Lạ mắt, lạ tai với âm nhạc đường phố

(Sóng trẻ) - Với bộ nhạc cụ đặc biệt, nhóm nhạc đường phố HUB đã mang đến cho người xem một cảm giác mới lạ, thích thú và qua đó, truyền đi những thông điệp nghệ thuật ý nghĩa.

Lạ mắt, lạ tai…

HUB là câu lạc bộ nghê thuật hội tụ các bạn trẻ chung niềm đam mê Âm nhạc, Mỹ thuật,.... Tuy được thành lập chưa lâu nhưng HUB đẫ ghi dấu bằng nhiều sản phẩm và dự án nghệ thuật thú vị.

Là một câu lạc bộ hoạt động trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật song HUB được biết đến nhiều hơn với tư cách là một nhóm nhạc đường phố với phong cách bụi bặm, nhiều sáng tạo trong hình thức thể hiện. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, HUB gây hứng thú với người xem khi sử dụng một bộ nhạc cụ “không giống ai” gồm ống nước, xô nước, thùng sơn,…

dcb274d63_2309508_1224265724266569_3680628061679316988_o.jpg

Bộ nhạc cụ của HUB kế thừa và phát triển từ ý tưởng của một số nghệ sĩ đường phố trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam, hình thức chơi nhạc theo phong cách này còn khá hiếm.

dcb274d63_i_1578.jpg
 
dcb274d63_i_1594.jpg
Những bộ nhạc cụ "độc" của HUB gây hứng thú với nhiều bạn trẻ


Chia sẻ với PV, Chiến Lê - người sáng lập HUB chia sẻ "Bọn mình tạo ra bộ ống bằng cách cắt thử và tune theo note nhạc của đàn guitar. Những chiếc ống nước được gắn với nhau tạo thành bàn DJ, các vật dụng khác như xô nước, thùng sơn được dùng thay cho trống. Thứ âm thanh phát ra không vang như bộ đạo cụ chuyên nghiệp nhưng lại lạ tai và lôi cuốn một cách đặc biệt".

Chiến cũng cho biết thêm, chi phí cho bộ nhạc cụ này khá đắt đỏ do cả nhóm chưa có kinh nghiệm nên chi phí phát sinh khá cao.

Bạn Lê Na - sinh viên ĐH Thương mại chia sẻ:  “Đây là lần đầu tiên mình được nhìn thấy những nhạc cụ lạ như thế này. Mình rất ấn tượng và hứng thú với hình thức chơi nhạc mới này của HUB”.

Truyền gửi những thông điệp nghệ thuật ý nghĩa

Không phải ngẫu nhiên mà HUB chọn những nhạc cụ này cho các đêm diễn của mình. Bạn Quang Huy – 1 thành viên của HUB chia sẻ: “Với bộ nhạc cụ này, chúng mình muốn đem đến một cái nhìn mới về âm nhạc đường phố nói riêng và nghệ thuật nói chung. Chúng mình tin rằng tất cả những thứ xung quanh ta, dù đẹp hay xấu, dù lớn lao hay giản dị, nhỏ bé, tầm thường đều có thể làm nên nghệ thuật, mọi chuyển động trong cuộc sống thường ngày đều có thể tạo ra âm nhạc”.

dcb274d63_i_1595.jpg
Bộ trống "không giống ai" góp phần truyền tải nhiều thông điệp nghệ thuật

Số tiền nhận được sau những đêm diễn trên phố đều được HUB giành cho các hoạt động từ thiện. Với chuỗi hoạt động trong thời gian gần đây, câu lạc bộ này đang và sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học nghệ thuật miễn phí cho mọi đối tượng ở trụ sở của mình (122 Ô Chợ Dừa - HN). Mục đích mà HUB hướng đến là tạo ra một cộng đồng đam mê nghệ thuật, năng động, sáng tạo.
Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN