Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán ghẹ vỉa hè

(Sóng trẻ) - Cứ 9h sáng mỗi ngày, những mẹt ghẹ hấp vỉa hè của bà Vũ Thị Tươi lại được bày bán tấp nập người mua tại phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nằm dọc trên con phố Cầu Đông, từ 9h – 13h mỗi ngày, những mẹt ghẹ hấp vỉa hè lại được bày bán tấp nập người mua. Mặc dù, không cửa hàng, không biển hiệu, "quán hải sản" gần 30 năm tuổi của bà Vũ Thị Tươi (quê Nam Định) chỉ có một chiếc bếp than cũ, một nồi nước, một mẹt tre đầy ắp ghẹ và chục chiếc ghế nhựa sờn màu.

Trao đổi với PV Sóng trẻ, được biết, ngày trước gánh hàng rong từ chợ Nghĩa Tân bán ghẹ hấp rồi mới chuyển về quận Hoàn Kiếm kinh doanh.

Bà Vũ Thị Tươi gắn bó với nghề bán ghẹ hấp đã gần 30 năm. Ảnh: Thu Thảo
Bà Vũ Thị Tươi gắn bó với nghề bán ghẹ hấp đã gần 30 năm. Ảnh: Thu Thảo

Hàng ngày, quán hoạt động từ 9h – 13h, khung giờ cao điểm từ 11h đến gần đóng cửa, luôn nườm nượp khách đến ăn và cả mua mang về. Mỗi ngày, trung bình quán bán từ 30-40 kg ghẹ, mỗi con giá dao động từ 80.000 – 200.000 đồng/con. 

"Tôi mở quán đến nay cũng đã được gần 30 năm. Mấy năm trước tôi bán ở chợ Đồng Xuân, nhưng từ khi chợ bị cháy, tôi chuyển sang phố Phùng Hưng", bà Tươi chia sẻ.

"Điểm riêng của quán tôi là ghẹ vừa ăn, nước chấm, rau, chanh, ớt luôn tươi ngon, thực khách ăn và cảm nhận ghẹ tươi nóng vừa mới hấp, thịt ghẹ ăn không tanh, thơm ngon. Còn riêng về nước chấm tôi làm là nước ớt thêm ít tiêu và chanh, vị chua chua ngọt ngọt".

Để có được những mẹt ghẹ ngon, bà Tươi đã nhờ người thân tự tay chọn và nhập ghẹ từ quê Nam Định lên Hà Nội. Ghẹ được hấp theo từng đợt, mỗi đợt tầm 10 con đảm bảo ghẹ luôn nóng khi đến tay thực khách.

Bà Tươi cho biết, quán cũng là nơi mà khách nước ngoài hay ghé, có khách ăn 3-4 con ghẹ, có người không ăn được chỉ thử nửa con và đa số khách từ các nước Hàn Quốc, Đức, Pháp,…

"Đây là lần đầu mình đến quán, thấy được chia sẻ trên các hội nhóm đồ ăn vặt Hà Nội rất nhiều nên mình cũng rủ bạn qua ăn vì nghe bảo quán bán ngon. Ăn xong mình thấy ấn tượng và thích nước chấm, lần đầu ăn có vị chua chua ngọt ngọt rất đặc biệt, ghẹ vừa ăn và bên trong nhiều gạch. Hôm nay mình ăn 2 con ghẹ và dự tính sẽ ghé lại nữa", chị Nguyễn Hương Lan, một thực khách đến từ quận Thanh Xuân chia sẻ.

Trong khi đó, anh Lê Văn Đại ở quận Hà Đông lại là khách quen ở quán đã 2 năm nay.
Trong khi đó, anh Lê Văn Đại ở quận Hà Đông lại là khách quen ở quán đã 2 năm nay.

"Bên trong ghẹ ở đây đều săn thịt và không quá nhỏ, nước chấm ngon là ưu điểm để mình ghé thường xuyên. Dù nhà mình ở Hà Đông nhưng có khi 1 tuần mình ghé quán 2-3 lần, dù xa nhưng vẫn sẵn sàng đi và còn rủ thêm bạn tới để ăn cùng" - anh nói.

Mẹt ghẹ của bà Tươi vốn nổi tiếng và được nhiều người đánh giá tươi, ngon. Tuy nhiên, điểm trừ là chỗ ngồi chật, hẹp, xe cộ đi lại ồn ào, khói bụi. Đôi khi, không có nguồn hàng tươi ngon, bà Tươi nghỉ đột xuất không báo trước nên nhiều người tìm đến lại phải thất vọng quay về.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN