành luôn làm người xem muốn ngắm mãi không thôi.

9ac46974b_hinh_anh_5.jpg

9ac46974b_hinh_anh_6.jpg

 Một số bức ảnh của Karina Kiel về trẻ em ờ vùng nông thôn Nga

Những giây phút bên con luôn thiêng liêng và hạnh phúc đối với mỗi người làm cha, làm mẹ. Đặc biệt, đó là lần đầu tiên họ được đón chào thiên thần nhỏ chào đời.

Để ghi lại những giây phút hạnh phúc bên con, nhiếp ảnh gia người Mỹ Kristen Schmid đã thực hiện bộ ảnh về chính cậu con trai bé bỏng cùng người chồng thương yêu của cô. Loạt ảnh cảm động cho thấy cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của một người cha cùng cậu con trai bé bỏng. Có tên gọi "Cha và con trai", bộ ảnh là những giây phút đời thường của cha và con khi cậu bé từ 3 tuần tuổi cho đến khi cậu đã lên 7. 

Nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ "Đến bây giờ chúng tôi vẫn vô cùng ngạc nhiên bởi những điều chúng tôi được trải nghiệm, được học hỏi từ chính đứa con trai bé bỏng của mình. Làm cha mẹ nghĩa là bạn phải trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau ở từng thời điểm khác nhau. Đó là sự mâu thuẫn và kết hợp của cả tình yêu và trách nhiệm, của sự gần gũi cũng có khi lại cách xa, của những vui đùa và cả những nguyên tắc..."

2b3553bf4_hinh_anh_8.jpg

3f1ac7974_hinh_anh_9.jpg

Những khoảnh khắc đáng yêu và gần gũi của “Cha và con”

Cô Queenie Liao với niềm đam mê nhiếp ảnh và sự sáng tạo của mình đã tạo ra bộ ảnh "Wengenn in Wonderland" (Wengenn ở xứ sở thần tiên). Bộ ảnh gồm rất nhiều những bức ảnh vô cùng dễ thương thể hiện những tư thế ngủ đầy sinh động của cậu con trai Wengenn. 

Mặc dù đã chìm vào giấc ngủ say nhưng dường như nhiều hoạt động, sự việc vẫn đang diễn ra đầy sinh động xung quanh thế giới mơ mộng của cậu bé.

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh hiện đang nhận được sự yêu thích của hàng nghìn cư dân mạng thế giới.

3f1ac7974_hinh_anh_10.jpg

 Những vật dụng vô cùng quen thuộc và đơn giản như chăn, gấu bông, khăn quàng cổ và quần áo... nhưng lại tạo nên khung cảnh sinh động, ấm ấp

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản, chân dung cô bé Mirai được hiện lên thật đáng yêu, tinh nghịch. Cô bé được sinh ra và lớn lên ở đảo Sado, quận Nigata, Nhật Bản. 

3f1ac7974_hinh_anh_14.jpg

Để lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu của Mirai, nhiếp ảnh gia đã dành khá nhiều thời gian bên cạnh cô bé: Từ những lúc cô bé ăn uống, vui đùa hay tham gia các hoạt động thường ngày khác... Dường như không hề sắp đặt, từng hình ảnh cho người xem cảm giác chân thật và sinh động vô cùng. 

3f1ac7974_hinh_anh_15.jpg

Sau khi được công bố, những bức ảnh này không ngờ đã thu hút được sự chú ý cực lớn của truyền thông và người dân. Bởi vậy, nhiếp ảnh gia đã xuất bản những tấm hình này thành cuốn sách mang tên Mirai Chan. Mirai Chan trở thành cuốn sách bán chạy tại Nhật Bản với 80.000 bản. Đồng thời, Mirai Chan được tạp chí Da Vinci bình chọn là "Cuốn sách của năm 2011".
 
Chụp ảnh cho trẻ em không phải chuyện dễ nhưng cũng không quá khó, nếu muốn dành những tấm ảnh tự nhiên, trong sáng và đáng yêu nhất cho những đứa trẻ xung quanh bạn thì hãy đừng ngần ngại “làm thân” với chúng, tạo cho các bé sự thoải mái, để các em tự do làm những điều mình thích và nắm bắt những khoảnh khắc mà bạn tâm đắc, sẽ rất thú vị đấy!

                                                                                                             Nguyễn Thị Thoa
Lớp Truyền hình K32 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN